Chapter 10

1.5K 45 4
                                    

"Hi. I am Atty. Ynarez. I will be the one who will represent your case." Pagpapakilala sa kaniya ng isang babae na sa tingin niya ay hindi nalalayo ang edad sa kaniya.

"Hello, Atty." Bati niya dito.

"Let's get to business." Anito sabay tingin kay Nicolas na nakaupo sa tabi niya.

Kaagad naman tumayo si Nicolas at nagpaalam na sa labas lang daw siya.

She was left in the room with Atty. Ynarez.

"I need to know everything about your husband and how treated you." Panimula nito. "Gaano katagal na kayong kasal?"

Channel took a deep breath. This is it. For the first time... She will tell her entire story.


ZENRIE Entered his office and saw his friends waiting for him.

"What's up? What are you doing here?" Tanong niya sa mga ito.

"Nothing. Tambay lang kami dito." Sagot ni Kane na ikinakunot ng noo niya.

"Hindi tambayan ang firm ko." Sagot niya at naupo na sa swivel chair niya.

"How are you and Zyrene?" Tanong ni Terron na nakapikit sa tapat niya habang nakasandal sa pader.

Zen sighed. "She still wants to get married."

"You love her, right? Kahit kaunti meron hindi ba? Sigurado ka na ba na  ayaw mo na?" Tanong ni Kane.

"Our dear friend is the man who can't be moved." Marcus said.

"Tatanda kang byudo niyan, pare." Dagdag naman ni Kane.

"Better than marrying someone I don't really see a future with. I care for Zyrene that's why I am calling off the wedding. She deserves better than my half-baked love."

"Love is so complicated." Kane commented.

"Is that why you're still single?" Asked Marcus.

Kane scoffed. "Who says I am single?"

"Wait, what? You're taken?" Terron asked but Kane only shrugged.

"This is not about my love life. We are here to interrogate Zen." Kane said.

Zen tsked. "I am busy. Umalis na kayo dito." Pagpapalayas niya sa mga kaibigan.

But instead of leaving, para itong mga tsismoso na lumapit pa sa kaniya. 

"Any news about the woman you saved in Baguio?" tanong ni Kane na ikinakunot ng noo niya.

"Why do you care?" Tanong niya dito.

"Tss. Marcus and Terron told me that she really looked like Aika. Sayang at nasa business trip ako noon, hindi tuloy ako nakasama sa Baguio." Anito.

"Wala ba  kayong mga magawa sa buhay nyo at ako ang ginugulo nyo?" Naiiritang tanong niya sa mga kaibigan.

"If you don't have news about her... ako meron." Kumento ni Terron.

Napatingin naman siya sa kaibigan na akala mo ay nakakita ng multo. "Really, Terron? Kailan ka pa naging chismoso pare?" Tanong niya dito.


Sa halip na sagutin siya ay tumingin ito sa magkapatid at sila-sila na ang nag-usap. 

"She already got herself a lawyer to annul her marriage with her husband. I heard from my source that Atty. Ynarez will represent her case." Anito habang kausap ang magkapatid.

𝓜𝓲 𝓥𝓲𝓭𝓪 𝓜𝓲 𝓐𝓶𝓸𝓻𝓮 [ R-18 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon