CHƯƠNG 2.18: Toan tính

1.1K 141 15
                                    

Mấy ngón tay chống lên thái dương, cùi chỏ đặt trên thành ghế, chàng trai trẻ nhất nghiêng đầu lãnh đạm lắng nghe tranh luận giữa những người ngồi xung quanh bàn lớn. Đôi mắt màu nâu sậm khẽ đảo sang bên cạnh, nơi một người khác cũng đang đan hai tay vào nhau, đăm chiêu suy nghĩ.

Từ khi Bright chính thức đứng ra tự dàn xếp việc thông thương, buôn bán, ít mũi dùi tấn công về phía Win nhưng giữa hàng chân mày vẫn chau chặt. Bất mãn giấu sâu trong lòng lại chẳng nói ra, bởi lẽ không muốn khiến hắn khó xử.

Chính sách từ họ Chivaaree đưa ra bao năm luôn làm khó các thương lái. Lợi dụng việc nắm nhiều chốt lớn trên đường thủy, lẫn độc quyền cung cấp nguyên liệu, sau đó thu mua lại thành phẩm với giá rẻ, không khác nào quỷ hút máu người.

Các thương lái dù bức xúc nhưng chả thể làm gì dòng tộc thế mạnh người đông, vừa cường quyền vừa không bao giờ nói lý lẽ kia. Các quan chức cấp cao đa số thân thiết hoặc đều bị tiền tài người nhà này mua chuộc...lớn tiếng kiện cáo chả khác nào con kiến kiện củ khoai.

Cho đến đời phu nhân Mymaya rồi Win thay bà làm việc thì mọi thứ mới biến chuyển dễ thở, tạo nhiều cơ hội mua bán, phát triển song song đôi bên. Hiển nhiên khiến rất nhiều người trong dòng họ bức xúc, tức điên vì điều đó đồng nghĩa với việc miếng bánh lớn hao hụt đi phần nào. Chúng không khiến họ nghèo đi nhưng lòng tham con người là vô đáy. Bao giờ biết đủ, càng vì cái lợi của cá nhân mà quên đi mất mát của kẻ khác.

Bấy lâu nay, Win luôn lo lắng chuyện này mà cẩn thận bảo ban Bright, đưa hắn đến các bến thuyền để tiếp cận đời sống người lao động, rồi những khó khăn của thương lái, cứ nghĩ hắn đã thông suốt. Nào ngờ khi Bright chính thức tiếp nhận quyền lực liền từ từ đạp đổ mọi nỗ lực gầy dựng trước đó của phu nhân Mymaya và Win. Thiết lập lại hệ thống ban đầu, còn có phần hà khắc hơn.

Như từng chút muốn bóp nghẹt hơi thở của kẻ khác.

"Chồng có nghĩ nếu cứ thế này, sẽ không ai chịu đựng nổi, các thương lái sẽ từ bỏ chúng ta không?"

Đảm bảo không còn ai lai vãng xung quanh, chỉ còn riêng hai người trong phòng họp, Win mới lên tiếng thẳng thắn chất vấn hắn.

Thoải mái dựa lưng trên thành ghế, xoay xoay chiếc bút khảm bạc trong tay, gương mặt sắc sảo hơi ngước lên, điềm đạm mỉm cười "Từ bỏ? Ai dám từ bỏ chúng ta? Cứ lên danh sách rồi xem thử ai thật sự thiệt hại nếu hợp tác bất thành?"

Giọng điệu nghiêm chỉnh nhưng kỳ thực rất vô tình, châm biếm.

Win chau mày nhìn hắn, chẳng hiểu vì sao hắn biến đổi thành mức này. Một tay thương buôn máu lạnh và tàn nhẫn.

"Bao lâu nay, nới lỏng cho họ kiếm một khoản kha khá" ngón cái và ngón trỏ chà sát vào nhau, lạnh nhạt nói "Họ nên biết ơn, giờ phải cày cuốc trả lại ân huệ trước kia của chúng ta, không phải sao?"

"Chúng ta không ban ơn cho họ, mà là hợp tác cùng có lợi!"

Từ bé Win đã tiếp thu kiến thức kinh doanh từ gia đình mình, đó là công bằng! Dù cho có dùng kỹ xảo gian trá thì cũng không được ép người khác vào đường cùng. Cũng không nên đạp kẻ yếu thế xuống bùn, vắt kiệt họ thành đày tớ để chuộc lợi. Phu nhân Mymaya từ lâu đã nhìn ra những lỗ hổng sai trái trong cơ cấu, muốn thay đổi bộ mặt của gia tộc, vậy mà kẻ thừa kế sáng giá thẳng tay đổ tất cả xuống sông.

Vợ Lớn Của Vachirawit (BrightWin/Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ