Leave a comment! :)
====
“What are you doing here?”
Nakakrus ang mga braso ko sa may dibdib ko habang nakatingin kay Leo na nakasandal sa sasakyan nito. He’s wearing a black hoodie, his hands were inside his hoodie’s jacket. He turned his face to see me and I saw him smile a little.
He shrugged and chuckled. “Clearly your brother didn’t understand what I said…”
“Uh? What do you mean?” nagtatakang tanong ko naman dito. Lumingon ako sa pinto ng bahay namin dahil baka tawagin ako ni Cherinna o ni Airi dahil lahat sila ay nasa loob na ng dining room.
“Look, I know I haven’t really apologized for what I did to you,” panimula ni Leo. Humakbang ito papalapit sa akin. Hindi naman ako gumalaw sa kinatatayuan ko.
I was staring at him and trying to assess what I feel for him.
Noon, kapag nakikita ko siya, hindi ko mapigilan na hindi kiligin. Just by staring at him makes the butterflies in my stomach go wild. Hindi naman maikakaila ng kahit na sino na talagang gwapo at malakas ang appeal ni Leo. Marami ang may gusto rito at sa mga panahon na akala ko ay mayroong kung anong relasyon ang mayroon kami, naramdaman ko rin naman na naattract ako sa kanya.
Hindi ko naman kailanman nilihim ang bagay na iyon.
Pero ngayon… ngayon na nakatayo si Leo sa harap ko, mas naiintindihan ko na ang naramdaman ko noon sa kanya ay tanging attraction lang. I was too blinded to think that what I felt for him was love.
“Don’t you think it’s a little late for an apology?” I asked him. Nakita ko na napatango siya dahil sa sinabi ko. I saw a glimpse of remorse on his face but it faded immediately when he looked away and sighed heavily.
“I know my apology is way too late already, but I still want to say it, Alyanna.”
“Okay… then say it?” sagot ko naman dito. Muli akong sumilip sa may pinto at nakita ko si Enzo na nakatayo roon at nakakunot ang noo. Napangiti ako bago lumingon kay Leo.
“Hold on.”
Naglakad ako papalapit kay Enzo at hinawakan ang kamay nito.
“They’re looking for you, I just told them you’re talking to someone,” sabi nito sa akin. Salubong pa rin ang kilay nito kaya alam ko na nagsusungit ito.
“Come with me,” aya ko naman sa kanya bago naglakad papunta kay Leo.
“Baby…” saway sa akin ni Enzo pero pinisil ko ang kamay nito kaya sumunod na lang din sa akin palabas upang kausapin ang lalaki.
“Enzo,” Leo acknowledged him. Enzo just nodded his head and put his hand on my waist. Napangiti naman ako dahil para bang way iyon ni Enzo sa pagsasabi na sa kanya ako.
“I didn’t know you’re here,” sabi ni Leo sa pinsan nito.
“What’s surprising is that you have the guts to be here, Leo,” sagot naman ni Enzo rito. Para namang balewala lang sa lalaki ang sinabi ng katabi ko. Maybe because they’re cousins? I am not sure. Ganoon din naman kasi sina Theon at Keij kapag nag-aasaran, minsan akala namin ay nagkakapikunan na pero hindi pala.
“I’m not here to pick a fight, okay? You can calm your dick, Enzo.”
“Leo!” saway ko naman dito na nginitian lang ako. Hindi ko pa alam kung nagkausap na ba ito at si Enzo ng maayos matapos ang nangyari noon sa Blue’s Haven. Hindi ko naman din kasi binubuksan ang topic tungkol kay Leo kay Enzo dahil ayoko na may maisip itong iba at magkaroon ng ibang meaning pa ang pagbanggit ko sa pangalan ng lalaki.
BINABASA MO ANG
My Once In A Lifetime
RomansaAlyanna Samantha Anderson, as one of Anderson's princesses, used to get what she wanted. She thought her life was close to perfection since she could get everything she wanted. She never had a boyfriend, and that's why when she met someone who reall...