Chương 22: Thăm dò trong đêm - 07

136 19 0
                                    

Edit: Lờ

Sau khi nghe Ân Gia Mính kể lại, Diệp Hoài Duệ đã hiểu ra.

Cảng Phục Long, nơi bọn cướp định tẩu thoát, nằm ở phía đông nam của Kim Thành, trong khi căn nhà cho thuê nơi Đới Tuấn Phong sống là ở Đường Vĩ, phía đông thành phố.

Cảng Phục Long tuy cách Đường Vĩ không quá xa nhưng lại nằm ở một vùng hẻo lánh, Đới Tuấn Phong không cần thiết phải chạy đến một nơi như vậy.

Nếu cát sỏi ở cảng Phục Long xuất hiện trong nhà của Đới Tuấn Phong, ý nghĩa của nó sẽ rất đáng để điều tra kỹ càng.

"Có hai khả năng."

Diệp Hoài Duệ suy nghĩ một chút, đưa ra suy đoán của mình:

"Đầu tiên, Đới Tuấn Phong và bọn cướp là cùng một bè lũ. Ông ta biết bọn cướp định trốn khỏi cảng Phục Long, vì vậy ông ta sẽ đi "thăm dò địa hình" trước, cát sỏi trong khe hở ở bậc cửa chính là thứ mà ông ta mang về sau khi đi thăm dò..."

【Từ từ!】

Ân Gia Mính ngắt lời anh:

【Biết đâu, ông ta có thể là một trong bốn tên cướp thì sao?】

"Cũng có thể."

Diệp Hoài Duệ mỉm cười:

"Vậy cậu đã kiểm tra đế của tất cả các đôi giày mà Đới Tuấn Phong mang chưa?"

【Hả?】

Ân Gia Mính suy nghĩ một chút, đột nhiên la lớn:

【Đậu ×, quên mất!】

Quả thực, nếu những vụn cát đó là do chính Đới Tuấn Phong mang về, thì trên đế giày của ông ta chắc chắn sẽ có dính cát và những hạt than.

Nhưng lúc đó lại là đêm hôm khuya khoắt, Ân Gia Mính không dám bật đèn, chỉ có thể dùng đèn pin kiểm tra một đống di vật của Đới Tuấn Phong.

Cậu không có kiến ​​thức chuyên môn về việc phát hiện dấu vết, vì vậy Diệp Hoài Duệ chỉ có thể vội vàng dạy sơ sơ cho cậu, đương nhiên, nó không thể nào chi tiết và toàn diện được.

Bây giờ nghĩ lại, cho dù Ân Gia Mính có lật lại từng đôi giày ở hiện trường, nhưng xét cho cùng, đôi giày mà ông chú đã mang vừa dơ vừa bốc mùi, ánh sáng lại không đủ, cậu thừa nhận, bản thân thực sự không nghiêm túc kiểm tra xem đế của mỗi đôi giày có vụn cát hay hạt than từ cảng Phục Long hay không.

Trong lòng Diệp Hoài Duệ có chút tiếc nuối, nhưng không thể vì chuyện này mà bắt Ân Gia Mính phải quay lại để kiểm tra, cho nên, anh không tiếp tục xoắn xuýt về vấn đề này nữa.

"Như vậy, còn có khả năng thứ hai."

Diệp Hoài Duệ tiếp tục:

"Đó là, Đới Tuấn Phong không tự mình tham gia vào vụ cướp, nhưng ông ta biết về chuyện này, có lẽ cũng đã cung cấp một số thứ tiện lợi cho bọn cướp..."

【Đúng vậy, cái này rất có thể.】

Ân Gia Mính nói:

【Đới Tuấn Phong là giám đốc an ninh của chi nhánh Phúc Thọ, không ai có thể biết rõ về các chi tiết bảo mật của ngân hàng hơn ông ta. Nếu ông ta thông đồng với bọn cướp...】

Thám Tử Vượt Thời Không - [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ