Kim Ngưu đang đứng ở cửa tàu điện ngầm. Trên tay là 1 chiếc điện thoại.
Cũng chính tại nơi đó, cô gặp được định mệnh của đời mình: Song Ngư. Chiếc tai nghe dần dần rơi xuống, mang theo âm điệu bài hát hoà quyện vào không gian yên tĩnh, vẳng lặng.
Ấn tượng đầu tiên của Kim Ngưu với anh chàng đó chính là sự tốt bụng và thân thiện của anh.
Anh đã rất tốt bụng giúp đỡ 1 bà lão lên tàu 1 cách cẩn thận để tránh đụng vào người khác. Anh cũng là một người rất tinh tế khi giúp 1 bà mẹ dỗ 1 đứa trẻ đi ngủ mà không làm phiền đến bất kì ai... Anh ấy đối xử tử tế với tất cả mọi người.
Những điều ấy nảy sinh ra cảm tình của Kim Ngưu đối với Song Ngư.
Kim Ngưu vẫn còn nhớ rõ năm ấy cô mới 24 tuổi và cũng chính là chàng trai ấy đã làm thay đổi cả cuộc đời cô.
Từ cái nhìn đầu tiên, cô đã bị anh ta thu hút, cách anh ấy quan tâm người khác, giúp đỡ họ càng làm cho cô động lòng.
Trái tim cứ vậy đập thình thịnh. Dù làm thế nào nó cũng không ngừng được. Cái cảm giác này không hiểu sao cô lại rất thích thú.
Ánh mắt ấy dường như chỉ có mình anh, thời gian như ngừng lại, cô muốn, muốn đến gần anh, muốn bên anh lâu hơn nữa.
Đột nhiên tàu điện ngầm dừng lại.
Đã đến nơi nhưng không hiểu sao cô vẫn không muốn xuống. Cô cứ như đã bị người đàn ông trước mặt mê hoặc rồi.
********
Và đó cũng đã là chuyện xảy ra khá lâu trong quá khứ.
Quay lại hiện tại, cô đã cùng anh ấy có 2 cô con gái ngoan ngoãn, đáng yêu.
"Song Ngư, anh có dậy không thì bảo, hôm nay em có việc gấp nên sẽ phải đi sớm. Anh ở nhà cho các con ăn rồi đưa nó đi học nhá." Vừa nói Kim Ngưu vừa sửa soạn để đi làm.
Nói rồi, Kim Ngưu vào phòng đánh thức hai cô con gái. Phải mất một lúc dặn dò hai đứa thì Kim Ngưu mới có thể yên tâm đi làm.
Sau khi Kim Ngưu rời đi không lâu, Song Ngư mới tỉnh giấc.
Vừa đi xuống dưới lầu đã thấy hai cô con gái đang buộc tóc cho nhau nhưng haiz, thật là 1 mớ rắc rối. Thế là Song Ngư lại phải gỡ tóc của Thảo và Mai.
Một thời gian dài sau đó, Song Ngư đã phải bó tay với 2 đứa nhỏ, chỉ có thể nói với bọn chúng tự gỡ còn mình thì sẽ vào bếp chuẩn bị bữa sáng.
"Thảo, Mai à, ra ăn sáng đi." Song Ngư nhẹ nhàng gọi.
Hai chị em nghe vậy thì liền chạy qua. Chờ 2 con ăn sáng xong thì Kim Ngưu dẫn chúng đi đến trường.
Sau khi đã đưa con đến trường, anh mới đến công ty.
Kết thúc 1 ngày làm việc mệt mỏi, đang chuẩn bị tan làm thì bất ngờ Giám đốc Tần-Giám đốc phòng Marketing cho gọi.
"Cậu biết tại sao tôi lại gọi cậu đến đây không?"
"Dạ, có chuyện gì sao ạ?"
*Cốc cốc* tiếng gõ cửa bên ngoài truyền vào, giám đốc cũng không quá quan tâm"Mời vào".
Đó là 1 người phụ nữ trung niên trên tay cầm 1 sấp giấp, cúi đầu, mặt không biến sắc nhìn hai người, đặt sấp giấy xuống chiếc bàn của Giám đốc Tần rồi mới lên tiếng: "Tổng giám đốc bảo tôi mang cái này đến cho ông, đây là cơ hội cuối cùng bà ấy cho ông." Gương mặt người phụ nữ ấy đột nhiên sắc lạnh, ánh mắt cùng giọng nói tràn đầy sát khí: "Nên đừng làm gì khiến cho bà ấy phải thất vọng."
Nói xong người phụ nữ quay người rời đi, Giám đốc Tần hô lớn: "Tôi chắc chắn sẽ không phụ sự kì vọng của Tổng giám đốc thưa thư kí Kim."
Tiếng đóng cửa rầm 1 tiếng rất lớn khiến cho cả Song ngư cũng phải giật mình.
"Cái bà già này, cứ thích bày ra cái bộ mặt như thế làm gì không biết. Giao việc thì nói là giao việc luôn đi còn bày đặt." Giám đốc Tần khó chịu nói.
Thấy vậy, Song Ngư nhịn cười hỏi: "Thưa sếp, tôi đã mắc lỗi gì sao ạ?"
"À, tí là quên mất cậu đấy. Cậu không mắc lỗi gì cả, tôi đã cân nhắc rất kĩ rồi. Từ bây giờ cậu sẽ được thăng chức lên làm trưởng phòng của phòng Marketing nhóm A."
Song Ngư vui sướng không nói lên lời: "Cảm ơn sếp."
"Được rồi, cậu quay về làm việc đi."
"Vậy, tôi xin phép rời đi."
********
Bên này, Kim Ngưu đang khổ sở với cô Tiểu thư lá ngọc cành vàng của Tập đoàn Cancery.
"Tiểu thư à, người muốn trang điểm kiểu gì ạ?" Kim Ngưu đã cố tiết chế cảm xúc nhất có thể để nói chuyện với Cự Giải.
Cự Giải suy nghĩ 1 lúc: "Ừm, kiểu này đi."
Nhưng Kim Ngưu không thể chối được rằng là gương mặt của Cự Giải thật sự rất đẹp, sắc sảo, cao lãnh như 1 vị nữ hoàng thực sự.
Nhưng mái tóc nó, nó quá rối. Chẳng biết là cô tiểu thư này đã nghịch cái gì mà Kim Ngưu đã phải mất tận 2 tiếng đồng hồ để gỡ mớ tóc rối như ổ quạ này. Tuy vậy, nó lại rất mềm và thẳng.
Kim Ngưu đã phải mất thêm 1 tiếng nữa để chăm sóc cho mái tóc ổ quạ của cô tiểu thư này.
Mất thêm 3 tiếng để sửa lại tóc. Mái tóc bạch kim ấy sau khi chải xong trông rất đẹp, bồng bềnh như những dải mây trôi trên bầu trời.
Gương mặt của Cự Giải vốn đã đẹp nên chỉ cần qua loa 1 lượt là đã xong. Làn da trắng sứ cũng không cần phải dặm thêm phấn. Đôi môi đỏ mọng như trái cherry không cần phải tô thêm son. Đôi mắt sâu, có màu xám tro trang điểm vào nay đã đẹp càng thêm đẹp.
Cự Giải khá hài lòng với cách trang điểm của Kim Ngưu. Cuối cùng Cự Giải chỉ cần thử váy là được.
Hôm nay là 1 ngày khá quan trọng vì hôm nay chính là sinh nhật tuổi 21 của Cự Giải.
Cự Giải cũng rất háo hức với bữa tiệc sinh nhật lần này.
Lưu Thiên Tình, Tổng giám đốc của Tập đoàn Cancery, người phụ nữ quyền lực nhất Tập đoàn cũng chính là mẹ của Cự Giải sẽ là người phụ trách chính cho bữa tiệc.
Bà đã mua rất nhiều bộ váy để con gái có thể thử và bà muốn con gái sẽ là chính mình trong bữa tiệc. Bà không muốn áp đặt quá nhiều vào con gái.
Vài tiếng như hàng thế kỉ đối với Cự Giải cũng đã trôi qua. Cự Giải cuối cùng đã chọn được 1 bộ váy mình vừa ý nhất.