Kabanta 23

6 1 0
                                    

Padabog akong pumasok sa kwarto ni Karl. Putangina lang ah, literal na napanganga ako sa sinabi n'ya. So that's the "Karl" ha, a wild boy.

"HAHAHAHHAHAH"

"HAHAHAHHA GRABE!!"

"HAHAHAHAH DINGA TEKA HAHAHAHAH"

isama mo pa 'tong tatlong gunggung na 'to. Yeah, walang klase ngayon kaya andito ang mga bruha. Si Karl at ang iba boys ay umalis, may inaasikaso.

"Dinga, letiral? Weh? HHAHAHAHAHAHAH lt." Pesti. Kanina pa 'ko naiirita, simula nung sinabi ko sakanila ang nangyari kagabi, tawa na lang sila nang tawa. Mga baliw ampt.

"PUTANGINA N'YO, MANAHIMIK NGA KAYO!!"
But then, tumawa lang sila.

"Bwesit!" Padabog akong pumunta sa kusina para kumain nang agahan. Naramdaman kung sumunod sila pero tawa parin nang tawa.

I sharply looked at them.

"Sabi ko nga, mananahimik na."

"Ano 'yon, kisame?"

"Ay may pangit!"

Tumalikod uli ako para kumuha ng pagkain sa ref.

"Dinga, Amara. Totoo?" Tanong ni Skyla na halatang nagpipigil nang tawa.

Hindi ko sila sinagot.

"Pfffft....a-ay hehe, wala ah, di ako tumawa." Umiwas s'ya ng tingin.

"May napansin ako," usad na pinagtaka nila.

"Ano 'yun, Amara?" Tanong ni Colli.

"Bakit di na umaandar ang death hour?"

"Pagod na ata."

"True!"

"Sana nga di na sila sumugod!"

Matapos kaming kumain kanina ay agad naman kaming lumabas sa room dahil nga daw ay may aasikasuhin pa daw kami. Maraming estudyante ang nagkakalat kung saan saan, may iba na nag hoholdinh hands, naghahalikan, nagkakandungan, jusq po. School to be, hindi bar.

"Amara, aalis muna kami," tumango tango na lamang ako..

"Tsaka sa cafeteria na lang tayo magkita mamaya ha! Babye!" Kinawayan ko din sila. As usual ako na naman ang mag isa. Bigla ko tuloy naalala sila Jelyn at Kwenzy. Ano na kaya ang nangyari sakanila, okay lang ba sila? Di man lang sila nagpaalam sa'kin nang maayos. Kainis!

"Ay butete!" Muntikan nakong matapilok dahil may kumalabit sa abaga ko. Akala ko sila Skyla but i'm wrong.

"Hi, Amara." S'ya 'yung babae na, teka sa'n ko ba 'to nahanap? Tama! S'ya 'yung nagdala sa'kin sa deans office. Ano nga name n'ya?

"H....h...hi," why am I stuttering? Punyeta ano nga ba name nito? Baka dalhin na naman n'ya ako kay Mrs. Black.

"I'm Siarna Levits, and you are Xhiza Amara Hellton, am i right?" Tumango tango na lamang ako.

Kung i dedescribe ko s'ya, maganda, medyo may katangkaran, maputi, mapula ang labi, at coca cola ang katawan. Hays, samantalang ako sobrang ganda!

"Where are you going?" Ang lambing din nang boses n'ya, para bang anghel. Shet, boses ko mukhang demonyo.

Teka sa'n nga ba ako pupunta?

"Library! Tama sa library ako pupunta,"

"Oh, do'n din punta ko. Sabay na tayo." Mukha talaga s'yang anghel, lakad at boses n'ya alams na.

Tahimik lang kami ni Siarna ba 'to, oo s'ya nga. Walang kumikibo sa'min kahit isa, ni magsalita walang naka gaw—

"Kayo naba ni Karl?" Taka ko s'yang tinignan, pa'no naman n'ya nasabi 'yun?

"Bakit?" Humarap s'ya sa'kin. Puno ng determinasyon ang mga mata n'ya. Pero ano ba ang isasagot ko, naging kami ba? I mean kami ba? Nag flashback tuloy sa'kin 'yung gabing niyakap ako ni Karl tas sinabi n'yang liligawan daw n'ya ako. Eh asan ang ligaw do'n? Bakit wala man lang akong natatanggap na mga flowers, or even chocolates? Pftt.

"Nah, i'm asking. Are you both in a relationship?" Magsasalita na sana ako ng may nagsalita sa likuran ko.

"Yeah, they are in a relationship." Paglingon ko sa likod ay do'n nag tama ang mga mata namin. Isonoe.

"Oh, hi, snow! Ahmm, Amara aalis na muna ako. Di na kita masasamahan sa lib, bye!" Probema non?

Hinarap ko si Isonoe na busangot ang mukha.

"Hoi, anong sabi mo? Di kaya naging kami ni Karl!"

"But he courted you, remember?" Pa'no n'ya nalaman?

"Andon kami nung gabing umamin s'ya sa'yo!"

Mukha ko; 0-0

What the hell, ando'n sila nung mga gabing 'yun? Tangina.

"Ha? Pa'no?"

"Simple, tumambay kami sa hide out namin and then narinig namin ang usapan n'yo. Kaya nang mag umaga, ando'n rin kami." Alam kung mukha na akong kamatis ngayon, amputa.

"Ang laswa n'yo!!!"

Bloody Confession [DS#6] - COMPLETEDWhere stories live. Discover now