Magdidilim na ng may kumatok sa pintuan. Nagtataka lang ako kasi 5 Pm na pero bat wala akong naririnig na putukan at ulan sa labas? Bat wlang death disaster hour?
"Pasok." Hindi na ako nag abala na tumayo, tinatamad ako bakit ba.
Paglingon ko sa bandang pintuan ay nakita ko si Alas na basang basa ang buhok, galing ba sya sa ulan dahil sa away? Bakit ba walang DDH!?
"Good evening!" Bati sakin ni Alas. Nginitian ko na lang sya.
"Bakit wlang death disaster hour?" Bulalas ng bunganga ko, di ako matahimik eh bat ba!?
"Raisse didn't tell you?" Bat nasangkot si Isse dito? Anong di nya sinabi keme keme?
Umupo sya sa kama namin, umupo na lang ako. Baka may sasabihin lanh.
"Where's my good evening too?"
"Huh?"
"I'll tell you, if you say good evening too!" Puta naman oh.
Pss no choice ako putangina. "Good evening too, Alas." Sarkastiko kung sabi, i saw him smirking.
"It's sound so sweet." He smiled, problema ng lalaki na 'to?
"Just tell me what's going on!" Giit ko sakanya, bat ba ang tagal nyang magsalita, bakit ba pangiti ngiti sya, puta.
Pero bago muna sya mag salita ay ako muna.
"Bat basa ang buhok mo?" It's weird right? Malay nyo naman diba, umandar na pala ang DDH ng hindi ko namamalayan."Kaka take ko lng ng shower......" he smirked like and idiot. ".....baka gusto mo sumama next time?" Puta, sabi na eh. May saltik to sa utak.
"Tss, I don't care, just tell me the story." I rolled my eyes.
"Okay, baby." Yuck!
"Yuck! Baby mo mukha mo." Naipapakita ko na ang tunay kung ugali dahil sa piste na 'to.
"Why? You've said yesterday that we are friends, right?"
"O-oo nasabi ko 'yon pero hindi required na tawagin mo kung baby, puta ka— arggg just tell me the story." Muntikan ko ng mabato ng unan ang pagmumukha nya. Kahit gwapo itong lalaki na 'to ay kaya ko parin syang patulan dzuh!
"Okay, calm dawn. The baby would be hurt."
"Isa pa talaga at mababato ko 'to sa'yo."
"hahahhahahahah, you're cute." Natigilan ako sa sinabi nya, nasabihan din naman nila ako noon ng cute ah pero nainis ako, bat ngayon kinikilig!
"AMARA!" Napatingin ako kay Alas, hala nakatulala pala ako.
"What? I'm not bingi." Usisa ko sakanya, okay, I remember my friends again.
"Pss, kanina pa kita kinakausap, pero nakatulala ka sa kagwapohan ko." Okay, ang hangin nya.
"I SAID JUST TELL ME THE STORY!" Giit ko sakanya, yun lang ang gusto ko eh, pinahaba pa.
Wlaa syang nagawa kundi ang magkwento.
"Sometimes napapagod din sila kakabalik dito, kaya nga sabi ko sayo diba, anytime sila susugod." I nodded. "And malapit na rin nilang mahanap ang babae na 'yun." Tukoy nya ng nakatingin sa mga mata ko. May muta ba!
Ng matapos ang kwentuhan ay agad kaming pumunta sa hapag kainan para kumain.
"I have no sofa, as you can see. And hindi ako sanay ng matulog sa salas." Maarte din pala ang isa na 'to. Isa na rin ako do'n no! Ang lamig lamig kaya pag nasa sahig ka nakahiga— edi pataasan kami ng pride.
"Dito na lang kasi tayo, wala naman akong gagawing masama sayo." Pahikab hikab nyang sambit. Wala na talaga akong choice, tangina.
Humiga ako sa tabi nya, medyo magkalayo kami, 2 inches ang pagitan. Kaya okay na!
Pipikit na sana ang mga mata ko ng may maramdaman akong mga kamay sa bewang ko—what the heck Alas!?
"Puta ka Karl, umalis ka d'yan." Pagtataboy ko sa kamay nya pero mas lalo nya lang hinigpitan ang hawak nito.
"Kahit ngayon lang." malambing ang mga boses nito pero.....
"I want you to be mine, Amara."
Amara was so stunned to speak.
Umalis ako sa pagkakayakap nya sa bewang ko, umupo at humarap sakanya.
"Problema mo ba ha!?" Umupo rin sya para tapatan ako.
"I said what i've said, i want you to be mine, forever and always."
"Nang gagago kaba ha? Bago pa lang ako dito pero yang mindset mo parang luma na."
"Please, can i court you, Amara?" Napatulala uli ako, bat ako?
Hindi ako sumagot bagkus may isang katagang namumutawi sa isipan ko na imposibleng magagawa nya.
"Edi pakasalan mo 'ko." Bulalas ko na ikinagulat nya, sabi na eh, imposible.
"I will, just let me court you, and someday you'll become my wife." Namula ako sa sinabi nya, totohanin nya?
"Bahala ka d'yan." Humiga uli ako sa kama at nag aakmang natutulog. Naramdaman kung yumakap uli sya sakin. I felt butterflies in my stomach— ay mali, ano bang nangyayari sa lalaki na 'to!?
"Please, just be with me, forever and always."
~
Nagising ako sa ingay sa loob ng kwarto, puta ito na naman eh. Matutulog lang eh—
"It's a sin but nakakakilig!" Tili ni Yza. Hindi ko parin naimumulat ang mga mata ko.
"Tss puta lalaki ako pero bat ako ang kinikilig sa ginagawa ni Alas?"
"Nagkatabi din naman kami ni Alas pero sinakal lang nya ako." Namutawi ang tawanan. Dun ko lang na realize na—NAKAYAKAP PALA SAKIN SI ALAS!!!!
Napabangon ako ng wala sa oras. Shit! I remembered last night.
"Oi, Amara, ayiiiieee gising kana?" Halata sa boses nito ang pang-aasar. Bat ba kasi di ako bumangon kanina.
"Ehem ehem, mga señorita. Your breakfast is ready!" Pumasok sa silid si Junnel na may dala dalang tray—agahan namin.
"Puta ka Jun ah, may mga señorito din dito." Usisa ni Val na syang ikinatawa ng iba. Si Alas hindi parin nagigising, how come!? Ang ingay kaya!
"Sus, magigising din yang bebe mo, Amara." May pag uudyok sa boses ni Colli na syang kinainis ko naman. Bwesit! Malay ko bang nakayakap sya sakin.— last night, he said. He will court me, marry me and be with me for infinity. Is that true!?
"Kumain na tayo Amara, may practice pa tayo mamaya." Nauna na sa lamesa sila at ako ay naiwan dito sa kama kasama si Alas. Gwapo naman sya ah, mabait— na may pagka cold minsan. For me he's an ideal type for a Man!
YOU ARE READING
Bloody Confession [DS#6] - COMPLETED
Mistério / SuspenseDisaster will happen about the confession. Everything will change it. Are they going to survive?