EPILOGUE
CROY CASSIO
“Hijo, dahan-dahan naman sa kinakain mo. Paano ka n'yan magugustuhan ng babae?” saway sa 'kin ni Lolo Romeo, ang nag-iisang taong kumupkop sa 'kin.
Tinaas ko ang aking kamay para ipahiwatig na sandali lang. Nakangiwi s'ya sa 'king harapan at sa mukha n'ya ay parang pinapahiwatig nitong hindi n'ya kakayanin ang ginawa ko.
Napadighay ako kaya naman ang ilang kasam-bahay ay napatingin sa 'kin. Ngumiti lang ako at saka uminom ng tubig.
“Binata ka na at dapat panatilihin mong healthy ang iyong katawan. Sige ka, walang magkakagusto sa 'yo.” May banta pa sa boses nito.
Kumakain naman ako ng gulay, 'yon nga lang mas lamang 'yong dessert. Hindi ko mapigilan kumain ng marami, ang sarap kasi.
Tinukod ko ang aking siko sa lamesa at ngitian lang si Lolo. “Mayro'n naman siguro, Lo. Ang talino ko kaya tapos ang bait pa.”
Napailing s'ya sa 'king sinabi. “Kahit na. Paano kung may nagugustuhan 'kang babae tapos ayaw pala sa gan'yang katawan.” Tinutukoy n'ya ang hubog ng aking katawan. “Nganga ka na lang sa kan'ya, eh.”
Ang katagang sinabi sa 'kin ni Lolo ay binabagabag ako palagi pero kalaunan naman ay sinawalang bahala ko na. Wala naman akong nagugustuhan na babae kaya ayos lang siguro kung magpakasaya muna ako.
Tinanggap ko ang perang inalok sa 'kin ni Ollivander, isa sa kaibigan ko na naging kasama sa organization namin.
“Pagbutihin mo pa ang paggawa ng gadget, C-Tech. Sigurado akong lalago ang organization natin.” Tinapik n'ya ang balikat ko saka tinakpan ang kan'yang mukha ng mask, palagi naman gan'yan.
Mas lalo akong ginanahan sa pagtatarbaho ko. Bukod sa palagi akong nakakatanggap ng malaking halagang pera, makakabili rin ako ng pagkain. Ayos!
'Di naman sa pingyayabang, ako lang naman ang nag-aayos at gumagawa ng panibagong model ng computer namin at ibang gadgets na pwedeng gamitin para sa mga clients namin.
Sekreto ang organization namin at ibang organization lamang ang nakakaalam tungkol sa illegal naming gawain. Hindi nabubunyag ang mga pinaggagawa namin dahil na rin sa connection, malakas ang kapit namin sa mga government at iba 'pang opisyal.
“This is C-Tech from NBoyz Technology Organization,” mahina kong sambit sa kausap kong client sa earpad.
“'Di na ako magpaligoy-ligoy pa, I want my exam score to be perfect, I badly need your gadget.”
Tumango ako at sinabi rito ang location na tatagpuin namin. This is my illegal job, ang tulungan silang mag-cheat sa exam.
Dito ko napiling makipag-usap sa kan'ya, sa parking lot. Walang masyadong tao at hindi pa halata masyado.
Walang salita kong nilagay ang file document at earhearpad sa kan'yang lalagyan na bag. Tahimik din s'ya at sinenyasan akong aalis na s'ya at nakapagbayad na ito. Tumango ako, cash muna bago bigay 'no.
Sumakay ako sa motor nang makaalis na s'ya. Tahimik at walang kaba na nararamdaman nang pinaandar ko ang motor.
Pero gano'n na lang ang pagtigil ko nang makita ang babaeng may kahalikang lalaki. Bakit dito pa nila napiling lugar na mag-make out? Kadirdir sila.
Kita ko ang paghabol pa ng lalaki ng isang halik bago pumasok sa kan'yang kotse. Kumaway ang babae at do'n ko lang nakita ang kan'yang mukha.
BINABASA MO ANG
The Fatty Nerd (Nerd Boys Series #3)
Romance(COMPLETED) (NERD BOYS SERIES #3) Eden Saine Florida does not have a reputation for being friendly to others, and she is unconcerned with what they may think of her. She fulfills all of her desires, with the exception of a high grade, which she is u...