warning: ooc
pairing: izuku midoriya x katsuki bakugo
author: tannie------------------
"chúng ta từng mơ, về những ngôi sao trời chưa từng vụt tắt."
izuku ngồi trên tầng thượng của căn nhà hai tầng cũ, gục đầu nơi thanh sắt đã nhuốm màu thời gian, mắt ưa nhìn bầu trời đêm đen cao rộng, hục hặc bên điếu thuốc cháy đỏ.
đêm nay vãn sao.
bao lâu rồi, đã bao lâu kể từ lần cuối cùng izuku được nhẹ nhàng ngóng mắt nhìn về bầu trời rộng quang đãng. đã bao lâu kể từ khi niềm mơ của anh chẳng còn đặt vào nơi những tinh tú ngự trên cao. đã bao lâu anh chẳng còn thời gian ngẩng đầu để tâm vào những ngôi sao trời rất đẹp như ánh mắt nào thuở xa xăm.
thế giới ngoài kia cao rộng quá, để chìm vào chốn gian truân, có lẽ izuku từ tận đáy lòng đã sớm gác lại những mộng mơ ngày tuổi nhỏ.
về một siêu anh hùng hái xuống sao trời rực sáng.
chỉ là, dẫu thế giới có bao nhiêu chộn rộn, vẫn sót lại cho anh một góc khuất.
để chất chứa một dấu yêu, một dấu yêu dẫu cho bầu trời có sập đổ, anh vẫn nguyện ôm vào lòng. dấu yêu thầm lặng, nhỏ bé, nhưng chưa từng vụt tắt. dù có muốn buông lơi ngàn lần, nhưng vẫn chỉ có thể đớn đau tìm lại, cay xè khoé mắt mà chôn chặt kín nơi đáy lòng tan hoang.
một dấu yêu rất đỗi xót xa nhưng cũng rất dịu dàng.
katsuki bakugo.
katsuki mà izuku rất yêu.
là katsuki được izuku đặt trong lòng, là gò má hây đỏ như nắng hạ, là vòng tay ấm bưng ngày đông về. katsuki của anh, là giọt mưa đọng trên tóc, là gió lộng đồi hoa phất phơ lay ánh mắt hiền. em không phải là thái dương rực rỡ hay vầng trăng tròn vạnh treo cao, em trong lòng anh, chính là ngọn sao cô độc lòe sáng, khép mình nơi trời rộng, khép mình chốn bơ vơ, như cách em chọn để bước khỏi thế giới nơi có izuku xuất hiện. xót xa như cách em rời khỏi anh trong thinh lặng, xót xa như lời yêu ngần ấy tháng năm anh vẫn chôn trong lòng, xót xa như lần cuối cùng anh kéo lấy tay em khi những yêu dấu được vùi chặt ấy đã chực trào tuôn ra.
dấu yêu xót xa, cay xè nước mắt.
vì anh đã từng nức nở bảo với em.
tớ chờ cậu, được chứ kacchan. cho đến khi cậu sẵn sàng.
và em cũng từng đáp lại.
đừng chờ.
ngu ngốc.
người ta đã trăm lần nhìn thấy anh hùng số một nhật bản tiến về phía trước, chỉ có em là chưa từng để ý. rằng, người anh hùng ấy cũng đã ngàn lần nhìn lại phía sau.
---------------------------
izuku sau ngần ấy năm vẫn chẳng quên được.
rằng bản thân đã yêu em khắc khoải nhường nào.vì anh đã kịp thương lấy em từ khi tinh mơ vẫn chưa kịp trẻ, từ thuở hồng nơi những vì tinh cầu xa xôi vẫn còn ngự trị trong từng giấc chiêm bao, thuở cả hai vẫn chỉ là đứa trẻ ngây ngô ao ước bản thân được một lần đưa vai gánh lấy cuộc đời dài rộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
dekubaku series; tinh thể lỏng
Hayran Kurguôm người từ khi tịch dương đến về ngày rạng.