Chapter 12. Again

1.1K 37 1
                                    

Dara's pov

"DARA!"

"Ha?" Napalingon ako kay Bom dahil sa lakas ng boses niya.

"Kanina pa kita tinatawag. Okay ka lang ba?"

"Oo naman. Bakit mo naman natanong?"

"Tulala ka kasi dyan"

"Iniisip ko lang sila eomma" sabay ngiti sa kanya.

Actually, I'm thinking about the misfortunes that has been happening to me. One week na rin simula ng umalis si Chaerin at one week na ring laging tambay si Jiyong sa bahay namin. Ano bang problema niya? May sarili naman siyang bahay! Kapag naman tinatanong ko sya deadma naman sya. ugh. Report ko kaya siya sa home owners?

OMYGAHHD MAWAWALAN AKO NG SOURCE OF FOOD! DI PALA PWEDE.

I.MUST.ENDURE.IT. NAF-FEEL KO NAMAN NA MALAPIT NAMAN NG DUMATING SI CHAERIN.

"Wahhhhhhhhhhhh!"
"Nandyan na sila"
"Ohmygahdddd"
"Maganda ba ko?!"
"Super!"

Eto na namang tong mga palaka-este mga babaeng to! Naistorbo tuloy yung pagmumuni muni ko!

Biglang niluwa ng pinto si Jiyong.

Nakatingin sya sa akin pero isang babae ang humarang sa daan nya kaya naputol yung pagtititigan naming dalawa.

"Jiyong, I heard you and Kiko broke up." Maarteng tanong niya. Di ko makita kung anong itsura nya dahil nakatalikod sya sa akin. "Uhhmm can you give me chance? Can you go out with me?!" Hala ka! Si ateng! Naging desperada!

Lahat ng classmate namin ay nasa kanila na ang atensyon.

"비켜.(move)" sabi ni Jiyong.

"H-ha?"

"We didn't broke up so shut your fcking mouth."

Tinignan nya ng masama si girl at biglang itong lumabas ng room. Kawawa naman si Ateng.

Bumalik ang tingin ko kay Jiyong. Tinignan niya ko sandali at umupo na sa harap.

"Hi Dara." Hinanap ko ang may ari ng boses na 'yon.

OMG.

Si Aiden.

"Umhh h-hi"

Asdjkl. Nautal pa ko.

"How are you? Does your foot still hurts?" Sabay tingin sa paa ko.

"N-no,I-I'm fine " Di ko alam kung bakit nahiya ako kaya tinago ko yung paa ko sa ilalim ng upuan

"Huy Dara, You're stuttering. Why?" Sabi ni Bom habang nakataas ang isang kilay sakin.

"NO I'M NOT!"

Hinawakan ako ni Bom sa braso at bumulong "wushu defensive"

"Hala di nga! Ang kulit mo!" Napalakas ang boses ko kaya nagulat si Aiden at may mga napalingon na students samin.

"Eto naman di mabiro hihihi." Tinanggal nya na ang kamay niya sa braso ko at bumaling kay Aiden "So cutiepie-i mean Aiden,"

OMYGAHD. SHE DID NOT.

Tinignan ko ng masama si Bom. Kilala ko sya.

SHE'S FLIRTING.

That Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon