chap 7: Căn phòng nhỏ

549 48 4
                                    

Buổi sáng trong lành tươi mát với hai hàng cây cổ thụ song song trên sân trường. Vì nằm ở trung tâm thành phố mà Petrichor không thể tránh khỏi sự ồn ào xô bồ mỗi sáng của dòng người tập nập. Ai cũng vì kiếm kế mưu sinh mà lăn lộn trong đô thị ngột ngạt. Nhìn từng đợt xe rồi người nối nhau, ai hiểu được nỗi lòng ai?

Đứng lại nhìn bảng thông báo ở trên sân trường, Aquarius cố kiễng chân lên để nhìn cho rõ hơn. Ai nói nhỏ lùn như này, bình thường nhỏ cũng đều đứng mãi chót dưới nên cũng không hề gì. Nhưng vấn đề là nhỏ đang muốn tìm kẻ đứng đầu, cái bảng dán kết quả đợt khảo sát vừa rồi lại dán cao thế kia. Quả là một nỗi sỉ nhục to lớn với Aquarius.

"Muốn kiếm gì sao?"

Vì thấy bóng dáng Aquarius lập lờ ở đây nên Gemini bước lại hỏi, một bên má nó phồng lên vì ngậm kẹo.

"Phải ngước lên nhìn kẻ đứng trên mình, thật sự là một cảm giác tồi tệ."

Cười nhẹ một cái trước câu đáp lời của cô tiểu thư Aqua, Gemini hướng mắt theo tia nhìn của nhỏ, nó đăm chiêu nghĩ ngợi, rồi đáp.

"Tìm mục tiêu hẹn hò sao?"

Nghiêng đầu dượm dờ nghía Gemini đang tủm tỉm, nhỏ nhếch môi, rồi lại thở dài. Cha nhỏ thế mà đồng ý cho nhỏ tham gia cuộc thi thật, đổi lại nhỏ phải vươn lên ít nhất là top giữa của năm nhất. Nghĩ kiểu gì cũng thật nan giải.

"Tìm người dạy kèm."

"Virgo. Anh ta khá tốt đấy, hơn nữa anh ta cần tiền."

Đang tính kiễng chân tiếp liền hạ xuống, Aquarius nhìn khuôn mặt giễu cợt của Gemini. Nhỏ luôn là người phải ngước lên để nói chuyện với mọi người.

"Chính vì anh ta nghèo, tôi không thích anh ta."

"Ồ."

Nhướn chân mày lên châm biếm, Gemini giả bộ xoa xoa trán, không nghĩ rằng Aqua còn có kiểu định kiến này. Nó nhìn lên danh sách top 10 của khối, rồi phán.

"Libra thì sao?"

"Anh ta khó gần." Aquarius đánh giá. Nhỏ buồn chán nhún vai, đôi chân nhỏ nhắn quay về lớp. Dù sao nhỏ cũng không hứng thú với việc học hành, cùng lắm thì nhỏ lại trốn đi thi, ai dám cản chứ.

Vừa bước vào lớp, chạm ngay khuôn mặt của Leo, em đang ngồi ngay chỗ cũ của Aries, Gemini bước lên trước Aqua đi vào, ngồi đối mặt với em.

"Ảo tưởng lớn nhất của con kiến, là tin rằng nó là lực sĩ chân chính."

Mỗi một chữ lọt vào tai em đều động vào ngay chỗ ngứa nhất. Nhìn chăm chăm vào người con gái xa lạ này, đây là có ý gì chứ? Leo dứt khoát đứng dậy ra khỏi ghế, trước sự ngơ ngác của tất cả mọi người, em bắt đầu cởi từng cúc áo. Bộ đồng phục hôm nay em mặc là của Aries.

Những người trong lớp đồng loạt nhìn về hướng đó. Do vẫn sớm, duy chỉ mỗi Pisces là con trai, hiện đã bị Capricorn chắn tầm nhìn.

"Gan to thật."

Lại thêm lời cảm khái, Aquarius bỏ cặp xuống bàn, nhỏ cũng chẳng có hứng thú xem mấy tuồng kịch này. Nếu không phải Leo là nhân vật trong bức tranh nhỏ vẽ, có khi nhỏ sẽ chiêm thêm mấy câu phàn nàn.

[12 chòm sao] WEirdoESNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ