Chapter 10. The Past

1.4K 42 0
                                    

Chapter 10

Dara's POV

"Okay class, we have faculty meeting in ten minutes. Early dismissal will take place. Do your homeworks or other curricular activity guys,see you tomorrow." Sabi ni Ms. Shine at dali daling lumabas ng room.

Habang nag aayos kami ng gamit lumapit sa amin si Youngbae at Seungri.

"Ladies, goin' home?" Tanong ni Youngbae.

",? (Yes,why?)" Walang ganang sagot ni Bom.

"We want to tour you around the school, pambawi doon sa failed intro namin last time and-" Pinasadahan nya ng tingin si Chaerin. "We want to know you better."

Kami ba talaga o si Chaerin lang? Napakalagkit nyang tumingin! Parang may balak 'to ah!

"Okay!" Biglang nagkaroon ulit ng buhay si Bom. Bakit naman kaya? "Wala naman kaming gagawin. Pero sandali-" huminto sya sa pagsasalita. "Chaerin?" Baling niya sa kaniya na mukhang humihingi ng permiso dito.

Napatingin kaming lahat sa kanya.

"Okay"

"Okay? As in o-k-a-y?" Payag syang makasama yung ex niya?

"Yes! Let's go Dara!" Putol ni Bom at agad akong hinila palayo sa nakakatitig na si Chaerin.

Habang nagttour kami-

"Dara, ang gwapo niya 'no?"

Bulong sakin ni Bom at tinuro si Top.

Ang weird talaga niya, broken hearted lang naging pipi na. Di kaya bad breath lang sya?

ASDJKL. Biglang syang lumingon sakin. Bahagya akong napalundag sa kinauupuan ko dahil sa gulat. Lupa! Bumuka ka! Kainin mo na ko!

Nakatingin lang sya sa akin at 'di nagsasalita. Wala ring emosyon yun mukha niya.

DI KAYA MAY PSYCHIC POWERS SYA AT NABASA NYA YUNG INIISIP KO?

Nagkatitigan kami ng matagal then binalik nya rin yung mata niya sa harap.

Nakahinga ko ng maluwag doon. Tumingin na din ako sa harap ko.

Naka four-seater golf cart kami. Dalawang cart yung gamit namin, nasa 1st cart sila Chaerin, Youngbae and driver si Seungri.

Dito naman sa 2nd cart, kasama ko si Bom, Top and driver si Jiyong.

Di ako pinapansin ni Jiyong simula noong pumasok sya. Akala ko ba naman friends na kami.

Aigooo.

Si Aiden wala rin sa klase kanina.

Aiden baby, where art thou? 보고싶어 ㅠㅠ ( i miss you ㅠㅠ)

Ay tokneneng! Ano bang sinasabi ko?

"Let's call it a day! Nakakapagod!"Sabi ni Seungri habang naguunat.

"Hey girls! Wanna hang out at my bar?

"Ye-"

Di na natuloy ni Bom yung sasabihin niya dahil binigyan sya ni Chaerin ng Death glare.

"Maybe next time. I have work and these girls-" Sabay turo sa amin, "are not allowed if I'm not around"

"Sayang naman, sige una na kami." Sabi ni Youngbae na mukhang luging lugi.

That Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon