CHƯƠNG 2.24: Dệt cơn mơ

1.2K 138 15
                                    

Lại là tiết mục đăng truyện nửa đêm 😎

============

Chắp tay khấn vái trong điện thờ, do bụng lớn không thuận tiện quỳ lạy nên Win đành đứng hành lễ.

Cách vài ngày, cậu lại mang hoa đến chính điện để dâng hương. Cầu nguyện cho cha mẹ, người thân, đứa nhỏ sắp chào đời và đặc biệt là Bright. Một đời bình an, hạnh phúc!

Nắng vàng xuyên qua những khung cửa sổ to lớn in rọi trên sàn gỗ bóng loáng, chiếu soi phần nào dung mạo đẹp đẽ của người kia. Vẫn gương mặt trẻ trung, mái tóc đen mềm hệt ngày đầu tiên cậu tiến qua cửa chính, vào điện thờ nhà Chivaaree cử hành hôn lễ cùng người thừa kế duy nhất của gia tộc. Đứa bé con ngày một lớn lên, giờ đã là đàn ông trưởng thành gánh vác những trách nhiệm lớn lao, còn Win tựa như chưa từng thay đổi.

Ngoài trái tim mình!

Khác với thiếu niên mười bảy tuổi mông lung về tương lai, tâm trí vấn vương bầu trời tự do ngoài kia, lung lung lạc lạc tiến vào cuộc sống hôn nhân cùng một đứa trẻ, cõi lòng vẫn khát cầu được giải thoát để rồi tự hỏi định mệnh này có gì dành cho mình. Thì giờ đây, từng ngày được sống trở nên vô cùng ý nghĩa, khi không chỉ tìm được người cậu thật lòng yêu thương mà mái nhà của họ đang dần trọn vẹn. Thành viên nhỏ bé chắc cũng đang háo hức mong được nhìn thấy ánh dương, được chiêm ngưỡng thế gian rộng lớn.

Nơi chúng ta sinh ra rất đẹp, muôn vàn sắc màu, đất trời biến chuyển theo xuân hạ thu đông, mỗi mùa mỗi vẻ. Ngay cả hừng đông cũng khiến con tim ngơ ngẩn, luyến tiếc. Vùng trời này thật quá bao la, dù dùng hết sinh mệnh cố gắng đến đâu cũng không thể ôm trọn những yêu thương, những gì ta khao khát muốn giữ gìn cho riêng mình.

Win từng nghĩ nếu cậu không được sinh ra thì...Bright sẽ trải qua cuộc đời này như thế nào?

Khác với hắn, cậu không phải tự nhiên mà đến với thế giới này.

Thần linh thật sự đã gửi cậu đến đây theo lời cầu nguyện của phu nhân Mymaya? Một đứa trẻ được ban phước lành! Câu chuyện hư ảo, thơ mộng quá.

Nhưng vốn dĩ cha mẹ cậu không có khả năng sinh con, đây chính là sự thật. Họ đã từ bỏ hi vọng, chấp nhận cuộc sống hiu quạnh bên nhau cho đến cuối đời, rồi phu nhân Mymaya đến tìm họ, trao cho họ thêm một hi vọng được làm cha mẹ, cùng một thỏa thuận.

Đứa con của họ sau này phải gả về nhà Chivaaree!

Cứ như cuộc đời của Win đã được sắp đặt sẵn từ trước. Một vận mệnh cả đời gắn bó với ngôi nhà này.

Gắn bó với người chồng nhỏ tuổi của cậu.

Kết thúc cầu nguyện, vừa mở mắt thì nhận ra một thanh niên vóc dáng dong dỏng cao đang quỳ lạy bên cạnh từ bao giờ.

Tấm lưng rắn chắc vững chãi cúi người khấn bái. Biểu cảm gương mặt bình thản dịu dàng đến lạ lùng.

Sau nhiều ngày mưa tầm tã, cuối cùng trời cũng quang tạnh, nắng ráo.

Bright trở về nhà sau vài hôm vắng mặt, biết Win đang ở điện thờ cầu nguyện thì liền ghé qua. Ra hiệu cho người hầu đừng làm Win phân tâm, rồi lặng lẽ tiến đến bên cạnh, khẽ cười chẳng rõ người kia đang khấn nguyện cái gì mà tập trung đến mức chẳng nhận ra sự xuất hiện của hắn.

Vợ Lớn Của Vachirawit (BrightWin/Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ