Chapter 18

711 62 10
                                    

Don't be confused. Pinalitan ko yung pangalan ni Yngrid ng Aliana.

Kinagabihan, nakatanggap ako ng text mula sa lalaki na nakarating na ito sa Manila kaya napahinga ako ng malalim. I can't sleep so I keep on texting him.

"Anong ginagawa mo ngayon?"

From Love:
I just finished taking a bath.

"Miss na kita. Can we do facetime? I wanna see you."

I was biting my lips while waiting for his reply. Am I clingy? Well, gusto ko lang naman malaman kung anong ginagawa niya. Bakit kasi agad agad silang umalis. They could have left tommorrow. Makakasabay ko pa sana siya sa pagtulog.

I was startled when my phone suddenly rang and Kaius face flash into the screen. Mabilis na sinagot ko iyon at inayos ang camera para makita ng maayos ang mukha ko. Magulo ang camera nito nung una tila naghahanap ito ng mapapatungan pero ng umayos ay napasinghap ako. In the video, I only saw his naked upperbody, nakapajama ito na pinagpasalamat ko ng konti. Nakalantad sa akin ngayon ang abs niya, at ang konting v-line. Hindi ko napigilan ang sarili, napalunok ako. Ganito dapat lagi ang bungad pag magvi-video call kami. Nakatayo ito at hindi ko alam kung anong ginagawa pero nung yumuko ito at sumilip sa camera ay nakita kong hawak niya sa isang kamay ang blower. I think he was drying his wet hair.

He smirked when he saw me ogling with his body.

"Love what you're seeing?" he teased.

"Oo. Pero ang bastos mo naman!"

Tinaasan niya ako ng kilay. Ibinaba niya ang blower at kinuha ang phone. Now I am seeing just his handsome face. Medyo nanghinayang ako.

"Bastos?"

Humiga ako sa kama namin at niyakap ang binili niyang hotdog.  
"Oo. Ang bastos mo, bakit mo pa tinakpan?"

His lips pursed and looked amused hearing what I said. "You're naughty."

Humagikgik ako at ramdam ang pag-iinit ng pisngi.

Nakita kong umupo siya sa kama at sumandal sa headrest.
"It's late. Bakit hindi ka pa natutulog? Papasok ka pa bukas diba."

"Oo. Pero masyadong malaki ang kama para sa akin. May use na nga talaga itong binili mong unan. Next time ididikit ko na mukha mo dito para masaya."

Napailing ito pero nangingiti naman. Naalala ko nung gabing ginamit ko yung unan. Nung magising ako nasa baba na siya ng kama. Habang si Kaius naman ang kayakap ko.

"Bakit kasi gabi kayo umalis? Sana bukas na lang. Nakasama pa sana kita sa pagtulog ngayon."

"I chose to left early para mas maaga kaming makahanap ng materyales at makabalik agad kami ng may araw pa."

"Saan nga pala kayo nag-iistay? Your place doesn't look like you are staying at a hotel room."

"We have our family house here in Manila too. Some of my cousins were living here kaya anytime may matitirahan kami dito."

Now I am starting to feel sleepy watching and hearing his voice.

"...you should sleep now. You look tired."

"Umuwi ka agad. Hindi ako sanay ng wala ka dito."

There were silenced between us for a seconds. He's just watching me. Pansin ko lately ganito siya makatitig. He is melting me by just staring.

"Stop giving me that look. Iisipin ko pareho na tayo ng nararamdaman." panunubok ko.

"Hmm, what if you're right?"

Not PromisedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon