Sáng hôm sau như thường lệ ai cũng phải vào vscn và xuống dưới nhà ăn sáng.
__________Phía dưới nhà________
Nl: Dạ chào thiếu phu nhân và Quế tổng.Toàn: Ừm ...___ cũng như thường lệ anh có chào bao giờ đâu nên cô dành chào thay.
Cả hai tiến nhanh đến bàn ăn vì cũng lâu rồi cả hai không đi làm, người thì chắc tài liệu chất đống, người thì sổ sách chưa xem. Kéo ghế vào bàn ngồi thì bà Quế lên tiếng.
Mẹ Hải: Hôm nay hai đứa có đi làm không??
Hải, Toàn: Dạ có ạ. __ vừa ăn vừa đáp.
Mẹ Hải: Z hai đứa ăn nhanh đi rồi đi làm, hôm nay mẹ phải bay về Mỹ rồi.
Toàn: Sao mẹ đi sớm thế ạ chỉ mới mấy ngày thôi mà. __ Chưa hành cô ta đủ mà đi:((
Hải: Em thôi để cho mẹ đi đi để ba một mình anh không yên tâm.
Mẹ Hải: Ừm một lát nữa mẹ sẽ đi hai đứa nhớ giữ gìn sức khỏe đó.
Toàn: Một lát để con đưa mẹ ra sân bay ạ.
Mẹ Hải: Ừm.
Buổi ăn kết thúc anh đến công ty còn cô thì đưa bà Quế ra sân bay rồi mới đến quán.
Hôm nay là một ngày rất mệt mỏi đối với cả hai công việc cứ chất đống ở đó. Nhưng anh vẫn cố gắn gửi tin nhắn cho cô
Hải: "Em đang làm gì z?"
Toàn: "Không gì chỉ giải quyết một ít sổ sách thôi có gì không?"
Hải: "Anh nhớ em...."
Toàn:"Em cũng nhớ anh.."
Hải: "Z em làm việc đi anh làm tiếp đây."
Toàn: "Ừm bye anh."
Kết thúc cuộc gọi cả hai tiếp tục cắm đầu vào đống công việc còn dang dở kia nhưng trong lòng mỗi người lại có cảm giác khác nhau, anh thì rất vui và hạnh phúc chỉ đc nói chuyện với cô một tí là sức lực dồi dào lại ngay. Còn cô thì...nhớ lại lời của bà Quế trước khi đi.
__________Ở sân bay._____________
Mẹ Hải: Toàn à !!Toàn: Dạ mẹ.
Mẹ Hải: Mẹ biết là hai đứa đang diễn kịch trước mặt mẹ thôi đúng không?
Toàn: Con c..o..n..
Mẹ Hải: Ta biết hết chỉ là không muốn nói ra thôi, ta thực sự muốn con làm con dâu ta và yêu con trai ta chứ không muốn hai đứa dùng cái hợp đồng này để đối phó với gia đình hai bên con hiểu
không?Toàn: Con biết....
Mẹ Hải: Ta mong hai đứa sẽ đưa ra đc quyết định đúng đắn cho bản thân lần sau ta về hy vọng không còn xem kịch nữa mà là sự thật.
Toàn: Con biết rồi con sẽ suy nghĩ kĩ mẹ đi ạ.
__________Về hiện tại___________
Toàn: "Mình phải làm sao đây?" __ cô cảm thấy rất khó xử tuy rằng cô biết anh yêu cô và hơn ai hết cô cũng rất yêu anh nhưng người ta thường nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời tính đào hoa của anh thật có thể sửa đổi đc sao, vả lại hợp đồng của cô và anh sắp đến hạn rồi.