Chapter 11. Amazona

130 30 2
                                    

Before I start, iniba ko na yung concept pati title. Pero ganun parin yung flow ng story. Concept lang talaga. Siguro babaguhin ko rin yung prologue. Happy reading! :)

Joanna's POV.

Nakita kong sabay nanamang pumasok si Chloe at Jason. Argh! Nakakainis talaga yung babaeng yun! Ansarap nyang tirisin! Ugh!

Nakita kong papunta ng CR si Jason kaya naiwang magisa si Chloe.

"Hoy ikaw babae ka! Nakita ko kayo sa mall kahapon! Freak! Makalandi ka kay Jason akala mo boyfriend mo sya? How dare you?!" Nung sasampalin ko na sya, hinarang nya yung kamay nya. I can't believe her.

"Unang una, hindi kita kalahi kase hindi ako malandi." Andaming tao. Gahd. Mga chismosa at chismoso talaga. Napa WOAH naman sila nung sinagot ako ni Chloe.

"Pangalawa, sino ka ba para pagsalitaan moko ng malandi? Alam mo ba na dinedescribe mo lang yung sarili mo dyan sa ginagawa mo?" Nakita ko na si Jason na nakatitig lang samen.

"Anong karapa-" pinigilan nya ko sa sasabihin ko dahil nagsalita sya.

"Pangatlo, wag kang sasabat sa tuwing nagsasalita ako. At pang apat, pwede bang wag kang sumigaw?! Nakakairita yangb boses mo!" Tapos nag hair flip sya at dumiretso kay Jason. Hindi ko akalain na matapang din pala sya. Siguro nga. Nakahanap nako ng katapat ko.

Chloe's POV.

How dare her to talk to me like that? Akala nya yata di ako lalaban sa kanila ehh. Oh, di ko pala nasabi. Muay Thai trainee ako. Marunong akong lumaban kapag may gustong umapak sa pag katao ko. That girl is so annoying!

"Woah! Chloe you're amazing! Andaming nanuod sa inyo kanina. Ang tapang mo pala!" Sabi ni Greg. Kaklase namin. Bali balita sa section namen na may gusto sya saken ehh. Pero di ko naman sya tinatanong dun. Kase feeling ko ang awkward.

"Thanks, Greg. Ganun talaga. I wont let anyone hurt me." Sumingit naman si Jason sa usapan namin.

"Hey Chloe, you okay?"

"Yes. Di ako nasaktan."

"Uhmm, pasok na ko sa room." Sabi ni Greg. Nag wave naman ako sa kanya.

"Di ko akalain na palaban ka pala. I thought tahimik ka lang. Di na kita tinulungan kanina kase halata naman sa mukha ni Joanna na natatakot at nagulat sya sayo. Sino ba namang hindi, diba?"

"Ako pa ba, Jason? I can handle everything."

"And, let me say this to you. You have me."

"Answeet mo naman." Sabi ni Harry na kasama si Trisha.

"Kayong dalawa! Umamin nga kayo! Kayo na ba? Or nagliligawan na kayo?"

"Hindi ahh!" Sabay pa silang dalawa. Halatang kinakabahan. Hahaha.

"Pero I like her." Sabi ni Harry. Namula naman si Trisha. Nakakaloka silang dalawa.

"There's nothing wrong with that, right Jason?"

"I agree!"

"Actually, yayayain ko sana si Trisha bukas para gumawa ng banners para sa inyo ni Jason. Dahil sa Friday na daw yung talent portion at Monday ang pageant. Makakapasok lang daw kayo sa Pageant Night kapag nakapasok kayo sa talent."

"So mababakiwala yung mga pinatahi namen kapag di kame qualified sa talent? Argh!"

"Kayang kaya nyo naman yan bess ehh! Kayo pa. Ang ganda kaya ng blending ng voice nyo pag pinagsama. Susuportahan kayo ng buong 4-G. Diba, guys?"

"Yesssss!" Sigaw naman nila. Nakakataba lang ng puso.

"So Chloe, anong kakantahin nyo?"

"Stay Close, Don't Go ng Secondhand Serenade."

"Maganda rin yun."

"Pero guys, kakanta rin daw yung mananalo sa pageant night ehh. Maghanda na rin kayo ng song. Kasi alam naman namen na kayo ang mananalo ehh. Full support to the max! Whohoooo!"

"Thanks guys!"

"Magpapagawa rin kame ng shirt para suotin namen sa talent and pageant."

"Talaga?!" Parang nagniningning yung mga mata ko sa sinabi nila.

"Oo naman!"

To be continued...

Hi guys! Don't forget to vote! :) read GwenCalicaFajardo's Mr. Antipatiko. :) pero wag nyo pagpalit 'tong story ko ha? Hihi.

Tears Are FallingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon