Xong nhiệm vụ sáp thơm, Aether được nhận tận 20 nguyên thạch. Ying'er sau khi nhận giấy ghi ý kiến về hương sáp thơm và nghe mấy câu chuyện Aether kể chỉ cười tủm tỉm chứ không nói gì.
Hoàn thành ủy thác của Ying'er, Aether lại phải bắt đầu 1 ngày đầy bận rộn với uỷ thác của Hiệp Hội Nhà Mạo Hiểm rồi phải đi 1 đống bí cảnh để kiếm trang bị lên cấp. Vừa hoàn thành xong thì lại phải đi đột phá hạng mạo hiểm. Aether nhìn Paimon thở dài rồi vác kiếm vào bí cảnh.
-Aaa... cuối cùng cũng xong...
Mở cánh cửa bí cảnh, Aether bước ra ngoài với bộ dạng nhếch nhác, thâm tím rồi xước đầy người. Cậu dùng hết thức ăn lúc đánh bí cảnh nên giờ chẳng còn gì để hồi HP.
Trời cũng đã sắp tối hẳn, Aether định bụng mở ấm Trần Ca để vào đó đánh 1 giấc, cậu cũng có để 1 ít thức ăn trong đó để giấu Paimon nữa.
- Ơ...
Aether mở ấm Trần Ca, bước vào 1 lần nữa.
- Gì vậy trời... sao không vào được...
Thôi xong... ấm hỏng mất rồi. Nãy đánh quái trong bí cảnh hăng quá, quăng túi mạnh nên chắc có va đập gì rồi. Aether thở dài. Hôm nay thật đen đủi...
Aether hướng mắt về nhà trọ Vọng Thư. Có lẽ phải ngủ tạm ở đó 1 đêm rồi... Sáng mai nhờ bà sửa cho vậy. Nghĩ rồi Aether đi bộ về phía nhà trọ Vọng Thư, tránh mấy con Hillichur, bị nó phát hiện lại chạy thục mạng. Đã thê thảm giờ còn thê thảm hơn. Mái tóc vàng rối bù còn giắt mấy cái lá cùng mấy cành cây, may cái là áo quần không làm sao, chỉ có 2 cánh tay cùng 1 bên hông thâm tím, mặt có mấy vết xước nhỏ.
Verr Goldet vừa thấy bóng Aether ở cầu thang đã vẫy vẫy tay chào:
- A! Khách quen, lâu rồi mới gặp!
- Chào bà chủ!
- Cuối cùng cậu cũng nhớ tôi là chủ của cái nhà trọ này rồi sao ...Aether nhìn xung quanh rồi hỏi Verr Goldet:
- Nay là ngày có lễ hội sao? Nhà trọ đông người và trang hoàng đẹp quá.
Bà chủ gật đầu, nhìn Aether với ánh mắt cảm thương, nói:
- Nay là ngày giáp Tết mà, chốc nữa có pháo hoa đó. Mà Nhà Lữ Hành, cậu... cậu đi đâu mà nhếch nhác quá, còn thâm tím đầy mình nữa. À đợi tôi chút, tôi sẽ chuẩn bị phòng và phòng tắm cho cậu. Hôm nay khá đông khách, may cậu đến đúng lúc, 1 vị khách vừa rời đi nên có 1 phòng trống, nhân viên của tôi đang thu dọn phòng trống đó bây giờ, cậu đứng đợi tôi tới đó xem thế nào chút nhé!
Nói rồi bà chủ rời đi, Aether nhặt mấy cành cây giắt trên tóc, phủi phủi bụi trên người mình. Không ở Liyue nên cậu cũng không rõ Tết là gì, chỉ biết là ngày năm mới tính theo lịch âm... mà lịch âm là gì cậu cũng... không rõ.
Aether nhìn bóng lưng bà chủ rồi nhìn lại mình một lượt, chả trách sao bà chủ lại nhìn cậu với ánh mắt đầy thương cảm như vậy.
Cậu bước ra ngoài, tựa vào lan can ngắm nhìn phong cảnh. Hôm nay quả là lễ hội, nhà trọ Vọng Thư lung linh hơn bao giờ hết, mấy chiếc đèn lồng được treo khắp nhà trọ. Còn có cả mấy cái gian hàng do nhà trọ tự mở. Không khí nhộn nhịp và đầy vui tươi nhưng không hiểu sao cậu lại có chút buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllxAether) Chuyện Nhà Lữ Hành
FanfictionNhững gì cậu có là những gì chúng tôi muốn, thứ cậu muốn dù có là mặt trời chúng tôi cũng sẽ tìm cách đem về cho cậu.