I did not knock sa kaka madali ko naka limutan kung kumatok! Pag pasok ko kaagad kung isinara yung pintuan just to hide for lance walang hiyang yon balak pa akong sundan! Buti na lang at Hindi niya narinig yung room na sinabi ng nurse kanina!
"Do you even know how to knock?" Anang isang lalaki na kilalang kilala ko ang boses kahit ilang minuto lang kaming nag usap kanina..
He's looking at me so cold! Tipong nakaka panindig balahibo.. Pero imbis na matakot para pa akong kinilig..umayos ako ng tayo saka ko nilagay yung dalawang kamay ko sa coat ko..
"Sorry.. I forgot to knock.. " sabi ko sa kanya while looking at him so cold too.. "And beside I'm not here for you.. Nandito ako para sa asawa mo.. " sabi ko saka siya inisnab saka ko tinignan yung pasyente ko then smile. "How are you? "
"Ok lang po doctora.. Kayo ho yung nag pa anak sakin kanina? " tanong nito..
"Yes.. Ako lang kasi yung in doctor na babae na request ng asawa mo" may diin kung sabi habang naka tingin ng masama sa lalaki
Gusto niya ng tarayan Edi mag tarayan na lang kami! Kahit pa asawa siya ng pasyente ko! Inis na lalaking ito pinapakulo niya ang bumbunan ko!!
"Baka sa morge ang bagsak ko sa sama mung tumingin ah.. " anito saka ngumisi..
"Nope.. Sa er ka muna babagsak para pahirapan pa kita ng todo like what you did to your wife.. " sabi ko saka nag roll eyes pa sa kanya.. Akala ba nito siya lang ang marunong mag taray hmp! I dextrose ko pa ito eh!!
Tumayo ito saka lumapit sakin I did not move para umatras Hindi naman siguro ito gagawa ng Hindi maganda sa harap ng asawa niya ano...
"Sa lahat ng doctora ikaw itong mataray.." Anito habang naka tingin sakin halus naka tingala na lang ako sa kanya "Dapat naging kontrabida kana lang sa isang pelikula sa katarayan mo.. "
"Pacencia kana mister but I'm not mataray..sayo lang! " sabi ko saka ko siya tinaasan ng kilay.. "Gusto mo I dextrose kita ng matauhan ka sa ginawa mo sa asawa mo?" Saka ko hinawakan yung pulsuhan niya mukhang nagulat ito sa ginawa ko sa kanya.. "Mukhang wala kanang ugat sa mga kamay mo.. Do you want me to dextrose you down there? " tanong ko while looking in he's manhood..
Mukhang na takot ang loko bigla na lang niyang binawi yung kamay niya sakin sabay atras..Natawa tuloy ako ng mahina..
"Don't laugh at me woman.. Baka gusto mo sayo ko itusok ito. " anito sakin sa malamig na tingin..
"Hoy! Don't you dare say that infront of your wife!" Sigaw ko sa inis sa kanya walang hiyang lalaking ito!sa harapan pa talaga ng asawa niya"Kanina kapa!pag Hindi kita matantia baka--"Hindi ko naituloy ang sasabihin ko when I hear the woman laugh
Napatingin tuloy ako sa asawa niya.. Kita ko kung pano niya pigilan yung pag tawa niya ng malakas ano bang nakakatawa sa sinabi ko? Naguguluhan kung tanong sa utak ko..then she look at me mukhang nahalata niya yung pag tingin ko sa kanya...
"He's not my husband doctora.. So it will be fine kung mag tuhugan kayo.. "Anito na pigil ang tawa...
"W-what?" tanong ko habang naka nga nga sa gulat.. "D-did I heard it right? " ulit kung tanong tumango lang ito habang natatawa.
Walang hiya nakaka hiya!! Kanina pa ako putak ng putak dito na parang isang inahing manok na hindi mangitlog ngitlog.!!Hindi naman pala sila mag asawa!! Kasalanan din nang lalaking ito! Bat hindi niya sinabi..
"W-why you did not tell me?! Bakit hinayaan mo akong mag tatalak kanina sa harapan ng er? " baling na tanong ko sa lalaki!
"I did try but you always talk and talk and talk.. " sabi nito sakin.. "I try to explain nung nasa er tayo pero hindi mo ako pinatapos.. Puwede ka ngang maging call center agent sa pag tatalak mo sakin kanina.."
Napatampal ako sa noo ng maalala yung ka gagahan na ginawa ko sa er! Akala ko mag dadahilan lang ito yun pala mag pa paliwanag ang loko!
"Shit! " sigaw ko sa kahihiyan.. "I need to go now.. May gagawin pa pala ako! "
kunwari kung palusot at akmang aalis na when he grab my wrist! Saka niya ako malakas na hinala dahilan para mag dikit yung mga katawan namin! Mabilis nitong niyakap yung bewang ko! While he still holding my wrist!!
"Not so fast doctora.." Anito sa malambing na tinig saka niya ako pinaka titigan sa mga mata.. "Mag tutuhugan pa tayo diba? "
"Bastos! Yang palad mo na lang ang tuhugin mo! " sabi ko na pilit kumakawala sa pag kaka hahawak niya sakin..
Ngumisi ito saka dumukwang sa tenga ko! Napalunok ako ng laway ng wala sa oras! I can feel he's hard chest in my one hand maging yung mainit niyang hininga na dumadampi sa tenga ko!
"I rather want you than my palm doctora.. And beside mas makakabuti kung yang sayo ang mag paligaya sa kaibigan ko diba?" Bulong nito sa tenga ko!
Para akong napako sa pag kaka tayo ko! I feel my knees trembling!ano bang nang yayari sa katawan ko parang nawalan ako ng lakas!!bago pa ako maka pag salita may pumasok na sa kuwarto Kaya mabilis ko siyang tinulak pa layo sakin!!
"Ohh.. Hi doctora.. " anang lalaki na kapa pasok lang Hindi makaka ilang guwapo din ito..
"Hon siya yung nag pa anak sakin.. " anang babae..
Pilit akong ngumiti.. Lang hiya mali nga talaga ako! Sino ba kasing gagung nag hihintay sa er kung hindi naman niya asawa yung nanganganak sa loob!
"Marami pung salamat doc.. " anang lalaki na umupo sa tabi ng asawa niya.. "I'm a possessive man Kaya ayokong lalaking doctor yung humawak sa asawa ko.. And sorry for the trouble.. Nai kuwento na ho sakin ng pinsan ko yung panenermon mo sa kanya.. " paliwanag nito..
tinuro yung pinsan niyang nasa likod ko Kaya napatingin ako sa lalaking nasa likod ko pa rin at naka tayo!
"Marwin Fajardo.. " pag papakilala nung lalaki.. "Pinsan nung asawa na pina anak mo.. "
Para na akong lulubog sa kahihiyan! Napaka judge mental ko naman kasi! Sumabay pa yung madaldal kung bibig..
"Mocha jade Flores.. " pag papakilala ko ayokong maging bastos na naman kagaya kanina atsaka isa pa it's my fault.."im sorry for everything what I said to you.."totoo kung sabi..
"No need all you said was true. " anito na naka tingin pa rin sakin.. "Gagu lang talaga yung pinsan kung yon. " anito saka pa tinignan yung pinsan niya..
"Ang cute naman ng name mo doctora.. " puna nung pasyente ko..
"Ohh yeah.. May pinsan din ako name matcha Jane.. " sabi ko na nakangiti. "Our moms give that names Kaya kulang na lang ay maging mag kambal kami.. But where so close thought.. "
"Talaga?! " masaya nitong sabi.. "Do you think I can meet her too?"
"I guess.. " sabi ko na Hindi pa sure..busy din kasi yung pinsan kung yon sa kaka modelo niya! "She's working to my mom siguro makakapag paalam naman yon."
"Great!! " anito na parang excited pa talaga. "I bet maganda din siya kagaya mo.." Ngumiti na lang ako sa sinabi nito..
"Then can we get you to be a ninang sa anak namin? " anang lalaki while smiling at me saka pa niya tinignan si Marwin..
"Sure.. " sabi ko na ngumiti pa.. "Bawal tumanggi sa blessing.. "
"Can we get your no. Then? " anang babae sakin.. "So we could have a contact with each othere.."
"Hindi ko memorize ang no. Ko.. Kakapalit ko pa lang kasi ng sim.. " sabi ko na alangan na ngumiti..hindi ko rin dala yung phone ko naiwan ko sa bag ko sa loob ng office.. "Kunin ko na lang yung no. Ninyo if you don't mind.."
"Sige.. " anang babae saka nag sulat sa isang Maliit na papel.. Then she gave it to me.. "Tumawag ka na lang kapag hindi kana busy doc.. So I can save your no.. "
"Sure.. " sabi ko saka ko nilagay ito sa bulsa ng coat ko.. "I should go now.. May pasyente pa akong titignan.. Take a rest "
Tumango lang ito sakin at nag pasalamat then I look at Marwin he's just looking at me pero hindi na ganun nakakatakot na tumingin..
"I'm sorry again.." Sabi ko na pilit ngumiti.. Hindi ko na ito hinintay sumagot mabilis akong lumabas ng room na yon! Akala ko kanina lalamunin na ako ng lupa sa sobrang kahihiyan!! Grabe!!
Win
Napatulala na lang ako sa pag labas nung doctora.. I did not expect her to be like that.. She's so beautiful wearing her white coat.. I'm not a rude person but when it come to her parang lumabas yung pagka rude ko.. But not totally rude...
"Hoy! Marwin baka matunaw yang pinto sa pag titig mo ahh.. " agaw pansin ng pinsan ko sa pag iisip ko..
"Iba yung tingin mo sa doctora ahh.. " anito tina na naka ngiti.. "Type mo? "
Napa buntong hininga na lang ako sabay ilang.. "I just meet her type agad? " balik tanong ko sa kanya..
"Yeah.. Why me?unang kita ko pa lang kay tina I already fall in love to her.. " sabad nung gagu kung pinsan while looking in her wife..
"Ikaw yon! Marupok ka eh! " sabi ko sa kanya "wag mo akong igaya sa pag ka marupok mo.. "
"That's not a marupok.. That's a true love my dear pinsan.. " anito sakin habang nag tataas baba yung kilay niya..
"Bagay naman kayo ni doc jade ahh.. " ani tina na may makahulugang ngiti.. "I never see you like that in a woman.. Sa kanya ko lang nakita kanina na nag eenjoy ka habang nag tatalakan kayo.. "
Hindi ko napansin yun but I like arguing with her.. Ewan ko ba but I like how she talk to me.. Maybe I just want her attention that's why
"What ever.. I should go now.. " sabi ko na pumunta na sa may pintuan.. "Just call me if you want anything nasa restaurant lang ako.. Something come up there.. "Sabi ko at akmang bubuksan na yung pinto..
" ohh wait win.. "Tawag pansin ni tina.. " expect her call.. "
Nag salubong yung kilay ko sa sinabi niya.. "Did you gi--"
"Yeah I did.. " putol nito sa sasabihin ko pa.. "Hindi ko nakuha yung no. niya..So yung no. Mo na lang ang ibibigay ko.. No need to thank me. "Anito na nakangiti ng todo! Inunahan pa talaga ako huh!
"We know you Marwin may pagka torpe ka when it comes to beautiful girls.. " anang pinsan ko sakin na naka ngiti.. "And doctora mocha jade Flores is a beautiful.. Hindi mo na inalis yung tingin mo sa kanya eh.. Kulang na lang sundan mo pa siya sa pag labas niya.. "
"Atsaka kulang na lang tumulo yung laway mo sa kanya noh.kaya ako na ang gumawa ng paraan para sayo. " gatong naman ni tina saka pa tumawa ang mga ito..
"Bahala na nga kayo Jan!malala na kayong dalawa " sabi ko kunwari na naiinis saka na ako lumabas ng silid nila..
"Kuwari kapa!! Gusto mo rin naman!! " dinig ko pang sigaw ng mga ito..
Pag dating sa sasakyan para akong baliw na tinignan ko yung cell phone ko atsaka parang baliw na nakangiti... Ewan ko ba but I feel happy that they give my number to her...when will you call me? Hindi ko napigil na tanong ko sa utak ko.. She's really beautiful like Roy said.. I wonder if he got bf..kung may bf man ito..
"Im going to stole you to him mocha jade..." Bulong ko while smiling like a devil..
Wag ko lang malaman na may asawa na ito.. Kasi I can't break a family.. Pero kung boyfriend puwede pa kasi walang kasal na masisira hassle kayang mag pa divorce!! But for jade maybe it will be Worth it lalu na kapag nalaman kong the man is not worthy!!not worthy?? But she look happy Marwin.. Bulong ng pasaway kung utak!
"Damn it!! " inis kung sigaw sa naisip ko!! Bago pa ako bumagsak sa mental minabuti ko nang umalis sa lugar na yon! Imbis na hospital ang bagsak ko mapunta pa ako sa mental hospital!lalu kung Hindi makikita si jade!
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomanceMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...