Disclaim: Mình viết chapter này dựa trên những phim mình từng xem thui ạ 😔 chủ yếu để giải thích tình tiết trong fic thui mọi người bỏ não ra đọc cũm được ạ. Các bạn học Luật chân chính xin đừng đấm mình 🙏
*Lý Đế Nỗ làm việc rất chuyên nghiệp, thêm nữa lại được công ty Luật nổi tiếng hậu thuẫn, quá trình tiến hành thu nhập bằng chứng rất thuận lợi. Hoàng Nhân Tuấn nghĩ như vậy cũng tốt, La Tại Dân sẽ sớm được ra ngoài; nếu giao vụ này cho cậu, chưa chắc đã tiến triển nhanh đến thế.
La Tại Dân, em cũng biết chọn người lắm.
La Tại Dân đã chuẩn bị tâm lý Hoàng Nhân Tuấn sẽ không tới tìm mình nữa, nhưng vẫn cảm thấy tiếc nuối. Mới gặp lại nhau chưa được bao lâu đã chọc giận anh Tuấn, lần này là giận thật, có lẽ sẽ không bao giờ muốn gặp hắn nữa.
Nhưng nếu không làm vậy, Hoàng Nhân Tuấn có thể sẽ gặp nguy hiểm; La Tại Dân thà đứng từ xa nhìn anh Tuấn sống hạnh phúc, còn hơn là kéo anh vào vùng nguy hiểm cùng với mình. Có những thứ bắt buộc phải từ bỏ, thì mới có được.
Lý Đông Hách tìm được số điện thoại của Hoàng Nhân Tuấn, trước ngày diễn ra phiên tòa thứ nhất của La Tại Dân, nhắn cho cậu một tin.
"Ngày mai Tại Dân ra tòa, anh đến nhé."
Hoàng Nhân Tuấn không định đến, nhưng lúc tỉnh táo lại đã thấy mình ngồi trên ghế của tòa án rồi, bên cạnh còn có Lý Đông Hách. Cậu ấy nhìn không có vẻ gì là ngạc nhiên.
"Em biết anh sẽ tới mà."
Mới có hơn một tháng chưa gặp Hoàng Nhân Tuấn mà La Tại Dân cảm thấy còn lâu hơn bốn năm kia. Hoàng Nhân Tuấn tránh ánh mắt hắn, cúi đầu đọc chi tiết vụ án được phát ở cửa ra vào.
Buổi hầu tòa này chỉ là buổi tiền đề, luật sư nộp bằng chứng lên cho tòa xem xét; quả nhiên tòa bác bỏ bằng chứng là file ghi âm lén lấy từ chiếc điện thoại trong hộp sắt. Nhà họ La ung dung nhàn hạ, nghĩ Lý Đế Nỗ không còn bằng chứng hợp lệ nào khác; trước khi đến đây bọn họ đều đã tìm hiểu cả rồi, coi thường người phía La Tại Dân vô cùng.
"Thưa tòa, nếu lập tức bác bỏ bằng chứng của bên bị cáo như vậy thì có phần hơi cứng nhắc quá. Tôi đề nghị vụ án này được xử theo bồi thẩm đoàn, việc này sẽ mang lại tính công bằng cao hơn cho phía bị cáo."
Lý Đế Nỗ đứng trước tòa, dõng dạc lên tiếng.
Luật sư bên nhà họ La đương nhiên phản đối, nếu xử bằng bồi thẩm đoàn, tỉ lệ bên họ thua kiện là rất cao; chỉ cần Lý Đế Nỗ phát file ghi âm, mọi người sẽ chọn tin vào tai mình hơn là nghe những lời sáo rỗng mà luật sư biện hộ.
"Tôi phản đối. Bằng chứng chứng tỏ bị cáo là hung thủ vẫn còn đó, chúng tôi đã nộp lại đầy đủ, rất rõ ràng, không cần mời bồi thẩm đoàn để xét xử vẫn có thể kết luận ai là hung thủ."
Vị thẩm phán được giao xét xử lần này là một người còn khá trẻ so với nghề, được anh trai làm luật sư của Lý Đông Hách, Lý Minh Hưởng nhận xét là rất công minh, không bao giờ nhận hối lộ mà làm trái luật. Có vẻ sau khi nghe xong file ghi âm, người này cũng rất muốn mời bồi thẩm đoàn là hội đồng sẽ xét xử chính cho vụ án này, ông hướng về phía Lý Đế Nỗ, nói vào loa.
BẠN ĐANG ĐỌC
najun| I'll be your home
Fanfiction"La Tại Dân đã rất tin tưởng cậu, nhưng cậu lại phản bội cậu ấy." "Hoàng Nhân Tuấn." OOC warning!