__
•Tại khu trung tâm thương mại Hoàn Á của thành phố A•
"Alo, Thế Vinh, cậu ngủ quên hay sao vậy? Giờ này còn chưa đến nữa?"
"A, xin lỗi. Hôm nay tôi có việc đột xuất, không thể đi cùng cậu được. Thành thật xin lỗi, hẹn hôm khác nhé."
Tút tút tút...
"Hả? Cái gì? Alo, alo... Hừ. Cái tên này, dám tắt máy khi đang nói chuyện với bổn thiếu gia sao."
"Aish, Trương thối tha!!! Cậu là cái tên đần độn nhất thế giới, dám cho Gin Tuấn Kiệt này leo cây, cậu đợi đó cho tôi." Gin Tuấn Kiệt tức giận la lên.
"Aish, A Sa!!! Cậu nỡ lòng nào bỏ rơi tôi như vậy chứ!!" Cùng lúc với tiếng la của Gin Tuấn Kiệt là tiếng của Puka cũng đồng cảnh ngộ leo cây.
"??? Puka?" Gin Tuấn Kiệt nghe thấy thanh âm quen thuộc mà quay lại.
Puka nhanh chóng che miệng Gin Tuấn Kiệt lại: "Gin ngốc, cậu bệnh à, cậu muốn hai chúng ta lên hot search hay sao?"
"Ờ, xin lỗi. Sao cô lại ở đây?"
Puka bỉu môi nói: "Tôi hẹn A Sa đi xem phim mới của Giang ảnh đế, nhưng rốt cuộc cô ấy lại có việc bận."
"Ể? Tôi cũng bị tên đáng ghét Trương thối tha cho leo cây này. Hôm nay ngày gì mà ai cũng bùm kèo vậy?"
Puka nhìn chằm chằm vào Gin Tuấn Kiệt, rồi đột nhiên cười: "Nếu cậu đã đến đây rồi thì đi xem phim với tôi luôn đi." Nói xong liền không cho Gin Tuấn Kiệt có cơ hội từ chối, cô nằm cổ áo cậu ta lôi sền sệt đi.
"Ê ê, đừng kéo người ta như cún vậy chứ!! Đi thì đi, cô buông cổ áo tôi ra a."
Hai người đóng giả thành cặp tình nhân bình thường vô rạp xem phim. Phim của Giang Thuần lần này nói về vấn đề bạo lực lạnh trong xã hội, phim xoay quanh về một chàng trai tên A Kiệt luôn đi ngược lại những định luật được coi là lẽ đương nhiên của đời sống. Anh phản ánh thái độ làm việc của cấp trên, lên án việc tuyển nhân sự dựa vào chuyện "đi cửa sau", khó chịu những nịnh bợ, những đua đòi trong cuộc sống.
Xuyên suốt bộ phim thường xuất hiện câu nói: "Cậu có phải tên quái dị hay không?" Câu hỏi cũng được đặt ra trong cái xã hội hiện nay là chúng ta chung sống với những phi lý, sai sót, nhưng nếu chỉ có thiểu số nhận ra thì họ là quái dị hay những con người kia mới là quái dị?
Kết bộ phim, chàng trai đó đã không chịu được sức ép của xã hội, những lời lẽ phỉ báng của những người được xem là bình thường, những câu chửi bới bảo anh đi chết đi. Anh đã thực sự làm theo như vậy. Khi cảnh sát đến, họ nhìn thấy một tờ giấy được viết bằng máu của anh trước khi chết.
"Ở vùng đất của những kẻ một mắt, người mở to hai mắt sẽ tự nhiên trở thành kỳ lạ."
Hết phim ra ngoài hơn 5 phút nhưng Puka vẫn chìm trong câu nói cuối phim của A Kiệt, không thể thoát ra được.
Gin Tuấn Kiệt thấy vậy liền nói: "Nè, cô đừng cứ trưng bộ mặt vậy hoài được không? Người khác nhìn vào lại nghĩ là tôi ức hiếp cô. Đi chơi không? Hôm nay tôi bao cả công viên để đi với Trương Thế Vinh đó, hay giờ chúng ta đến đó chơi đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER] TỔNG TÀI ANH NÊN LÀM THEO KỊCH BẢN
RandomTác giả:Gà rim kung pao Cover:Naomi Tiến độ:Đang sáng tác.