Chapter 4

1.2K 29 1
                                    

"I'm tired... " reklamo ko kay matcha...after kasi ng shift ko dumiretcho ako dito sa bahay niya..

"Akala ko ba pang umaga ka? " tanong nito sakin saka niya ako binigyan ng kape..

"Yes I am... " sabi ko sabay higop nung kapeng binigay niya.. "Nag straight ako .. Nag extend kasi yung isang doctor sa vacation niya kaya ako muna yung pumasok sa oras niya.. "

"Ang bait mo naman... Sana kunin kana ni Lord.. " anito habang naka taas yung kilay..

"Shut up! " sigaw ko sa kanya then I roll my eyes.."Tapos na yung trabaho mo kay mommy? "

"Yes.. " anito saka umupo sa tabi ko.. "Saka niya pinabibigay sayo ito.. "

Tinignan ko yung inabot niyang invitation card sa isang resort it's a 3 days vacation..

"Ayoko sayo na lang yan. " pagtanggi ko sa kanya..

"Arte.. Libre na nga ayaw mo pa! " anito sakin sa mas mataray na tinig.. "Jade you need that..sinubukan mo ba bang tignan yung sarili mo sa salamin?tignan mo ang pangit pangit pangit pangit mo na."

"Pinag diinan mo talaga yung panget Noh!! Maka pangit naman ito wagas! " naiinis kung sabi... "I can't go on a vacation.. Hindi ganun kadaling mag file ng leave sa trabaho ko Noh! I'm a doctor na kailangan ano mang oras! Sayo na lang yan baka ma expired pa yan sayang naman. "

"I can't..may trabaho rin ako sa isang shoe company.. " anito saka prenteng sumandal sa kinauupuan niya.. "I got contract there Kaya Hindi ako puwedeng mag leave ng basta basta.. Hindi kasi ako naka tanggi sa kaibigan ni tita.. "

"Pano yan..sayang naman nito.. " sabi ko saka hinawakan yung binigay niya..

"Yes it is.. " sangayon nito sakin..

Eversince na nagka trabaho kami naging busy na kami pareho minsan na lang kami mag kita gaya ngayon madalas kasi out of town ang isang ito ako naman laging nasa ospital..

"Did you drink your medicine bago ka umalis? Baka sa mental na ang bagsak mo ah. " pang iinis nito sakin.. "O baka sa kaka inom mo ng gamot mo na over dose kana. "

"Ito naman mental agad? ! " sabi ko saka ako yumakap sa braso niya."Mawawala ka nanaman ba ng ilang buwan?" Tanong ko sa kanya while looking at her..

"Yes.. Naka oo na ako sa friend ni tita.. " sagot nito sakin saka bumuntong hininga pa ito.. "Out of town again.. "

"Hindi ka ba napapagod sa pag Momodelo mo? " tanong ko sa kanya.. Mas nakaka pagod kasi ang trabaho nito than me..

"Hindi naman..i won't get tired hanggat kailangan pa ako ni tita noh.. " anito na naka kunot ang kilay sakin.. "Do you want me to get rest so soon? "

"Tssk Hindi yon ang ibig kung sabihin Noh!advance naman nito!" Sabi ko saka umayos ng upo sa tabi niya.. Siya lang yung nag iisa kung pinsan Kaya nga close na close kami..

"By the way.. Pinapasabi ni tita na bilisan mo na raw mag Hanap ng boyfriend mo para makapag asawa kana.. " dagdag pa nito sakin..

"Si mommy talaga.. " sabi ko saka nag yawn pa I'm really tired.. "Can I keep this? " tanong ko sa kanya habang hawak yung invitation.

"Akala ko ba Hindi ka puwede? Why your keeping it then? " taas kilay niyang tanong.. "Ibebenta mo? Hati tayo ahh. "

"Baliw!! " sabi ko saka na ako tumayo.. "I'll give this to someone.. Pero kapag nag bago ang isip ko baka ako na lang ang pumunta.. " sabi ko sabay kindat pa sa kanya.. "Alis na ako inaantok na ako bye pinsan kung maganda... "

Hindi ko na hinintay yung sasabihin pa niya..Mabilis akong lumabas sa bahay niya.. Malayo layo pa ang uuwian ko..

Pabagsak na nahiga ako sa kama ko..hinubad ko lang yung sapatos ko saka na ako na higa.. Saka naman bigla ko na lang naalala yung pag halik nung lalaki sakin sa ospital..parang naiwan pa kasi yung mga labi niya sa labi ko.. This is not my first kiss pero bakit parang mas masarap pa ito sa unang halik ko?

My Sweet DoctorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon