Sau một giấc ngủ dài, Aether sảng khoái thức dậy trên chiếc giường êm của nhà trọ tại Liyue. Lâu lắm rồi cậu mới được ngủ trên giường thoải mái như vậy
Buổi sáng của mùa hè thật dễ chịu. Aether vệ sinh cá nhân sau đó ngồi chải rồi tết lại mái tóc rối bù của mình. Hôm nay khá nhàn hạ, không có ủy thác mới, chỉ còn nhiệm vụ đột xuất và nhiệm vụ thế giới.
Aether chống tay lên khung cửa sổ, nhìn ra ngoài. Nắng ấm như vậy thật dễ làm cho con người ta trở nên lười biếng.
Chợt nhớ ra có một cái nhiệm vụ dễ cực kỳ lương thì cao, Aether liền vui vẻ lục túi, lấy ra hộp sáp thơm có nắp viền màu hồng.
Tự nhiên nhớ tới cảnh với ngài Zhongli hôm qua, Aether vỗ mặt mình mấy cái. Cậu suy nghĩ linh tinh thật. Ngài ấy làm sao có suy nghĩ đen sì như cậu được!
Aether thoa một ít sáp lên sau tai và cổ tay. Hôm qua trên đường tìm nhà trọ, mấy cô gái qua đường mà Aether xin ý kiến về mùi sáp đã chỉ cậu cách thoa sáp để hương lưu lâu hơn.
Aether thở dài một chút, việc ngày nào cũng chạy đi chạy lại làm nhiệm vụ khiến cậu uể oải không tưởng.
Aether lướt bảng nhiệm vụ xem còn nhiệm vụ nào đơn giản để thực hiện không. Ố? Còn một cái nhiệm vụ từ thuở nào nè, là nhiệm vụ tìm mèo ở thành Mondstadt... Để xem là của ai. A là của một cô bé cậu không biết tên. Cũng mới đây thôi, là từ 2 ngày trước, cậu phải nhanh lên nếu không cô bé sẽ lo lắng mất. Do nhiều việc quá nên Aether quên béng đi mất. Mong là mèo con vẫn chưa đi đâu xa...
Dịch chuyển về thành Mondstadt, lần dịch chuyển này hơi lỗi khiến Aether loạng choạng, trượt chân một cái.
Bịch-
Aether nhắm tịt mắt, chuẩn bị cho cú ngã dám chắc là đau điếng này nhưng không, một cánh tay vòng qua eo cậu, đỡ lấy.- Chào Nhà Lữ Hành, có lẽ cậu vẫn chưa quen lắm với việc dịch chuyển khi vẫn còn mơ màng nhỉ.
Aether mở mắt, nhìn rõ khuôn mặt người đang đỡ cậu.
- Kaeya!
Aether vội đứng thẳng dậy, vui mừng:
- Thật lâu lắm mới gặp lại được anh đó. Đã bao lâu rồi từ lúc Dvalin tấn công Mondstadt nhỉ !
- Haha, từ lúc đó tới giờ việc của đội kỵ sĩ chất đống khiến tôi chẳng thể bước chân ra ngoài được. Nay đúng ngày rảnh rỗi gặp được cậu thật may mắn. Có lẽ may mắn của tôi mấy ngày qua đều dồn vào giây phút này đây. Bảo sao 3-4 hôm trước phận tôi nhọ không chịu được.
Kaeya nhớ lại mấy ngày trước bị Jean nhồi cho đống công việc rồi còn bị Amber bắt gặp trốn việc đi uống rượu sau đó thì bị mắng cho một trận ở ngay quán rượu... Nhưng đổi lại được gặp lại Nhà Lữ Hành tình cờ thế này khiến tâm trạng đang sa sút của anh tốt hẳn lên.
- Hôm nay tới thành Mondstadt để nhận thưởng ủy thác ư ?
Kaeya nhìn bộ dạng xộc xệch nhếch nhác của Aether mà đoán.
- Không, hôm nay không có ủy thác nên tôi làm nhiệm vụ tìm mèo...
- Tìm mèo ư ? Tôi có thể giúp một tay không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllxAether) Chuyện Nhà Lữ Hành
FanfictionNhững gì cậu có là những gì chúng tôi muốn, thứ cậu muốn dù có là mặt trời chúng tôi cũng sẽ tìm cách đem về cho cậu.