Tahimik ulit kami ni Avis habang pinagmamaneho niya ako sa bahay ni Mom. As usual, hindi siya nagsasalita mula kanina pa at parang wala akong balak kausapin.
It's my advantage though. Baka magkasagutan na naman kami kapag nag-usap kami. Wala namang bago.
Naiiling na lang ako sa isipin kanina. I wanted to shout at him and beat him to death. Akala ba niya ayos 'yung ginawa niya kanina?
He fucking kiss me in front of Hillary and everyone. Hindi lang iyon basta halik lang.
That was with a tongue and he sucked my lip in public. Maraming nakakita ng ginawa niya.
Oh fuck. Naiinis ako sa kanya. Everyone think I am his girlfriend. Na sa kanya ako. Wala namang problema sa'kin iyon dahil kaya ko namang lumandi sa kung sino na lang diyan.
Buti at hindi ko sinabi kay Hillary and edad ko. Magmumukha talagang child abuse ang ginawa niya kanina. Hindi ba niya naisip kanina iyon?
Hindi ba siya natatakot? Paano kung malaman ni Dad? Ipapakulong siya ni Dad panigurado.
Kahit naman gano'n ay may concern pa rin siya sa'kin. Hindi ko lang ramdam na mahal niya ako. Even Mom, ano ba sa tingin nila kung bakit ako ganito?
I'm just trying to get their attentions. Pero naisip ko, ano namang pakialam nila sa'kin? Mas lalo na 'yung asawa ni Mom na feeling ama ko.
I was texting Milly, my cousin on my mother's side to divert my attention from Avis. Hindi ko naman talaga planong pumunta sa bahay ni Mom kahit ilang beses niya akong sinabihan na puntahan ko raw.
Gusto ko kasing makatakas kay Avis kahit tatlong araw man lang. Kinukulong niya ako sa condo niya na ayaw na ayaw ko. I hate staying at home.
Nababagot ako kaagad kaya nga noong nasa America ako ay puro club kami ng mga kaibigan ko. Magpapasama ako kay Milly pumuntang club.
But of course, it's a secret. Lumandi nga sa ibang lalaki, sobra na kung magselos si Avis, pumuntang club pa kaya kung saan mas maraming lalaki.
Not that he's really jealous. Mukhang nagseselos, e. Don't tell me, gusto ako ng gagong ito. Hindi naman na nakakapagtaka.
I mean, with this body? Sa gandang meron ako? Hindi pa niya ako magugutuhan nu'n? Maybe he's just attracted to me. Alam ko ang mga babaeng gusto ng lalaking iyan.
Exposed boobs, short skirts, thick make ups and an expert in bed. Gosh. I've seen his exes before and I can tell that they were some slut. 'Yung mga babaeng naghihintay ba sa gilid ng kalsada.
Mukhang prostitute ba gano'n. Isipin ko pa lang nandidiri na ako kay Avis. Pumapatol pala ito ng pokpok?
I'm not shaming prostitutes. Hindi ko rin naman sila hinuhusgahan. They have my respect. I don't know them and especially what they've been through.
Ang sinasabi ko lang, mas malala pa sa prostitute ang mga naging ex ni Avis. It's disappointing to think though. Kasi mukhang wala silang rason para maging mas malala pa sa pokpok. But well, I'm not in the place to judge.
May naalala lang ako. Noong nagsinungaling ako kay Hezekiah na hindi ako birhen, para siyang nadismaya o kung ano.
I'm so sick of it. Kapag babae ang hindi na birhen, kung ituring sila ay maruming tao na. Bakit, ang mga lalaki bang mas maraming napasukan hindi marumi?
Mas marumi nga sila kung tutuusin, e. Hindi lang halata dahil hindi naman sila ang napapasukan.
Naiinis ako, napaka unequal ng mundo. Laspag din naman si Hezekiah, a. Hinusgahan ko ba? Nandiri ba ako? Noon hindi, pero ngayon, diring-diri.
BINABASA MO ANG
SALVATORE #2: Womanizer's Little Girl
Romance"He's way older than me, but he never cared. He's my brother's cousin, the reason why our relationship was hidden." - Caprice Ishii Villaceran Salvatore Series #2 Matured content ahead. You have been warned.