Tulala ako hanggang sa nakarating sa condo ni Hezekiah. Diring-diri ako na minaneho ang kotseng iyon. Regalo pala iyon para sa babaeng iyon? Bakit hindi man lang sa'kin sinabi ni Hezekiah? Nakakainis.
What's wrong with that, Caprice? It's a gift. Hindi pa naibibigay kay Lean. Pero kahit na! Regalo pa rin iyon para sa babaeng iyon. Gosh, how I despise her face. She's so desperate kasi.
Habol nang habol kay Hezekiah. Ako nga ang gusto, pinipilit pa niya ang sariling makisiksik. Wala siyang mauukupahang space dahil inangkin ko na ang lahat ng iyon.
Napabuntonghininga na lang ako ng malalim. It's stressing me out remembering that I drove that bitch's gift car. Like heck? Bakit naman siya reregaluhan ni Hezekiah ng sasakyan? At kung regalo nga iyon, bakit hindi pa binigay sa kanya? May hinihintay bang okasyon si Hezekiah para ibigay ang sasakyan na iyon kay Lean? Siguro nga.
Tinulog ko na lang ang isiping iyon. I better sleep than stress myself overthinking.
Nagising na lang ako nang maramdaman ang mga mumunting halik sa ulo ko. I smelled his familiar scent and I know exactly who it was. Kahit naman hindi ko maamoy ay alam ko na kung sino. Sino pa bang kasama ko rito?
He's wrapping his arm around me while kissing my hair. "Awake?"
"You didn't tell me," umismid ako sa kanya. Pansin ko ngang hindi siya nagsasabi sa'kin, unless kapag pinunto ko iyon sa kanya. Doon lang siya magsasalita kapag nagtanong at sinabi ko sa kanya.
"Tell you what?" he asked hoarsely. He kept kissing my hair since I didn't dare to move away from him.
"You met with Lean? You didn't inform me. Hindi naman ako magseselos."
He chuckled when he sense that I'm a bit sulking. Sinong hindi? Nakakasama ng loob ang gano'n. He said he's my boyfriend, so he should update ne about his day!
"They didn't inform me too. Sinabi lang nila na important meeting and I didn't expect her there. I swear, Caprice. Kung alam ko lang ng maaga ay sana hindi na lang ako pumunta at nagpakasarap na lang sa kama kasama ka." Natawa siya nang tinusok ko ang tagiliran niya. There he goes again. "I'm telling the truth, Caprice. Kuya just told me to have an important in our company and that is the only priority I have earlier. Nagulat na lang ako na kasama pala siya."
"You didn't text me! Sinabihan mo na sana ako kung gano'n." Hindi ko napigilang mapanguso. Nakakainis lang dahil sa pagpapaliwanag niya ay naniwala agad ako.
Natawa siya lalo at umupo sa kama. Magrereklamo na sana ako nang buhatin niya ako at nilagay sa kandungan niya. He held me on my waist and rested his large and calloused hands on my exposed thighs. I'm just wearing my short shorts.
"I did. You just didn't reply. Check your phone."
I looked at my right side where my phone on the table near the bed. Nginuso ko iyon sa kanya. "Get it for me please."
"Please, huh," asar niya pero inabot pa rin niya. He gave it to me. "How did you know that I met with her?"
I opened my phone and checked his messages. "Wait, titignan ko kung nagsasabi ka ng totoo."
"Go on," he even encouraged me. Pinakatitigan ko siya na nakatitig na ngayon sa leeg ko. Whatever. Horny Hezekiah. Ramdam ko ang tumutusok sa inner thigh ko.
From Hezekiah:
Lean is here. I didn't know I'll meet with her too.
Hey! Are you mad?
I'm sorry, I should have declined this meeting when I've known earlier.
Reply, baby.
Where are you? Why aren't you replying to my messages?
BINABASA MO ANG
SALVATORE #2: Womanizer's Little Girl
Romance"He's way older than me, but he never cared. He's my brother's cousin, the reason why our relationship was hidden." - Caprice Ishii Villaceran Salvatore Series #2 Matured content ahead. You have been warned.