NAGSISIMULA na ang birthday party ng mga anak ni Shantelle at Sycho, marami-rami na rin ang dumalong bisita na mga kasosiyo ni Shantelle sa negusyo, ang iba naman ay kaniyang mga impleyado mula sa kumpanya, at ang iba pa ay mga kakilala't kaibigan.
Habang nakikipag-usap si Shantelle sa mga kasosiyo sa negusyo ay nahagip ng mata niya ang tatlong Saavedra.
It was Sandro together with Greandylle the famous model, and Aicho together with a girl she didn't know, habang si Sander ay walang dalang babae na ikinataas ng kilay niya.
Wala ba itong girlfriend? Her thought.
"Excuse me." wika ni Shantelle sa mga kausap at naglakad patungo sa tatlong kapatid ni Sancho.
"Hey! Thank you for coming." nakangiting wika ni Shantelle sa mga ito.
"Nasan yung mga pamangkin ko?" kaagad na tanong ni Sander.
Tinuro niya naman kung nasaan yung tatlo kaya napatango ito at umalis.
"Maupo kayo." wika ni Shantlle at iginaya ang mga ito sa isang table.
"Damn, you're so pretty and sexy." puri nong babaeng kasama ni Aicho kay Shantelle.
Ngumiti siya. "You too."
"Anyway I'm Jane."
Her eyes widely. "Sh*t! Ang laki ng pinagbago mo."
"Ano ka ba?! Ako lang 'to." wika ni Jane at nagflip hair pa na ikinatawa niya.
"Hello! Nandito rin ako, no?!" parang naiinis na wika ni Greandylle.
"Taray ng ating model ngayon, ahh! Ganda." nakangising niyang wika na ikinairap nito.
"Anyway you too. Saka ang po-pogi at maganda yung babies mo, ahh." pag-puri ni Greandylle at kumuha ng wine. "Naiinggit tuloy ako."
"Oh! Sandro, rinig mo iyon? Sign na iyan na buntisin mo na ang babaeng to." natatawang wika ni Shantelle kay Sandro na seryuso lamang ang mukha.
Saavedra nga.
"Syempre! Ginalingan ni Sycho, eh." wika ni Jane at tumawa ng malakas. "A-ano ba?!" inis nitong tanong kay Aicho dahil bigla na lamang nilagyan ni Aicho ang bunganga nito ng cupcake, na ikinatawa nila ng mahina ni Greandylle.
"Doon lang kami sa mga pamangkin namin." paalam ni Sandro at hinila si Aicho.
"Gago! Nandadamay pa, eh."
"Sumama kana." wika pa ni Jane kay Aicho na ikinairap nito.
"Sungit, may regla yata yung boyfriend mo." natatawang wika ni Shantelle.
"Anong boyfriend? Mag kaibigan lang kami oy!"
Naibuga naman ni Greandylle ang wine na iniinom, buti na lamang at wala itong tao na nabugahan.
"Seriously?" nang-uuyam na tanong ni Shantelle, hindi makapaniwala dahil nakita niya pa kanina kung paano makahawak si Aicho sa beywang ni Jane, para bang napaka-possisive na boyfriend.
"Gago! Ilang taon akong nasa ibang bansa para mag modela tapos ngayong nakabalik na ako't nagka-anak na sina Shantelle at Sycho, wala pa rin kayong label?" si Greandylle na magkasalubong pa ang kilay tila'y naiinis sa narinig.
"Ano na friend zone ka ba?" tanong naman ni Shantelle at umiling si Jane.
"Diba, may gusto ka roon sa Aichong 'yon?" paninigurado ni Greandylle at nagkibit balikat lang si Jane.
YOU ARE READING
SAAVEDRA QUADRUPLETS #1: SYCHO BATES SAAVEDRA (COMPLETED)
RomanceThey say....... "The psycho's do not know how to love." But why is this King of Psycho named Sycho Saavedra already falling in love with a woman. Napaibig siya sa babaeng nagpatibok sa matigas niyang atay- ay este puso pala. ______ STARTED: MAY 27...