Nash POV:
"Tangina mo! Bilis! Sipain mo," sigaw sa'kin ni
Isonoe. Kanina pa kami laban ng laban dito pero parang padami sila ng padami. Si Alas naman biglang nawala ampt."'Yan. Deserve mo 'yan, chope!" Napatumba n'ya kasi 'yung lalaking medyo mahaba ang hair.
"Tangina sila Skyla oh, putangina mo, bilisan mo Nash!" Matapos akong sigawan ni Isonoe ay mas nauna ako sakan'yang tumakbo. Alangan, Skyla ko na 'yun eh no. Magiging girlfriend ko 'to.
Boogsh!!
Isang malakas na sigaw ang bumalabog sa'min. Akala ko kalaban si Collie pala.
"Pfftt, ambabagal n'yong kumilos. Tara na, Skyla. Walang kwenta ang boyfriend mo," skyla rolled her eyes. Dukutin ko 'yan eh no.
"Takte, andami ng kalaban. Sana makita na ni Alas si Amara!" Pasiuna ni Junnel ng makarating s'ya sa'ming naghahabol ng hininga.
"Masyado silang madami, kailangan mo na nating tapusin sila. Ando'n naman ata si Alas para hanapin si Amara, tayo na muna ang bahala sa mga kalaban,"
Karl's POV:
I don't care if something bad happen to me. I love her more than myself, i love her more than the universe love her. I can do anything for her, i can risk my own life.
"Fvck u, die now!" I punched his face. Damn, they are too much!
Pinagsisipa ko silang lahat, gusto kunang maka rating agad sa faculty baka kung ano na ang nangyari kay Amara.
Nang makitang wala ng naka harang sa harapan ko ay dali dali akong tumakbo papunta sa faculty. Damn all of you! Makita ko lang na nadapuan ng kahit kunting sugat si Amara, papatayin ko kayong lahat.
When I got to the front door I immediately kicked it. Taking my attention to a woman lying on the bed and as if in a nightmare, I saw the doctors gathering and as if something was being fixed on the machine for Amara. I immediately ran to them and punched one of the doctors in the face, I grabbed their attention.
"A-amara, w-wake up, sweeti!" Ngunit naka ilang beses akong alog ay di parin ito gumigising. I glared at them.
"What did you do to her?" Ni isa sakanila ay walang sumagot.
I ran over to the machine and I immediately broke it. I was furious, not with Amara but with myself. I'm stupid, I know, it's all my fault. I'm late, I know that but I'll do everything for Amara. I will risk my life her.
"Magaling, magaling, magaling! Andito na pala ang taga pagligtas ng isang babaeng isinumpa," napalingon ako sa nagsalita. I know it's her, but i still keep quiet. I'm so stupid!
"Damn, u! Mrs. Black! Ano 'to ha?"
"Nothing," she laughed sarcastically.
"Welcome to our secret faculty, buti natuntun mo ang lugar na 'to." I smirked.
"Di kasi ako matandang uhugin, katulad mo," i saw anger on her face, deserve.
"It's okay. Well, thank u for bringing Amara here, Karl. You're such an angel," halata sa boses nito ang lambing na may halong pang iinsulto.
"Yeah, not like u. U are such a garbage,"
Agad kung nilapitan si Amara para kalasan s'ya ngunit bago pa'ko makalapit sakan'ya ay may kuryenteng dumapo sa likuran na mismong ikinabagsak ko sa sahig.
"Sleep well, Alas."
Amara's POV:
Pilit kung gumising pero ayaw, ewan ko.
Nakapalibot sa'kin ang maiitim na kwarto, natatakot ako kasi naririnig ko ang boses ni Karl at boses ni Mrs. Black.
"Yeah, not like u. U are such a garbage," alam kung boses 'yun ni Alas.
"Anak....." agad akong nagpalinga-linga sa gilid ko. May tumawag sa'king anak, teka na'san ba kasi ako? Bangungot ba 'to?
"Kamusta ka?" Napalingon ako sa likuran ko. And then; I'm shocked. It's m-my........mom.
"M-ma?"
"Kamusta ka, anak?" Ng makumpirang si mama nga ay agad ko itong niyakap ng mahigpit. Miss na miss ko na sila!
"M-mama, miss na miss na po kita!" Mas lalo kung hinigpitan ang yakap ko kay mama.
"Miss na rin kita, Anak. Miss ka na namin ng papa mo!" Mas lalo akong humikbi sakan'yang abaga. Lord, kung panaginip man po 'to, wag n'yo na po akong gisingin.
"M-mama, s-sasama na po ako sainyo." Hinaplos ni mama ang magkabilang pisngi ko.
"May mission kapa anak, ipaglaban mo ang dapat na kami sana ang lumaban. Talunin mo ang mga kalaban, anak. Kaya mo sila, andito lang kami ni papa mo ga pag may masamang mangyari sa'yo,"
"M-mama......"
"Ssshhh, tahan na." Hinagod ni mama ang likuran ko.
"Mama, m-masyado po silang malakas. 'Di ko po sila kaya!"
"May mga kaibigan ka, anak. Paalala ko lamang sa'yo anak, 'wag na 'wag kang mag aalay ng dugo at upang sila ay matalo, sirain mo ang kwentas ng tao na simula't dulo ng lahat ng 'to. 'Wag kang mag aalala, gagabayan ka namin ng 'yong ama," muli ko s'yang niyakap.
"Cge na, Anak. Gumising kana, naghihintay ang kalaban." Ngumiti s'ya sa'kin.
"Gagawin ko po ang lahat, ina."
Val's POV:
Nang maka sigurado kami na wala ng humaharang sa'min ay agad kaming nagsitakbuhan sa faculty. At laking gulat namin nang makitang naka handusay si Alas sa sahig, may tinutok si Mrs......Black?!
"Fvck"
Kahit ako nagulat. All this time, kalaban si Mrs. Black?!
Sa kabila naman ay nakita namin si Amara na payapang natutulog, putangina patay naba s'ya? Imposible 'no.
Boohggsss!
Napaatras kami ng bigla kaming batuhin ng mga doctor ng isang formula na nakakalusaw.
"Tara na!" Sigaw ni Nash. Agad kaming nagsilusong kung asan man sila.
Ang mga girls ay kinuha si Amara samantalang kami ay nakikipag-laban sa ibang doctor at kay Mrs. Black.
"HINDI N'YO MAKUKUHA SA'KIN ANG BABAENG ITINAKDA!!!"
Tumingin ako sa leeg n'ya, may kwentas ito. Ibig sabihin, pag nakuha ko 'yon at sinira, matatapos na ang lahat?
Wala akong sinayang na oras para tumakbo sakan'ya, hindi n'ya ako napansin kaya't hinablot ko ang kan'yang leeg at kinuha ang kwentas. Agad ko itong naapan at nagka sira sira na, ngunit wala paring nangyayari.
YOU ARE READING
Bloody Confession [DS#6] - COMPLETED
Misterio / SuspensoDisaster will happen about the confession. Everything will change it. Are they going to survive?