Chapter 32

1.1K 44 62
                                    


I still can't believe it. Ibig sabihin siya ang naghatid sa akin noong gabing iyon? Kilala niya na ako bago ko pa siya makilala pero umakto parin siyang hindi noong pinakilala kami ni papa.

He even ask if I was Artemis! Na in the first place kilala naman niya ang babae.

I scoffed.

“Come on, stop glaring at me. I already explained myself to you.”
Tawa nito saka hinila ang paa ko palapit pero pinagpag ko iyon para mabitiwan ng daliri niya.

Pinagpatuloy namin ang pag-uusap kanina sa loob ng bahay at nandito nga kami sa sala, magkalayo. Bale ako lang pala ang may kagustuhang layuan siya dahil kanina pa ako nito sinusuyo.

I was embarrassed. Ni hindi ko naalalang pinatulan ko yung dare na iyon ng mga kaibigan ko. Maybe I was so drunk back then.

“You still fooled me. Siguro ang saya mo sa paghahabol ko sa iyo dati. Did you laughed at me before you sleep?” masama ang tingin ko sa kaniya ng itanong ko iyon.

“Nope. But I used to think of you before I sleep.”

I rolled my eyes at him. He's playing safe. Ginagamitan niya ako ng mabulaklak niyang mga salita.

“Jinudge mo ako dahil sa una nating pagkikita kaya mas pinili mo si Artemis. Inayawan mo ang alok kong lap dance pero nung naging tayo na go na go ka naman. You love it whenever I was on top of you.”

He chuckled. Inalis nito ang unan sa kandungan at lumapit sa akin. Inangat nito ang mga paa ko at ipinatong sa kandungan nito. Kumikinang ang mga mata nito sa aliw.

“Inayawan ko dahil lasing ka at hindi pwede. Tingin mo papayag akong hanggang doon lang iyon? You were so damn hot that night. I was at edge of losing my control. You being naughty and me having a boner that night might result to one night stand.”
pinisil pisil nito na parang minamasahe ang legs ko. “Ano sa tingin mo ang magiging reaksyon mo kung pumayag akong gawin mo iyon tapos sa sumunod na araw makikilala mo akong fiancé ng ate mo?”

“So siya parin ang pipiliin mo kahit sakaling may nangyari sa atin?”

Tumikhim ito at mukhang inaapuhap ang tamang isasagot sa tanong ko.

“Well, I still don't have feelings for you that time.” maingat nitong sabi. Takot sa magiging reaksyon ko. “I am considering Artemis because we both know each other and I know for a fact that we don't want the engagement. And she's already in relationship with Carl that time. Nagbabakasakali parin akong makawala sa tradisyon ng pamilya ko.”

He's right. Kung ako ang pipiliin niya wala siyang magiging rason para makawala dahil hindi ko din siya pagbibigyan.

Unti-unting bumagsak ang pader na hinarang ko. Napanguso na lang ako ng yakapin niya ako.

“It was all in the past now. Ngayon hindi na ako magdadalawang-isip na piliin ka, thea. Whatever circumstances is, I'll choose you again and again. I promise I won't get tired, love.”

“Siguraduhin mo lang.” sabi ko bago niyakap ito pabalik.

“What do you want to do now?” malambing nitong tanong.

“I want to eat.”

He gasped. “Right. I forgot we didn't eat our breakfast earlier.”

“Yeah, but you made me some shake and it's delicious. I never knew you can cook well. Ang sasarap pa ng niluluto mo dito. Why didn't you cook for us before? I mean you did but not always because you are busy.”

“And we have Mona to cook for us.” he played with my hair. “Don't worry from now on, I'll cook for you whenever you want.”

“Nasaan na nga pala si Mona?” naalala ko ang babae. “Pinaalis mo ba siya sa trabaho?”

Not PromisedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon