Aika stared at her husband and son while they were happily playing on the seashore. Kitang-kita niya na tuwang tuwa ang anak niya habang hinahabol ito ng Papa niya.
She was smiling from ear to ear while watching her son and husband enjoy each other's company.
She sat on the bench in front of their rest house and listened to the sound of the waves. It was so calming.
Looking back, Aika never thought that this day would come when she would be able to see her husband smile so radiantly. It has been five years mula nang mamatay si Zyrene at Steve. Five years na walang nangugulo sa kanila.
Napatingin siya sa langit saka ngumiti. "Hi there, Channel... Kamusta ka na dyan? Sana masaya ka na kung nasaan ka." Pagkausap niya sa kakambal. She smiled when she remembered that they asked Steve's parents to bury his body beside Channel's grave para magkasama na ang dalawa. She still couldn't forget how Steve saved her. Napatawad na niya ito sa dami ng naging kasalanan nito sa kaniya at ganoon din si Zyrene. Ayaw niyang mabuhay na puno ng galit ang puso.
Gusto niyang maging masaya kasama ang pamilya niya na walang dinadalang mabigat sa dibdib niya. Isa pa ay wala na sila... wala ng mananakit sa pamilya niya.
ZEN stopped playing with Zion nang mahiga ito sa buhanginan. He smiled when he saw how peaceful his son looked.
Napalingon siya sa asawa at masuyong ngumiti nang makita itong maaliwalas ang mukha habang hinihimas ang tyan nito na may kalakihan na din dahil anim na buwan na itong buntis sa isa pa nilang anghel.
Zen couldn't help but fall in love all over again with this amazing woman. Sa tuwing titingin siya dito ay parang unang beses pa din na nakita niya ito. He could still feel butterflies in his stomach whenever she smiled. He's whipped—obviously head over heels for his wife.
He carried Zion na nagsisigaw dahil nagulat sa biglang pagbuhat niya dito. Natatawa lamang siya habang kinikiliti ito.
Naglakad siya palapit sa asawa niya na kaagad na ngumiti nang makita sila.
Ah, there's the butterflies again. Zen thought while biting his lower lip to suppress his smile.
He sat beside his wife while his five-year-old son was sitting in his lap.
"Hi, beautiful!" Nakangiting bati niya dito saka ito ginawaran ng masuyong halik sa mga labi.
Napangiti ang dalaga nang maghiwalay ang mga labi nila. "Hello, handsome." Anito habang nakatitig sa kaniya.
"I love you. " Zen heartily said, while staring at her straight in the eyes.
"I love you more." Aika replied.
Zen could spend forever looking at his wife, his world. Parang kailan lamang noong nakilala niya ito at minahal ito. Hindi niya akalain na kaya nitong hawakan ang buong mundo niya.
"Are you enjoying our honeymoon?" Tanong niya sa asawa.
Aika laughed. "Yes. Sobra. This was like our fourth honeymoon. Ilang beses mo pa ba akong papakasalan?" Nakangiting tanong nito.
Zen smiled. "Maraming beses pa. Paulit-ulit kitang papakasalan kahit saang simbahan o lugar mo pa gusto. Paulit-ulit kitang mamahalin at wala ng iba. Ikaw lang mahal ko... ikaw lang." Maramdaming sagot niya dito.
Masuyo nitong hinaplos ang mukha niya saka siya ginawaran ng masuyong halik sa mga labi. It was just a quick kiss, but enough to take his breath away. God! He was so into her. He could see himself growing old with her, and the butterflies and sparks would always be there.
They will fight, that's for sure. But at the end of the day, she will always be the woman he wants to spend forever with. She will always be the one who brings the flowers in his garden to life. She will always be the person who has his heart and his world in her hands.
Siya lang at wala ng iba pa.
Hinawakan niya ang kamay nito at dinala iyon sa bibig niya saka hinalikan habang ang mga mata ay nakatitig lamang sa asawa niya. "Alam kong palagi ko na itong sinasabi pero uulit-ulitin ko hanggang sa mapagod ka na marinig na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita. I still fall in love with you every second every day. Mahal na mahal ko kayo ng mga anak natin at magiging anak pa.."
Aika chuckled."Hindi pa nga lumalabas itong isa eh naiisip mo na masusundan pa?" Natatawang tanong nito.
"Oo naman. Gagawa tayo ng malaki at masayang pamilya." Nakangiting sagot niya saka hinaplos ang kamay nito na hawak niya. "Huwag ka sanang magsawa sa akin... Hindi ko kakayanin kapag nawala ka."
Aika squeezed his hand. "That would never happen. Mahal na mahal na mahal na mahal din kita. I cannot imagine living a happy life without you in it. You make my world brighter, you and our angels..." Anito habang nakangiti sa kaniya.
Zen smiled. "This is unfair."
Napakunot naman ang noo ng asawa niya. "Why?" Tanong nito.
"How could you make me fall in love with that pretty smart mouth of yours? Damn! I'm drowning. Hindi na ako makaahon sayo." Saad niya.
"Gusto mo bang umahon?" Tanong ni Aika.
Zen shook his head. "No. Never. Drown me with your love and I'll gladly accept it. Like I said, I am madly, deeply, and crazily in love with you. " He said.
Isinandal ng asawa niya ang ulo nito sa balikat niya. Ipinalibot naman niya ang braso dito saka masuyong hinaplos ang balikat nito.
Tahimik nilang pinagmasdan ang dagat habang ang anak na si Zion ay nakasandal sa dibdib niya. "Mom? Dad? Can I have a girlfriend na po?" Tanong nito na ikinatawa nilang mag-asawa.
"Baby... you're only five years old. You're too young for that." Saad ni Aika.
"Bakit mo naman naitanong 'yan, anak?" Tanong ni Zen dito.
Zion shrugged. "Idol ko kayo, eh. When I grow up po, I want to have a love like what you two have." Sagot nito na parang wala lang.
Nagkatinginan na lamang silang mag-asawa saka napangiti. Masaya sila na nakikita ng anak nila na nagmamahalan sila at masaya ito.
This is what Zen wants for his children.. a happy and complete family. Ayaw niyang matulad ang mga ito sa kaniya na hiwalay ang magulang.
That's why he was so thankful to have an amazing wife. With her by his side, he could do anything and everything.
He vows to be an amazing husband and father. And he will always live up to that promise.
With God's guidance... Alam niyang wala silang pagsubok na hindi malalampasan.
T H E E N D
Date Completed : April 25, 2022
[A/N : I'm not crying... you are! Char. Hahahaha. Thank you so much to everyone who supported this story. I hope nagustuhan nyo ang kwento ni Zen and Aika. Hanggang sa muli? Cheret.]
PS. I'll be posting another story. Abangan. Charot ito na nga... Check out Heavenly Encounter ⬇️⬇️⬇️
https://www.wattpad.com/1135596755?utm_source=android&utm_medium=link&utm_content=share_published&wp_page=create_on_publish&wp_uname=unmovinggirl&wp_originator=%2B70MDohaqCqajySlowqwZSOPjq%2BTx1Efe0rgoB9QdPpMOJt2O72DCBCHYKrhrvBgRyTx4PQkdisbSqndou7OeAyL5TcqEGm0PjFy3DwjKQDJnihE9Aqlna6UiLz7W5F1
BINABASA MO ANG
𝓜𝓲 𝓥𝓲𝓭𝓪 𝓜𝓲 𝓐𝓶𝓸𝓻𝓮 [ R-18 COMPLETED]
Любовные романыWARNING SPG ⚠️⚠️⚠️ Read at your own risk. SYNOPSIS: Zen lost his wife in a horrific accident three years ago. Pakiramdam niya ay tumigil sa pag-ikot ang mundo niya kasabay ng pagkawasak ng puso niya. He was in denial of his loss. He loves Aika more...