Matapos ang kainan namin ay agad kaming dumeretso sa stage para mag practice. Ito na naman eh, susuotin ko na naman ang 15 inch na sandal na 'yun.
"GOO AMARA!!" Boys cheered me up. Actually naging 18 yung inch ng sandal ko kasi nakay Yza yung 15, kaya ito ako ngayon nagdudusa.
"Hold your waist, Amara. Be confident as you walk!" Sigaw ni coach— ni Skyla.
Walang pasok na magaganap ngayon dahil busy ang karamiham sa paghahanda. Mamaya din pagkatapos nitong practice ay aalis daw kami at bibili ng mga susuotin ko. Si Alas namn ay naiwan namin sa loob ng dorm nya, matagal gumising eh. Baka mamaya ay susunod sya.
"Puta ayaw ko na!" Sigaw ko pero hindi man lang sila nagulat. Sabagay mas malakas kaya ang putok ng baril.
"Okay naman ang walking mo, sana nga matalo mo sila, goodluck Amara!" Pagbati ni Colli.
—
Nasa mall na kami ngayon at naghahanap ng mga make up daw pss, daming alam. Hanggang ngayon di parin tanggap ng iba na kaibigan ko na daw ang gangs emzz—pinagbubulungan parin ako.
"How about this Amara!?" Kanina pa sila pakuha kuha ng damit tas ipapakita sakin. Iling na lang ako ng iling kasi wala naman akong bet. Even boys started to find a clothes, make up, props—mskskskskwi.
"Hay nako Amara, ano ba kasi ang gusto mo?" Naiinip na saad ni Yza sakin. Natutuwa na lang ako sa mga reaction nila cause para silang mga basang sisiw na hinahanap ng inakay hahahahha.
Narinig ako ng kumpulan sa likuran ko pero hindi ako nag atubili na lumingon, i'm busy finding some stuff.
"This flower is beautiful like you!" Boses yun ni Alas kaya agad akong napatingin sa likuran ko. Hindi nga ako nagkakamali kasi andito si Alas, holding a flowers.
"Hoii puta, for real naba!??"
"Owemmjii, kakilig."
"Pre, balato namin."
"Puta, di ko alam 'to."
"We're friends, but we didn't know 'bout this."
"Tangina hahahhahaa, layag!"
Yan ang mga naririnig ko sakanila, kahit ang mga stuff at costumer ay napatingin narin samin. Puta, attention seeker si Alas. Nakakahiya.
"hoi damn Amara, tanggapin muna ang bulaklak ng iyong prinsipe kyaaaahh." Tili ni Rhenagie, isa pa 'to. Kala mo kung sinong tahimik.
Nang-uudyok ang mga mata ni Alas na nakatingin sakin. Pulang pula na 'ko dito, swear. Even Alas, puta ano ba kasing ginagawa ng gunggong na 'to.
Tinanggap ko ang bulaklak at bumulong sakanya.
"Anong kalokohan 'to!?" May bahid na inis ang boses ko.
"I said to you last night, I'll court you!" Seryoso nyang sambit sakin. So tinotoo nya talaga?
"Kayo ha, di nyo man lang sinabi samin." Hindi ko na lang siya pinansin even Val na nakikinig din pala sa bulong ko.
—
Matapos ang eksena kanina ay pumunta muna kami sa DuncinDunnot. Nagugutom daw sila."Blue berry ang flavor ng sakin ah." Kan'ya kan'yang order na silang lahat, si Val at Junnel ang nag presenta na bumili. Si Karl at Nash naman ay nag cr muna. Kaya ako, si Yza, Colli, Skyla at iba pa 'yung natira na lang dito.
"He's freaking inlove with you, Amara." Saad ni Colli habang nakatitig samin na medyo kinikilig din.
"Yeah! Indeed." Pagsasang ayon naman ni Yza. Baliw naba sila?
"Pinagsasabi nyo?" Tanong ko sakanila na ikinatawa naman nila.
"Amara is so innocent, Alas is inlove with you!" Hindi na 'ko na shock sa sinabi nya, malay nyo lang naman diba na nag bibiro lang sya kagabi sa sinabi nya.
"Hindi ganong klaseng tao si Alas, Amara." Skyla said that.
"Baka alien." Pamimilosopo ko sakanya.
"He's never been inlove before, not even once." Dun na nakuha ni Skyla ang atensyon ko. What!? Not even once? For real?
"T-totoo." I asked her then they nodded.
"Yup, kaya hindi na kami nagtaka nung na inlove na s'ya sa'yo."
"HII GUYS!" Val and Junnel waved us, ito na naman eh, attention seeker. Tsaka bat ba ang tagal nila, kanin pa kami nagugutom.
"Sorry, natagalan, si Junnel kasi may kausap na Chix!" Oh.
"Hoi si Val lang kaya."
"Osya, amina yan, nagugutom na kami." Kinuha ni Rhenagie ang box na hawak hawak ni Val. Sila Nash at Alas kaya, asan na?
I was about to eat ng may nagsalita sa likuran namin.
"Oh, the gangs with the sipsip newbie hahahhah." It's Ritchell, puta nag hahanap na naman ng away.
"Ritch, go away." Pag susuway ni Rhenagie, but i still calm, nagugutom na 'ko.
"I'm sure, ako ang mananalo, Amara."
Humahagikgik sya, puta naman ang pangit ng tawa nya."Hindi mo sure kaya umalis kana." Pag-tataray naman ni Yza.
"Tss, be ready tomorrow, Amara. Dahil ako na ang mananalo." Umalis na sila sa harapan namin. Isa pa yung attention seeker na 'yun, tangina.
"Tss. Don't mind her, Amara."
"Tompak, dapat ikaw ang mananalo bukas."
"I know." I answered them.
"Hala, bukas na pala, sana wag mo 'kung apakan do'n, Amara huh!" Natawa na lang kami. Desidido talaga sya na ako ang mananalo bukas even tho she's the queen of the univ!
"Anyway, who's my partner?" Di ko pa pala alam, they might say it, it confused me.
"Syempre, secret muna no." May pa secret secret pa silang nalalaman.
—
I'm here on Alas dorm, dito din naman talaga ako uuwi dzuh.
Pumunta ako sa drawer kung saan naka lagay do'n ang bulaklak na binigay sakin kanina ni Alas. It's a tulips flower—but, how did he know that this my favorite flower? Baka nagkataon lang.
Pinagmasdan ko ng mabuti ang bulaklak at napansin ang kulay puti na naka lugay sa likuran nito—a card!
I immediately open it, I think this is Alas letter.
When I read it, isa lang ang masasabi ko. Kung totoo nga syang inlove sakin well ang Oa nya. Ganito pala ma inlove ang isang Karl Azriel Valderrama!? Ang conyo nya gumawa ng letter, showing his love, care, etc. Well, i can't deny the fact that he's handsome, kind, joker— damn! How many i told you 'bout him. Basta he's an ideal man to be exact.
YOU ARE READING
Bloody Confession [DS#6] - COMPLETED
Mystery / ThrillerDisaster will happen about the confession. Everything will change it. Are they going to survive?