*MỘT NGÀY NÀO ĐÓ*
Kang Seulgi bước ra khỏi phòng đã thấy Joohyun cầm tay Joohye tính đi đâu sớm.
- Ahh Gấu dậy rồiii... - Joohye chạy tới ôm lấy mẹ Gấu.
- Ưm... omma mới ngủ dậy hôi lắm!!! - Nhăn mặt hướng mặt đi chỗ khác, tay thì bế con bé lên.
- Thúi thúi!!! - Nó phẩy tay trước mũi.
- Hì hì... hoi cũng thơm mà... - Trêu.
- Hôiii... thúiiiii - Nó đẩy mẹ ra chạy tới chỗ Joohyun.
Cô dừng nụ cười đáp tới chỗ nàng, chị ấy hôm nay quầng thâm mắt khá rõ, trang điểm cũng không lấp được sự u buồn ấy. Không có sức sống mà cầm tay Joohye quay đi. Cô vội:
- Hai mẹ con đi sớm vậy?
- Mẹ con... chị... có việc. Sẽ về trễ.
Joohye mở miệng ngoái lại tính nói gì đó thì đã bị kéo đi khỏi cửa.
- "Vậy tối nay... ai cũng về trễ rồi".
Xong thì tức tốc chuẩn bị cho một ngày tăng ca dài.
...
...
...
Sẽ chẳng ai biết lúc này nàng đang ở đâu. Chỉ mình nàng thôi. Thân mặc một áo sơ mi đen quần đen, mái tóc buột gọn, ánh mắt vô thức giữa không gian ngoài trời rộng lớn. Cúi xuống đặt lên mộ một cành hoa cúc trắng. Thẳng người chấp tay cúi đầu. Di ảnh của cha mỉm cười luôn trong tim con, hình ảnh ấy nó lại càng đau đáu trong nàng mỗi khi ngày này tới, ngôi mộ được đắp cũng 3 năm tròn, chính vì còn mới nên nàng còn chưa quen được việc cha mình đã ra đi sau một tai nạn thảm khốc, lúc ấy... chiếc xe tải đã cướp đi cơ hội duy nhất của nàng, chính là cơ hội cuối cùng được làm con để trả hiếu, và giờ nàng chỉ có nàng thôi. Mẹ đã mất sớm, sống với ba, nuôi con khôn lớn rồi lấy vợ sinh con, nàng nhớ hình ảnh ba mình gấp gáp chạy đến bệnh viện trông chờ con trên bàn mổ, ba bao dung chăm con chăm cháu lúc con nằm viện, ba đã từng tuyệt vời như thế, con trách sao không thể báo hiếu cho ba nhiều hơn mà chỉ để cả đời ba phải lo lắng cho con, tới suốt cuộc đời ba chỉ mãi dõi theo con rồi dõi theo cháu gái, ba chưa từng sống được một ngày hạnh phúc đúng nghĩa, do con kết hôn quá sớm mà để ba một mình ở đất Daegu không ai chăm sóc, con từng không nghĩ xa đến vậy, giờ thì con thấm thía nỗi khốn cùng khi không có ba, không có mẹ... và đơn độc trong chính ngôi nhà của mình, chẳng ai tốt với con bằng ba mẹ. Nhưng giờ con đã mất cả hai rồi.
Nước mắt lã chã rơi trên nền đất nâu đỏ, nó rót lên mộ cha vài giọt tiếc thương, ngậm ngùi gặm nhấm nỗi đau từng chút một, dãy kí ức ngày hôm ấy ùa về, nỗi đau ấy lặp lại tại đây như ngày đầu con biết tin cha ra đi mãi mãi, nó đau điếng hơn nỗi mất cha ngàn lần khi người con cần nhất lúc ấy lại không ở bên con...
Có bao giờ em nhớ giỗ ba mẹ chị đâu...
...
**BA NĂM TRƯỚC**
Cô gái ốm o gầy gò thẩn thờ ngồi bên góc bày vị của cha. Bộ Hanbok đen tới giờ vẫn chưa được thay. Chỉ có nàng ở đây suốt ba ngày rồi, mai cha nàng sẽ được đưa đi. Khóc đã đủ, chỉ còn lại đúng nỗi cô đơn trong phòng trống, chỉ đợi người tới, họ sẽ ôm lấy nàng, vỗ lưng nàng và nói nàng hãy cố gắng lên, rồi nàng sẽ bật khóc như kịch bản tua đi tua lại, từng người như vậy. Hay một vài người đến, họ òa khóc rồi ôm lấy nàng, dằn vặt nàng theo nỗi đau họ có mà xả lên nàng trong vô thức, vỗ nàng bồm bộp vào lưng tức tưởi, nàng cũng đành phải u uất khóc theo. Dòng người đi vào cúng viếng rồi ra, họ nói chuyện tụ họp sót thương, rồi lại ra về với câu chào rồi không gặp lại, có nhiều người nàng còn chẳng biết là ai, và sau này cũng không gặp nữa. Mất cha mất mẹ rồi liệu ai còn nhớ đến mình, như một đứa cháu gái đã có vợ con? Vợ con... còn không thấy mặt. Nàng chẳng buồn oán trách ai, con nàng đã gửi cẩn thận. Em thì đã biết tin từ lâu nhưng mặc nhiên chưa thấy mặt, em nói em có công việc sẽ đến sau. Một mình nàng ở đây lo hậu sự cho cha... một mình. Cô dì chú bác họ hàng thân thiết, họ giúp chút ít ví dụ như nhắc nhở nàng ăn uống hay kể lại những câu chuyện của quá khứ, hay để an ủi nàng nhưng ai rồi cũng phải ra về khi đêm muộn. Và giờ đang là đêm muộn tắt đèn, chỉ còn ảnh mờ từ bày vị của cha. Nàng gục mặt trên gối khóc nấc từng cơn, tự hỏi con làm gì sai mà để ông Trời trừng phạt con như thế? Con coi như mất tất cả rồi phải không? Con tuyệt vọng rồi, con yếu đuối, con đến tận cùng rồi và con có suy nghĩ bồng bột đó, con muốn đi cùng ba mẹ, nhưng con không thể, con còn gia đình của mình. Gia đình ư? Hồi xưa nàng có hai người là gia đình, lớn nàng cũng có hai người là gia đình nhưng họ không có ở đây, trong lúc nàng tuyệt vọng nhất. Hay có lẽ em người 'thân' ấy chưa bao giờ để tâm đến nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Crush N Wife (Seulrene) [Bách Hợp]
FanfictionBỗng một ngày cô xuyên đến một thế giới khác... mà ở nơi đó người cô đơn phương trở thành vợ cô. **Fic viết song song với quá trình đăng. Có thể sẽ lâu mới ra một chap.