Kabanata 14

10 4 0
                                    



"Nakausap narin nila si Rynalyn baka may nakuhang informations si Ry para dun sa mga kaibigan mo." Nasa secret room nila kami ngayon keme keme. Nandito din ang boung gangs pwera na lang kay Karl. Nasan na ba 'yung lalaki na yun?

"Finding Karl?" Napa-angat ako ng tingin ng magsalita si Nash sakin. Nilingon ko si Skyla na natutulog pala, ganun din ang iba.

"H-ha? Hindi naman ah." Nagpatay malisya ako na para bang hindi ko talaga hinahanap si Karl.

"Tss, i can read minds, Amara." Gulat akong napatingin sakanya.

"Just kidding, kita ko lang sa mata mo na may hinahanap ka." Napanatag naman ang loob ko do'n.

Hindi parin ako umimik. "Finding him?" No choice ako, kundi tumango na lang ako.

"He's doing something, don't worry he's definitely safe." Nginitian nya ako. Nginitian ko din sya.


Nash's POV:

Now, I know why Karl inlove with this woman. But this is wrong. Maling mali talaga.

The way she smile, she laugh, she comforts, and everything. I know Karl doesn't inlove with her face, he fell inlove because of what Amara have. Pero mali talaga.

"Finding him?" I asked her, then she nodded.


Don't tell me, she's also inlove with Alas? Arghh love.

Flashback

"Alas, mag-usap nga tayo." Pumasok kami sa isang room na walang tao.

"Oh?" He asked me, coldly.

"Are you inlove with Amara?" Umiling iling sya. No! Hindi ako maniniwala sayo.

"Are you sure?"

"I said yes, bat ako magkakagusto sa tanga?"
It's kinda hurt.

"Then why are you acting wierd, lately?" Nung una sabi nya na sa room nya daw matutulog si Amara, pss insane.

"Ganito na 'ko, Nash." Tatalikod na sana sya ng magsalita uli ako.

"Don't ever try to fall inlove with that woman, it's a sin, Alas, it's a sin."

"Idc."

Tss hindi man nya sabihin sakin, samin. Alam kung unti unti na syang nahuhulog kay Amara.


Amara's POV:

Nasa kwarto ako ngayon kasama si Isse, 4 pm na at wala ng ka tao tao sa labas dahil nga anytime pwedeng mangyari ang DDH.

"A-amara?" Narinig kung sambit ni Isse, bahagya ko syang nilingon.

"Hmm?"

"Rynalyn give me this info!" She lend me the small book.

"Ano 'to?" I asked, confusely.

"R-read it." Tangina bat nauutal to?

I open the book, it's a normal book. Nasa unang pahina ako ng makita ko ang pangalan nila Kwenzy at Jelyn. Damn' it's a diary.

Diary:

Because of curiosity we entered this goddamn university. At first we don't actually believe about the Death Disaster Hour, then we tried to go out to find what's going on. And then we saw Amara standing with the gangs, she saw a lot of happens.

So the next day, we go out again. And we encountered a human that like a zombie. He say alot about Amara. Amara is a killer, a doubleganger, a fake. That's why we hated her. She lied—

Hindi natapos ang diary dahil naputol ito. W-what the heck, i'm not fake.

"It means they encountered a Demon Warriors, they probably poisoned Kwenzy and Jelyn's brain. That's why they're acting weird."

"P-poison? Meron pati non? Kung na poison ang mga kaibigan ko dahil na encountered nila ito, bakit kayo hindi? You all also encountered that demon." Patagal ng patagal, padami ng padami ang katanungan ko.

"Cause we are gangs, and your friends is just an ordinary human." Mas lalong nangunot ang noo ko. What the heck.

"Ng dahil lang don? Ano ng mangyayari sakanila?" P-paanong alam nung demon ang pangalan ko?

"You will see them once the DDH start."

Nag-abang kami ni Isse hanggang mag alas sais na ng gabi, we need to find out what's happening 'bout my friends. They are in danger.

"Let's go, may nagpuputukan na sa labas." Hinala agad ako ni Isse palabas at nadatnan naming umuulan na. We also saw the other gangs. Nasan na ba kasi si Karl—

"DAMN! HIDE AMARA!" Nagulantang kami sa sigaw ni.....Karl samin. Agad kaming nagtago ni Isse sa likuran ng pader ng marinig namin ang sigaw ni Karl.

"Oh oh." May narinig kaming nagsasalita na para bang papalapit samin. Oh God, help us.

"Shhh, wag kang maingay, Amara."

Ng makalayo na ang mga yabag ay sya namang paglabas namin agad ni Isse. Isse holding my hands while running.

"Damn you." Agad na nabaril ni Isse ang isa sa mga kasamahan ng Warriors na akmang susugod sana samin.'

"Tangina Amara, layo ka!" Napabitaw ako ng wala sa oras dahil sa sigaw ni Isse sakin. Tumilapon ako kung saan.

"Damn you!" Mura ni Nash habang binabaril ang iba. They are complete now.

"Fvck, sa likod mo Yza." Pinagmamasdan ko lamang sila habang tagaktak  ang mga pawis sa mga mukha nila. They are all tired

"ILABAS NYO ANG BABAENG ISINUMPA." Ayun na naman ang mga sigaw na 'yun, paulit-ulit.

"You should kill us first, before you can kill the princess." Pagmamayabang ni Val. Swerte ng babae na 'yun.

Magsasalita na sana ako ng may humila sakin sa likoran.

"IBIBIGAY NYO SAKIN ANG BABAENG ITINAKDA O PAPATAYIN KO ANG BABAE NA 'TO!?" Parang lumabas lahat ng kaluluwa ko ng may maramdaman akong kutsilyo sa leegan ko. Puta katapusan ko na.

"Then kill her." Alas said it coldly. Putangina nyo ah.

Nakita ko ang pag kunot ng noo nilang lahat dahil sa sinabi ni Alas, pero agad naman nila iyong winaksi ng kusanh umubo si Karl. Puta ano 'yun? Code!?

"Ah talaga lang ah." Unti-unti ko ng  naramdaman  ang kutsilyo sa leeg ko na para bang tumutusok. Puta katapusan ko na!

"PAPATAYI—" akala ko patay na 'ko, ngunit walang bahid ng kutsilyo ang dumapo sa leeg ko. Tangina patay na kaya ako?

"Putek, sabi sainyo eh, hintayin nyo 'ko." Ng marinig ko ang boses na 'yun ay marahan ko ng minulat ang aking mga mata. Agad kung kinapa ang boung katawan ko dahil baka nasa langit na ako.

Nakita ko ang pag-ngisi ng mga kaibigan ko sakin, sakin nga ba o yung tao na nagsalita kanina?

Bloody Confession [DS#6] - COMPLETEDWhere stories live. Discover now