Trước khi tới tập đoàn của Vương gia...
Trần Kha trong bộ dạng mệt mỏi lướt thân mình lừ đừ đi vào bên trong trụ sở B dưới những ánh mắt đầy xót thương của mọi người xung quanh.
Cô mệt mỏi đi tới quầy pha cà phê, định pha cho mình một ly để sạc pin lại tinh thần đang dần tụt dốc này. Bỏ hạt cà phê vào, làm nóng nước.
Trần Kha im lặng đợi từng giọt cà phê kia tí tách chảy vào trong ly. Đầu ngẫm nghĩ...
Cuộc đời cô có khi nào là một cuốn sách ?
Nếu vậy, nó là thể loại gì ?
Bi kịch ? Phiêu lưu ? Lãng mạn ?
Hay chả có lấy một chủ đề cụ thể ?
Mọi thứ cứ như vậy... trải qua những điều như thế này là vượt xa sự tưởng tượng của Trần Kha cô. Trần Kha vì thế mà thở dài... Vất vả thật !
Ly cà phê chảy theo sự suy tư kia cũng bắt đầu đầy dần. Cách hơn hai đốt tay so với miệng ly, Trần Kha bấm nút dừng lại rồi cầm ly cafe ấy lên mà bỏ cỡ một muỗng rưỡi đường vào, quậy lên.
Cùng lúc đó, thượng tá Bạch không biết tới từ khi nào lại từ trên lầu bước xuống, làm cho mọi người ở tầng trệt đều nhao nhao mà đứng phắt dậy, giơ tay chào. Thế nhưng Trần Kha vẫn lầm lầm lì lì...
Cô không còn để ý đến xung quanh, không thèm để ý tới thượng tá Bạch đã đứng sau lưng mình từ lúc nào. Bàn tay vẫn cầm muỗng mà khuấy, đường đã tan hết hoà mình vào trong làn nước cà phê ngà nâu ngà đen kia, nhưng bàn tay kia vẫn vậy, vẫn khuấy.
Ánh mắt vô định như lạc vào như không, lơ là nhìn trên mặt nước kia nhưng tâm trí đã bồng bềnh trôi trên những dòng suy nghĩ quẩn quanh không đáp án.
Bỗng bàn tay thô sạm chạm vào vai cô:
"Chào đồng chí Trần Kha !"
Trần Kha giật bắn, xém nữa là đi tong ly cà phê kia. Nhanh chóng đặt ly cà phê đoàng hoàng lại rồi lập tức quay người lại, kính cẩn:
"Ây... à... chào... Chào ngài, thượng tá Bạch. Xin lỗi vì đã không để ý đến ngài."
"Không sao ! Hôm nay tôi cũng tới khá bất ngờ... không báo trước, thật có lỗi."- Ông nói.
"Không sao, không sao cả. Mà... ngài đến đây có việc gì vậy ạ ?"
Thượng tá Bạch mặt lập tức nghiêm trọng dần rồi nhìn Trần Kha:
"Tôi có thể gặp riêng cô được chứ ?"
.
.
.
.
Tại phòng đội trưởng B
Trần Kha đặt nhẹ tách trà nóng:
"Mời ngài !"
Thượng tá Bạch cúi đầu thay cho lời cảm ơn rồi nhẹ cầm uống một ngụm nhỏ. Đặt xuống, ông nhẹ nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48G]-Pháo Hoa Và Tro Tàn
FanficThời điểm: vào những năm 1970 trở đi Mô tả: Câu chuyện này không có nhân vật chính cụ thể. Họ sẽ là nhân vật chính trong cuộc tình của họ... Mong mọi người ủng hộ