"It's not like that, you also need a protection too." Puta naman saang dorm naman ako matutulog?Tinignan ko ang mga kaibigan ko, halata sa mukha nila ang paghihintay ng sagot ko. Bat ako?
"Where?" I said it coldly, but their face is like shit, they are now tomatoes because of -kilig-.
"Sa kwa—" hindi nya uli natapos ang sasabihin nya ng may magsalita sa likuran namin. —si Karl na kanina pa pala tahimik.
"On my room........"
Val's POV:
Here we go again. Amara has a lot of questions.
"Okay ka lang ba zia?" Kanina pa tulala si Amara, siguro na shock 'to. Sino ba naman ang hindi ma shoshock kung bigla bigla na lang nag salita si Alas na sa kwarto nya daw matutulog si Amara, oh diba kaka shock.
"So Amara, ililipat ko na ang mga gamit mo sa room ni Alas?" Pag vovolunter ni Junnel. Di parin makapagsalita si Zia(Amara).
"Pss, wag kang mag-alala Amara, hindi yan nang-gagalaw ng babae si Alas pero—nangangain......" puta nabuga ko ang sarili kung hangin, tawa namn ng tawa ang mga kaibigan ko. Puta HAHHAHAHAH puta talaga si Nash.
"You jerk, i'm not." Pagtututol ni Alas.
"Okay." Tawa parin sila ng tawa habang si Amara naman ay tulala.
Kinapa ko sya, buti buhay pa 'to.
"Are you okay?" Tanong ko sakanya, pero tumango tango naman ako. Nilingon ko ang bandang dapit ni Alas at—putangina ang talas ng tingin sakin parang papatay. At dahil ayaw ko pang mamatay ay tinulungan ko na lang ang iba kung kaibigan.
Amara's POV:
When they done cleaning Alas room and transferring my whole thing, is chos HHAHAHAHAH ang galing ko pala mag english.
Matapos 'yun ay pumunta agad kami sa stage para daw mag practice keme keme. Puta susuotin ko na naman ang 15 inch heels ko.
"Ito na Amara." Nilahad ni Rhenagie 'yung heels na galing kay Yza. I accepted it, again.
"Woah! Pa ika ika na naman si Amara nyan hahahah." Pang iinsulto ni Nash sakin. Puta nakita nya pala kahapon na paika ika ako. Sino ba naman ang hindi iika kung 15 heels ang sinout mo plus hindi ako sanay.
"Batokan kita dya'n eh." I turn aroud, at nilapitan na sila Skyla. Andito din ang boung gangs except Alas.
"Amara let's sta-" hindi na natapos ang sasabihin ni Colli ng may pumasok sa room.
"Sorry for disturbance but can i talk to Xhiza Amara hellton?" Nilingon ko ang nagsalita sa bandang pintuan at nakita doon ang babaeng naka blonde ang buhok, maputi at—maganda.
Siniko ako nila Skyla, tumango naman ako. Buti nga, atleast di na 'ko maghihirap na susuotin ang 15 inch na heels.
"I'm here." Lumapit ako sakanya.
"What is it?" I ask her. She smiled.
"Mrs. Black wants to talk to you." I nodded, ano na naman kaya ang kailangan ng matanda na 'yon. Ng maka dating kami sa dean's office ay agad kaming pumasok ni Ms. Blonde.
"Good afternoon Mrs. Black." Bati sakanya ni Ms. Blonde. Ngumiti naman sakanya si Mrs.
"Oh, good afternoon Ms. Hellton, come and sit." Umupo ako sa bandang gilid ng upuan.
Nilingon nya uli ang babaeng naka blonde, bat iba ang tinginan nilang dalawa? May something.
"Ms. Levits, you may go now, thank you." Nilingon nya uli ako. Happy yarn!?
"Bat nyo po ako pinatawag?"
"Can i ask you for some questions?" Kinabahan man ay kailangan chill lang. Puta, di naman ako inform na ganito pala magpakaba si Mrs. Black.
"Y-yes po." She smiled like a weirdo.
"Can you turn around?" I give her an a confusly face, at bakit naman daw?
No choice kundi ang sundin sya. I turned around.
"And itali mo 'yang buhok mo, may i see your nape?" Magalang nyang sambit sakin na ikinataka ko naman. No choice again, hinawakan mo ang buhok ko pataas para makita nya ang batok ko.
"No, it possible, Vinilope saw that tatto....." bulong man ay narinig ko 'yun, anong tatto ba? Ha?
"T-tapos na po?" I ask her. But her eyes is like a demonic, nakakatakot.
"Did you saw a tatto in your nape, ija?" Sa boses nya ay may pagbabanta. Sa batok ko may tatto? Meron naman—
"Sabihin mung wala......"
Umihip ang malakas na hangin, yung boses na 'yun parang malapit lang sa tenga ko, sino 'yun?
Kinakaban man ay sumagot ako ng wala.
"Huh?" Tuluyan na syang lumapit sa'kin, at kinapa kapa ang bandang batok ko. Hinipo hipo ang buhok at para bang may hinahanap sya sa batokan ko.
"B-bakit po?" Lumayo ako sakanya ng bahagya dahil nasasaktan ang batok ko dahil sa pagkakalmot nya.
"Nothing, you can leave now!!!" Galit nyang saad sakin, tumakbo ako papunta sa pintuan dahil sa takot.
Paglabas ko do'n ay nakita ko ang mga kaibigan ko. Anong ginagawa nila dito?
"Oh ginawa sayo ni Mrs. Black?" Tanong ni Isonoe. Umiling iling laman ako.
"Talaga ba, Amara?" Pang kukumpirma ni Val. Tumango uli ako.
Medyo masakit ang batok ko ngayon, puta kasi si Mrs. Black.
"Let's go, Amara needs to rest." Sinabayan nila akong maglakad papunta sa room ni Alas.
Isonoe's POV:
"Did you saw a tatto in your nape, ija?" Halata sa boses ni Mrs. Black ang pang kukumpirma at pagdududa, ngunit narinig naming sumagot si Amara ng wala. What does Mrs. Black means? Alam na kaya nya na si Amara ang babaeng isinumpa? What's her plan?
"Puta, papasok na 'ko." Galit na galit na si Colli at skyla dahil sa naririnig nilang pag diin at pag aray ni Amara, kinakalmot ata sya.
"Wag kang magpapa dalos, Skyla. Mahahalata nya tayo." Kahit ako din naman sa position ni Skyla ay papasok agad ako sa room para mailigtas si Amara kaso hindi pwede, mapapahamak at mapagdududahan lamang kami.
Napalingon kami sa taong nag bukas ng pintuan and it's Amara na hinahawakan ang batok nya dahil ata sa sakit.
"Oh? Ginawa sayo ni Mrs. Black." Mahinahon kung tanong pero galit na talaga ako. Ngunit umiling iling lamang ito.
Ihinatid na namin si Amara sa room ni Alas para magpahinga na sya. Putek si Alas nga pala, san na ba 'yung lalaki na 'yun? Sana nga wlaa syang gawing milagro dito kay Amara.
YOU ARE READING
Bloody Confession [DS#6] - COMPLETED
Tajemnica / ThrillerDisaster will happen about the confession. Everything will change it. Are they going to survive?