"Doc Flores.. " tawag sakin ng isang doctor na kasama ko sa trabaho..
"Bakit doc?" Tanong ko sa kanya habang kumakain kami sa cafeteria ng ospital..
"Puwede bang mag straight ka ng duty for doctora Garcia?? Wala kasi kaming katulong kung may emergency na darating.. " anito habang naka ngiwi.. "Na Sana wag mangyari.. "
"That's not a problem..nasaan ba si doctora?" tanong ko sa kanya sanay naman ako sa straight duty eh..
"Nag extend ng one day na honeymoon pa.. "sagot nito sakin.. " don't worry when your time comes.. Back up mo kami.. "
Natawa tuloy ako.. "Aasahan ko yan.."nakangiti kung sabi..
" thank you.. "Masaya nitong sabi sakin abot hanggang mata yung saya..
"No need.. Dagdag sahot din yon . " sabi ko na humagikgik pa.. "And besides off ko naman for Tomorrow so it's really fine. "
Hindi ko alam kung naka ilang yawn na ako sa office ko... I'm bored.. Nag hihintay lang ako to call for some emergency.. Pag tingin ko it's only 10 o'clock in the evening...
"Inip ka noh? " tanung nung nurse na kasama ko.. Sila kasi madalas ang mag assist sa mga pasyente Kaya siguro hindi naiinip ang mga ito.."hindi ka naman kasi sanay na pang gabi but you accept the offer. "
"I can't say no.. " sabi ko saka tumayo para mag unat.. "Kung sa akin nangyari yon for sure they will do it for me.."
"Sa bagay Tama ka naman. " anito while looking to the papers.
"Lalabas muna ako nang mawala yung antok ko. " sabi ko habang palakad na palabas ng office..
"Ingat ka maraming multo sa gabi.. " dinig kung pananakot niya sakin.
"I'll keep that in mind." Natatawa kung sabi habang umiiling..
Mukhang nakakatakot nga sa ospital kapag Gabi Hindi gaya ng umaga they are lots of people ngayon naman yung mga pasyente at mga bantay lang ang mga nandirito..
Totoo Kaya yung mga balita na maraming multo sa ospital? Yung mga taong namatay dito ay naiwan yung kaluluwa nila?what if may makasalubong ako?what will i do then?!hoy!!jade wala kang third eye Kaya wag kang feeling!!..saka naman may biglang sumulpot sa harapan ko!
"Ayy!!!! Bvrat!! " sigaw ko sa gulat ng biglang pag sulpot ng lalaki sa harapan ko!mabilis kung tinutop ng kamay ko yung bibig ko! Nakaka hiya!!
He's looking at me saka naka taas yung isang kilay niya..
"I know I have that..kaya Hindi mo kailangan ipag sigawan.. " anito sakin
"Sorry! Nakaka gulat ka kase! " sabi ko sa kanya.. I can feel how fast my heart bit! Sa gulat ba ito O sa prisensia ng lalaking ito..
"Do you even need to shout that kapag nagugulat ka? " tanong nito habang naka taas pa yung isang kilay niya saka humarap sakin
Napa kagat labi ako sa sinabi niya saka ko binaling sa iba ang mga mata ko! Bat kasi bigla na lang sumulpot ang lokong ito!!kung kailan nag iisip ako ng mga multo sa utak ko!!
"Yes.. "Mahina kung sabi nahihiya kasi ako.. Kababae kung tao lumalabas sa bibig ko yun.
"You better stop shouting that kapag nagugulat ka" anito na alam kung naka tingin sakin ng seryoso.ang seryoso kasi ng boses nito nakaka panindig balahibo."it's not good in my ears."
"Anong magagawa ko e yun yung lumabas sa bibig ko pag nagugulat ako.."sabi ko saka taas kilay na tinignan ko siya..
Ngayon ko lang napansin yung suot niya he's just wearing the shirt at denim short Hindi tuloy naka ligtas sa paningin ko yung ka guwapuhan niya.. Mas lalu siyang guwapo ngayon I can even see hes muscle!! Ohh damn ngayon lang ako humanga ng ganito sa lalaki! This man can make my mouth watery!!
Kita ko ang pag sa salubong ng mga kilay niya sa sinabi ko.. Saka ito lumapit sakin..napa atras tuloy ako ng wala sa oras sa kaka atras ko napunta ako sa may pader! Bago pa ako maka pag salita inilapit nito ang mukha niya sa mukha ko while he's one hand is in the pocket habang yung isa may hawak na kape! Gosh!! Para akong malalagutan ng hininga sa lapit niya!
Pati yung puso ko nag wawala!! Kung may heart monitor lang ako for sure kanina pa tumutunog ito sa bilis ng tibok na meron ako ngayon!!
"Jade.. You better stop saying that words babe... " malambing nitong sabi!"lalu na sa ibang tao.. "
Shit!! Ang bango bango ng hininga niya!! Ang sarap sigurong halikan ang mga labi nito!!para akong gaga na tumingin pa talaga sa mga labi niya...ano kayang feeling ng mahalikan ng ganito ka guwapong lalake?? Bago pa ako maka gawa ng first move ginising ko na yung sarili ko sa pag papantasya ko..
"Mr.. Sino ka ba para pag bawalan akong sabihin ang salitang bvrat sa tuwing magugulat ako? " mataray kung tanong.. "Where not relatives and where not even a friend. Ni Hindi nga kita pasyente noh!! "
Naiinis na ako Sino ba ang lalaking ito para ganituhin ako! Hmp!! Ako pa talaga huh!! Pero for sure kung si mommy ang nakakarinig ngayon sakin sangkatutak na sermon ang aabutin ko.but he's not my mom Kaya malakas ang loob ko!sorry na lang siya....
He just smirk at me na parang wala lang sa kanya yung sinabi ko.. Saka walang sabing hinawakan niya ng isang kamay yung pisngi ko! Nahigik ko ang hininga ko sa ginawa niya! Gosh ang init ng palad niya!! Buhay na buhay ang loko!!
Hindi pa ito nakuntento sa pag hawak niya sa pisngi ko he even put hes thump finger in my lips habang hinahaplos niya ito ng dahan dahan.. Hindi ko tuloy napigilan ang napalunok ng laway!!
"I maybe nothing for you now.. " anito habang naka tingin sa mukha ko.. "But one thing for sure one of this day mocha jade Flores your gonna be mine.. "
Gulat napa nga nga ako ng kaunti sa sinabi nito Kaya napahinto ito sa pag galaw ng daliri niya. ..
"Alam mo kung nananaginip ka you bett--" Hindi ko naituloy ang sasabihin ko when he shut up my mouth using hes mouth!!!!
Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa niya!! Pati katawan ko naninigas!! Kaya wala akong lakas to push him!!then he start to move he's lips so gently.. I can feel how he's lips are so soft...at ang sarap nito grabe!bago ko pa matugunan ang halik niya tinapos na niya ito..
"I'm not dreaming and I'll make sure it will happen.. In real or in dream..your gonna be mine"anito habang malapit sa mga labi ko!!"Mark my words babe.. Akin ka lang"
I can't speak!! Ewan ko ba pero ayaw bumuka nung bibig ko! Even my hand can't move to slap him!!what's happening to me!! I'm not like this!!
"Here." Anito saka pa niya hinawakan yung kamay ko saka niya inilagay yung kapeng dala niya.. "Drink that para magising ka.. You look tired. " anito saka na umayos ng tayo.. "Make sure every time you drink coffee it has milk ng hindi ka nagiging nerbiyosa.. "
After niyang sabihin yon bigla na lang niya akong tinalikuran!!para akong tanga na natulala sa ginawa at pinag sasabi ng hinayupak na yon!!
"Nakakainis ka!!hindi mo ako pag aare! " sigaw ko sa kanya ng hindi pa ito nakaka layo.kaya sigurado ako na narinig niya ako! .pero parang bingi ang loko he did not even look at me!!"ahhhh!!!! Nakakainis na lalaking yon!! He stole me a kiss!Tapos para akong tangang wala man lang ginawa!! "Himutok ko pabalik sa office ko!! " Tapos kung maka angkin sakin wagas!maluwag ata ang tornilyo sa utak ng baliw na yon!! "
Gusto ko lang naman magising sa pag kaka antok ko! But I think I can't sleep after what happened! Gagung yon!! After he kiss me he just left! Pa bagsak akong umupo after I put the coffee in my table..
Napa buntong hininga na lang ako sa inis!! I need to calm baka sabihin ng makaka kita sakin baliw na ako!!
Napa tingin ako sa kape na ibinigay niya sakin.. Mukhang sa isang mamahalin na restaurant pa niya ito inorder.. Pati pangalan niya nasa cup.. Even my name.. Ay mali langya!! Flavor pala ng coffee yon hindi ko pala pangalan!! Mocha flavor coffee...
Bat ganito pa Kasi ang ipinangalan sakin!! Puwede namang jade lang!!! Himutok ko sa utak ko!!
Bat for sure hindi lang ako ang nag rereklamo na ganito ang pangalan ko..baka pati nga rin si matcha nag rereklamo sa pangalan niya eh... Bago pa ako mabaliw kaiisip mas minabuti ko na lang inumin yung kape..sayang naman Mahal pa mandin.. Atsaka pampagising na rin ito lalo sakin..
Win
"Para kang baliw na naka ngisi jan.. " puna ni Roy sakin while looking at me na naka taas pa ang isang kilay niya.
"Wag mo nga akong pansining gagu ka. " sabi ko saka ko pa siya tinignan ng parang galit..
"Wag ka kasing pumunta dito kung ayaw mong pinapansin ka. " sabi nanaman nito sakin.. "Atsaka bakit ka nga pala nandirito? Akala ko na busy person ka?"
Nabaling yung tingin ko dun sa baby na hawak ni tina kamukhang kamukha ng daddy niya.. "Malas naman nung anak mo ikaw pa naging kamukha.. " pang iinis ko sa kanya..
Kita ko lalo ang pag sasalubong ng mga kilay nito sa sanabi ko..but Tina just smile at me..
"Marwin we both know kung gano ako ka guwapo so don't say malas ang anak ko dahil ako ang kamukha niya.. He's so damn lucky coz he look like me! "
"Roy... I told you to stop Saying bad words. " saway ni Tina sa asawa niya.. "Even though hindi ka pa naririnig ng anak natin ngayon.. Masanay ka Nang no bad words when our son is here.. Do you want him to curse in he's young age? "
"No hon.. I'm sorry.. " hingi kaagad ng tawad nito sa asawa. "Marwin just annoying para siyang bangaw na ang sarap sapakin. " anito..
Napailing na lang ako sa sinabi nito while smiling then I suddenly touch my lips with my thumb..
Ang lambot ng mga labi niya I can't even forget the taste of it... Hindi ko kasi napigilan ang sarili kung halikan siya.. Para kasi akong hinihigop nung mga mata at labi niya..
Kita ko rin yung pag tingin niya sa mga labi ko.. Mukhang we got the same feeling kaya nga hindi na ako nakatiis at hinalikan ko na siya... I'm not like this when it come to other girls..siya pa lang ang babaeng naka randam ako ng ganito..
"Ikaw naman.. Na parang baliw at naka ngiti nanaman Jan.. " pukaw ni Tina sa pag papantasya ko.. "Your not here to us don't you? Nandirito ka at Nang iinis just because of doctora jade not? "
"Hind--" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng mag salita ulit ito..
"Wag mo Nang itanggi.. Baka hindi ako maka pag pigil at ako na ang sasapak sayo.." Pag babanta nito..
"Then I won't. " sabi ko nang deretchahan.. Baka totohanin nito at sapakin nga ako.. Bagong panganak pa naman ito baka mabinat.. "Halata ba? "
"F*c---" napahinto si Roy sa pag mumura niya when Tina glare at him.. "Ohh yeah bro halatang halata.. "
"Di umamin ka ren.. Ngayon ka lang namin na kitang naka ngiti tapos para kapang baliw.. " ani Tina sakin.."ang Alam namin may bayad yang Ngiti mo.. "
"But I think you better Court her early win.. " ani Roy sakin sa Seryosong tinig.. "If you like her bilisan mo.. Dahil sa tingin ko hindi lang ikaw ang nag kaka gusto kay doctora.. Baka maunahan kapa ng iba sige ka"
"May nanliligaw sa kanya?" Salubong ang kilay kung tanong sa kanya..
"Ayon sa nasagap kong chismis he's not courting doctora but I think gusto niya si doc and they said that he's trying everything to get doctora. " pag bibigay information niya sakin
"And where did you get that chismis huh Roy? Hanggang dito chismoso ka noh.. " anang asawa niya..
"I just heard some nurse talking about that doctor.. Kaya pala nag mamadali siyang pumasok kaninang umaga sa room natin she's trying to hide to the man.. " ani Roy sa asawa niya..
Hindi ko napigilan ang pag igting ng mga panga ko! Nakuyom ko pa yung isang kamay ko sa galit! Damn it! I won't let him get jade.. I'll make sure sakin mapupunta si jade.. Minsan na nga lang ako mag ka gusto sa isang babae pakakawalan ko pa ba?! No way.. Your mine my sweet doctora no one will going to have you except me! Bulong ng utak ko sa galit!!
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomanceMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...