chap 13: Đồng cảm

361 34 8
                                    

Trên đời tồn tại hai thứ sẽ đeo bám ta đến cuối đời. Một là, thời gian, thời gian ngược về quá khứ, thời gian của hiện tại, và thời gian trong tương lai. Hai là, không gian, không gian của ký ức, không gian của thực tại, và không gian ta tự vẽ ra cho tương lai.

Đó là điều duy nhất Pisces học được sau gần hai chục năm sống trên đời mà nằm ngoài sách vở. Anh vốn không phải kẻ ham hố gì mớ lý thuyết đó, nhưng nhờ vào một vài chuyện, Pisces đã đọc sách như thể anh thực sự khao khát đống tri thức mà anh đã từng cho rằng đó toàn là một mớ hỗn độn thừa thãi từ những kẻ dở người.

Và hình như hiện tại vẫn vậy, chỉ khác là anh đã chịu đọc chúng, mọi lúc mọi nơi. Như bây giờ đây, Pisces đứng dưới mái hiên của cổng trường, tay anh cầm sách và đôi mắt chăm chú vào nó dù tiếng mưa rơi lắm khi khiến anh mất tập trung. Pisces đang đợi Capricorn, đã trên nửa tiếng từ giờ hẹn, nhưng nhỏ vẫn chưa đến.

Bên cạnh khả năng đánh nhau ra, Pisces là một người kiên nhẫn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc, anh sẵn sàng bỏ thời gian của mình ra chỉ để chờ đợi một người không biết có đến hay không. Thế nên anh đã cất cuốn sách đi, bật ô ra, và đi đến điểm hẹn. Dù nhỏ không đến, thì anh cũng không nỡ làm lũ nhỏ thất vọng.

Thời gian nằm trong giờ tan tầm, những chiếc ô được dựng lên dày đặc, nhìn từ trên cao, chúng có hình hài giống một tán lá, giăng mắc và di chuyển tự do trong không trung. Một cơn mưa bão bùng chóng đến chóng đi, mưa đã ngớt dần lại, và khi Pisces đến trước lối vào khu xóm ấy, mưa tạnh hẳn.

Hơi mát lạnh từ trận mưa khiến bầu không khí dễ chịu hơn, Pisces bước vào, nhưng có một thứ đã cản bước anh. Nhẹ nhàng cúi xuống để nhìn rõ thứ đang ôm lấy chân mình, anh nhận ra đó chính là cô bé lần trước, đã khóc và chạy ngay đi trước khi anh kịp hồi đáp.

Buông chân anh ra, cô bé đăm chiêu dùng đôi bàn tay nhỏ vẫy vẫy ý kêu anh ngồi xuống. Pisces rất hợp tác, cô bé tiến gần đến vành tai anh, thì thầm.

"Anh theo em đến chỗ này đi."

Có vài kẻ lạ mặt đã đến và nói với bé gái rằng, hãy đưa Pisces đến gặp họ. Đổi lại.

"Anh đến thì chị Aries mới gặp em được."

Đây có lẽ là lần đầu có kẻ lợi dụng trẻ con để ép Pisces đến gặp mặt. Tình huống này không phải anh chưa từng gặp qua, bởi đã có rất nhiều kẻ muốn gặp anh chỉ để đánh nhau với anh một trận, hoặc là trả thù. Thường thì Pisces sẽ bỏ ngoài tai, nhưng lần này khác, cô bé có thể gặp nguy nếu anh không chịu tới.

Bàn tay non nớt của cô bé nắm chặt lấy tay anh, Pisces nhìn ra em ấy có phần sợ hãi, nhưng có lẽ phần thưởng đã khiến em can đảm hơn. Anh để cho cô bé dẫn đường về phía trước. Một nơi không quá cách xa khu xóm này.

Chợ đen đang gần ngay phía trước. Khu vực dễ dàng mua những món hàng cấm, cũng như rất dễ dàng xảy ra xô xát. Một nơi lý tưởng để gây hấn, và Pisces biết thừa sắp tới anh phải đối diện với điều gì.

Trước khi những chuyện tồi tệ xảy ra, Pisces đã nhắc nhở cô bé hãy về trước, với lời nói dối thậm tệ là chị Aries hiện đang đợi em ở nhà. Cô bé ngoan ngoãn nghe theo, vì chính mọi người cũng thường nhắc nhở là không được đi lối này.

[12 chòm sao] WEirdoESNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ