This story has advanced chapters in Patreon.
Be a patron for only 50 pesos per month.
Visit my patreon account.
www.patreon.com/vampiremimsLeave a comment if you like the story!
☀️☀️☀️
Naghihintay lang kami kina Cherinna na dumating dahil magpupunta ito ngayon sa admin office para asikasuhin ang mga papel nito para makapag-enroll. Kasama nito si Jahann kaya alam kong sabay na silang darating.
Kasama ko naman ngayon sina Keij at ang iba pa habang nagkukwentuhan din ang mga ito.
I glanced at Enzo who’s reading something on his iPad. Hindi ko na lang ito nilapitan dahil katabi ko si Airi at may sinasabi ito tungkol kay Dean.
“So, you like him na?” Lean asked her. I looked at Airi and smiled at him. “Buti natitiis mo si Dean, no? Napaka ingay ‘nun, e,” sabi ko naman sa kanya at ngumiti siya sa akin.
“Nakwento niya nga sa akin na lagi raw kayo magkaaway na dalawa kaya baka raw tumutol ka sa panliligaw niya, e,” sabi naman nito na natatawa.
Napailing naman ako sa kanya. Hindi pa niya masyadong sinasabi sa iba ang tungkol sa ginagawa ni Dean dahil ayaw naman daw nitong i-brag ang bagay na iyon.
“Pupunta ba talaga sila Cherinna?” tanong ni Keij sa akin. “HIndi mo siya inaway ulit?” dagdag pa nito kaya tinignan ko siya ng masama.
“Alam mo ikaw? Leche ka,” inirapan ko ito bago inalis ang pagkakahawak nito sa balikat ko. Natatawa naman ito na sumandal habang kausap naman si Theon sa kabilang upuan.
Ilang sandali pa ay dumating na rin sina Jahann at Cherinna kaya lumapit na rin kami kaagad sa kanila. Ako na rin ang nagprisinta na samahan ito sa pag-aayos ng mga papel nito.
I just think I should start making a move to be really okay with her.
Mukha namang natuwa rin ito kaya magkasama kaming naglakad papunta sa may admin office.
“Are you okay?” tanong ko sa kanya habang naglalakad. Ngumiti naman siya sa akin at tumango. “Hinahanap ka ni Nikolai…” sabi nito sa akin kaya mas napangiti ako.
We are planning an overnight stay at their place. Hindi pa lang kami nakapagpaalam kina Mommy dahil hindi pa kami nagkaroon ng chance makausap sila.
Mabilis lang naman ang pag-aayos ng papel nila dahil pinalakad naman ni Daddy at ni Tito Hugh ang mga kailangan upang maging Anderson si Airi at Alcantara naman si Cherinna. Nakakalungkot pa ring isipin na lahat kami ay parang nalinlang sa nangyari pero hindi ko na rin gustong manisi pa ng iba.
I saw how hard things were for my parents.
Nakita ko kung paanong hindi kinakausap ni Mommy si Daddy, kung paanong pinilit nitong kausapin siya nito dahil sa nangyari. Hindi pa man kami maayos na maayos katulad noon, unti-unti namang nagkakasundo na ang lahat.
I am just hoping magtuloy-tuloy na talaga ito.
Napalingon ako sa phone ko nang tumawag si Leo. Mabilis ko namang sinagot iyon bago nagpaalam kina Cherinna para makausap ko ang lalaki.
“Why…?” I asked him when he asked me if I am free tonight. “May gig ka?” tanong ko ulit sa kanya. Ngumiti ako at sumandal habang kausap ang lalaki. Nilingon ko sina Airi at Cherinna na kasalukuyang nag-uusap.
BINABASA MO ANG
My Once In A Lifetime
RomanceAlyanna Samantha Anderson, as one of Anderson's princesses, used to get what she wanted. She thought her life was close to perfection since she could get everything she wanted. She never had a boyfriend, and that's why when she met someone who reall...