CHƯƠNG 2.19: Về nhà cha mẹ

1.2K 143 15
                                    

"Bị nhà chồng đuổi mới chịu vác mặt về, thật là...."

Còn chưa nói hết câu thì đã bị vợ đẩy cánh tay nhắc chừng. Già đầu hai thứ tóc lại mang mấy lời này để móc mỉa con trai. Bên ngoài mang danh ông chủ lớn, ở nhà thì hệt con nít.

Ông Wanchai bất mãn nhìn vợ, cảm thấy mình đâu nói sai câu nào. Tốn công sinh thành dưỡng dục, thương yêu hết mực, mang họ Opas-iamkajorn để rồi bị rinh sang nhà Chivaaree tự nhiên ôm thằng nhóc sáu tuổi đã đành. Chăm sóc, dạy dỗ nó cũng chả sao. Nhưng tốn sức mười mấy năm tính toán, gánh vác công việc kinh doanh, phụ giúp phu nhân Mymaya chu toàn cho gia đình chồng để giờ mọi công cán đều thuộc về Vachirawit. Bỗng trở thành chàng vợ ăn không ngồi rồi, quyền lực chỉ còn bó hẹp trong cái nhà lớn chỉ dùng để sai bảo gia nhân. Ngoài ra thì Win được gì?

"Chẳng phải nhờ vậy thằng bé mới rảnh rỗi về thăm chúng ta sao?" phu nhân Oleg nói nhỏ, lúc này cơ mặt chồng bà mới giãn ra.

Ờ, nếu vậy thì cứ ở lại nhà, đừng về bên kia nữa.

Chừng nào thằng ranh ấy tự vác xác qua xin thì ông mới trả Win về.

Ây, tưởng gả vào danh gia vọng tộc thì thế nào, gầy tong gầy teo, mặt mũi xác xơ, ốm o quá sức. Ông Wanchai dựa cột thở dài, âm thầm đưa danh sách món ăn cho nhà bếp chuẩn bị mấy ngày tiếp theo. 

Đầu bếp trợn tròn mắt. Đây là đang nuôi heo?

Mỗi lần Win trở về thì áp lực phía nhà bếp lại tăng thêm một tầng.

Ai bảo Win Metawin là con trai vàng, con trai ngọc của ông. Vậy mà đám nhà bên kia chẳng biết điều gì hết.

"Con tự rút lui, chứ không phải ý của Bright đâu. Cha đừng trách em ấy!"

Lại bênh vực. Lời cảnh tỉnh của ông có bao giờ lọt vào lỗ tai Win, suốt ngày bị thằng ranh nhà Chivaaree cho nghe lời ngon ngọt, chẳng còn xem người làm cha này ra gì. Bình thường về thăm nhà chỉ một, hai ngày, mà quanh quẩn đều lo lắng sợ Bright gặp chuyện. Con trai à, nó thì có thể bị cái gì, đó là nhà nó, người đáng lo phải là con mới đúng.

Win biết cha mình luôn đối Bright ngấm ngầm ác cảm.

Chuyện đó khó trách.

Khi vì hắn mà cậu mới phải đến nhà Chivaaree. Vì hắn mà gánh vác trách nhiệm gia đình ấy. Mà cũng vì yêu hắn mà cậu chấp nhận thui chột cuộc đời mình ở một chỗ. Ngay cả tự biến thành kẻ nhàm chán, nhàn rỗi...chỉ cần hắn vui, Win đều chiều theo.

Nghe nhu nhược, lụy tình thật! Cả đời này, Win cũng không nghĩ đến mình sẽ như thế. Biến toàn bộ cảm xúc của một người khác thành của mình.

Một người khó yêu sợ nhất điều gì?

Chẳng phải sợ khi yêu, họ sẽ xem đối phương hệt trung tâm vũ trụ. Mang hết tâm can cho người kia, mặc kệ người kia đối đãi với tình cảm của mình thế nào.

Đều sẽ vì nụ cười hạnh phúc của người đó mà tự thấy mãn nguyện.

"Hừm, vậy cũng tốt. Dù sao chuyện kinh doanh bên nhà đó khá thất đức, ta cũng không muốn chuyện nhà họ ảnh hưởng đến công đức con trai mình! Chỉ hi vọng thằng nhóc Bright sống biết chừng mực, đừng quá đáng giống tổ tiên, chuộc lợi trên xương máu kẻ khác để sau này chuốc phải hậu hoạ"

Vợ Lớn Của Vachirawit (BrightWin/Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ