Everything faded. Pero meron paring mga batak ng dugo at ulan. Lahat sila ay tumingin sakin ng may pag-aalala, umimiikot na rin ang mga paningin ko na para bang matutumba ako pag ako'y tumayo.
Nagsitakbuhan silang lahat papunta sakin, tatayo na sana ako para salubungin sila ng bigla akong matumba, unti-unti ng nagdidilim ang paningin ko.
Skyla's POV:
She's beautiful indeed. Hindi na 'ko magtataka kung sakaling si Alas ay magkakagusto kay Amara.
"Amara, fvck wake up!" Buhat buhat na sya ngayon ni Karl papunta sa clinic, kami naman ay nakasunod lang sakanya. Si Amara kasi ay biglang nahimatay ng tumayo sya, she saw everything, kaya ata nahilo.
"OPEN THIS GODDAMN DOOR!" Sigaw ni Karl dito habang buhat buhat si Amara, seeing his eyes is like he's inlove. What the he—
Biglang bumukas ang pintuan at niluwa nito ang isang nurse na halatang inaantok pa.
"B-bakit?" Humikab sya ng malalim, animo'y parang walang tao sa harapan nya.
"Oh fvck, wake up bitch." Akmang sisipain ni Karl ang tagiliran ng babae ng maunahan ko sya. Bwesit nananakit eh.
"ATTE GISINGG KANA, MAY PASYENTE OH!" Pinisil ko ang pisngi nya dahilan para manglaki ang mga mata nya.
"G-gangs, ayt p-pasok po." Naunang pumasok si Karl at hiniga sa kama si Amara.
Kumuha ng first aid kit ang nurse at dali daling lumapit kay Amara na ngayon ay mahimbing na natutulog.
"Oh fvck, bilisan mo dyan, pag may mangyaring masama sakanya, maghanda kana." Pumula ang mga mata ni Karl, normal na samin 'to. Lagi namang pumupula ang mata namin pag galit kami eh.
Matapos gamutan nung nurse si Amara ay lumabas muna sya, ang mga gangs ay nandito rin at naghihintay na magising si Amara, pati si Karl ay nasa tabi lang ng kama na hinigaan ng babae. Shuta alam naman naming nag-aalala sila eh pero bakit iba ata ang kay Karl.
I smell something fishy, i think he's fvcking inlove with the curse girl.
Danielyza's POV:
Naka abang kami na magising ang babae na 'to, it's so damn! Akalain mo 'yon, naka away ko sya sa cafeteria na akala ko ay ordinary newbie lang, bwesit sya pala ang isinumpang babae. We should protect her at all cost.
Si Karl ay hindi umaalis sa tabi ng kama ni Amara, tss i smell something uhuh. Nilingon ko si Skyla na nakayakap kay Nash, pero si Skyla ay nakatingin din sa gawi nila Alas at Amara. She think, what i think huh.
"A-alas, si Amara tignan mo." Biglang sumigaw si Rhenagie na ikinabigla namin, agad na tumayo si alas para gisingin si Amara. Shit si Amara, binangungot.
Amara's POV:
"You will die, YOU WILL DIE." Nasa liblib na lugar ako. Hindi ko alam kung nasa'n ako pero nasa masukal ako na daanan na para bang nasa gubat ako, pilit kung magsalita pero umurong ang dila ko. Nasan ako.
"Ikaw, ikaw ang babaeng itinakda, sumama ka sakin." May isang lalaking naka kapa na kulay itim, ngunit halata sa mga mata nito ang pagkabangis nya. The fvck, who si he?
Hindi ako makapagsalita, nasan ba sila, nasan sila Isse, sino 'to? Anong sinasabi nyang itinakda?
"Kailangan kita, SUMAMA KANA!" Hindi ko alam ang gagawin ko ngayon, takot ako habang pumapalag sakanya, hawak na nya ngayon ang mga braso ko, nasasaktan ako. A-alas asan na ba kayo?
"IKAW ANG BABAENG ITINAKDA, SUMAMA KANA PARA MABUHAY ANG INA KO."
Napabalikwas ako ng bangon. Jusmeyo, panaginip lang, hindi, bangungot 'yon. Pawis na pawis ako ngayon, hinahabol ang bawat pag hinga ko.
"Shit the fvck, Amara. What's happen to you?" Halata sa boses ni Karl ang pag-alala, ganon din ang mga gang.
Ikaw ang babaeng itinakda......
Anong klaseng bangungut 'yon? Bakit parang totoo? Sa panaginip ko na 'yon ay napakalakas ng ulan na para bang bumabagyo, malakas din ang mga kulog na syang nagpakaba sakin, isama mo pa 'yong lalaki kanina.
"Alas, binangungot ata si Amara." Saad ni Nash. Tumango tango naman ang iba.
"Anong klaseng bangungot ba?" Tanong ni Skyla sakin, ng tignan ko sila ay kumalma naman ang mga mukha nila.
"Oo nga, bakit ka pinagpawisan? Bakit naghahabol ng hininga?" Tanong ni Colliana.
Pilit kung iniisip lahat ng nangyari.
"Bumabagyo......" pinilit ko pa hanggang sa naisip ko na. Seryoso lamang silang nakatingin sakin. "..... nasa masukal na daan na para bang nasa gubat." Nagkatinginan sila. Ang weird.
"A-at lalaki ang humihila sakin sa dilim." Kita ko ang mabibigat na hininga ni Karl. Nag sign sila na ipagpatuloy ko daw ang sasabihin ko.
"S-sabi nya kailangan nya ako dahil........." bakit ako pa? Imposible 'yon, isa lamang iyong walang hiyang bangungot. ".........ako ang itinakda."
Colliana's POV:
"......ako ang itinakda." Napatayo ng wala sa oras si Alas, tangina, alam na ba ni Amara na sya ang babaeng isinumpa!? Anong klaseng bangungot 'yon? Bakit ang bwesit na panaginip na 'yon ay nagpakita kay Amara? At ang lalaki na sinasabi ni Amara ay posible kayang si...........Clint?
No it can't be! Nagsisimula na, ayw kung mapahamak ang itinakda, alam naman naming sya nalang ang tanging nilalang na pwedeng pumutol sa sumpa.
Book rule#37 - sya lamang at ang lalaking mamahalin nito ang puputol sa sumpa.
Amara's POV:
Natakot ako nung biglang tumayo si Karl, anong nangyari sakanya? Ang mga kasamahan n'ya ay parang balisa din ang mga mukha, halatang may iniisip. Anong bang problema sa sinabi ko? May mali ba?
"A-ah Amara, susundan ko muna si Alas ha? Babye." Paalam ni Val, kasama si Yza.
"Amara, may sasabihin din ako kay Alas." Seryosong saad ni Junnel, Rhenagie, at Edra.
Bakit ang weird nila ngayon?"Amar—" hindi ko na pinatapos si Joyce na magsalita.
"Cge lang."
"Ha? Magpapa-alam lang sana ako, iihi lang naman." Bigla kung natampal ang noo ko, malay ko ba! Akala ko kasi ay aalis din s'ya.
"Isse, Coll, Sky, and Amara, susundan ko muna si Joyce, naiihi din ako." Agad na tumakbo papalabas ng room si Molina.
Walang emosyon ko silang tinignan.
"Baka balak nyo ding umalis." Tumalikod ako sa pagkakahiga ko. Naramdaman ko ang mabibigat nilang hininga. Hayst, ano ba kasi ang nagawa kung kasalanan.
YOU ARE READING
Bloody Confession [DS#6] - COMPLETED
Misterio / SuspensoDisaster will happen about the confession. Everything will change it. Are they going to survive?