"Miss.. Hindi talaga namin sadya kaya wag ka nang magalit I did say sorry. " ani matcha na nag kibit balikat pa..
Feeling ko Hindi naman ito sincere sa pag so sorry niya I know her kaya alam ko kung taos sa puso niya yung pag so sorry o Hindi..
"Do you think sapat na yung sorry mo!! Shit!! You ruined my clothes!!" Sigaw nito sa amin ni matcha..
Arte talaga ng babaeng ito.. I look at win.. Naka tingin lang ito sa amin na para bang nawiwili samin then he look at me.. Hindi ba niya tutulungan yung girlfriend wanna be niya?
"Do you even know how much my clothes is?! " tanong na naman nito samin ni matcha.. "Kahit pag samahim niyo pa yung isang taong sahod ninyo Hindi ninyo mababayaran yung suot ko ngayon!!"
Heto na naman po siya at nag simula na naman ito sa kayabangan niya.. Halata namang mayaman siya pero bakit kailangan pa niyang ipamukha samin yon?! Kaya nga naiinis talaga ako sa babaeng ito eh!!
"Miss we can afford your clothes.. " ani matcha sa mataray na tinig mukhang naiinis na rin ito gaya ko ahh.. "Yung isang taong sahod ni jade will be so enough for your clothes.. Halus hindi nga makakalahati sa damit mung suot yon eh.. "
"Sahod ko talaga? Sayo nga parang barya lang yung damit niya noh! " naiinis kung sabi kung gusto niya ng kayabangan then we will give it to her! "Your just wearing a non so expensive clothes pero kung maka Asta ka parang ang Mahal mahal na nang damit mo! "
"Ikaw!!! You don't have the right to say that--" Hindi nito natuloy ang sasabihin niya when win answer her.. Mukhang Hindi na rin ito naka tiis na Hindi sumagot ahh
"She has a very right to say that Stefani.. " ani win saka pa ito na mulsa.. "She is a doctor though doctor have a big salary.. And her mother own a clothes company..thats why they know how much is your clothes worth. "
Kita ko yung pagka tahimik ni Stefani sa pag tatanggol ni win samin.. Kaya siya naman yung binalingan nito..
"Bakit ba lagi mo siyang kinakampihan? " tanong nito kay win.. "Win ako na nga ang naagrabiado ngayon you should be in my side halata namang sinadya nila ang ginawa nila sakin!! "
Talagang Hindi mag papatalo ang babaeng ito!! Sa inis na nararamdaman ko lumapit ako sa kanya yung malapit talaga.. I'm peace off!!
"Sinadya nga namin yon.. " nang gigigil kung sabi!! Pinipigilan ko lang saktan ang babaeng ito!! Baka kapag Hindi pa ako naka pag pigil maingudngud ko sa buhangin ito!! "Kasalanan ba namin kung pakalat kalat ka?! Next time kung ayaw mong nadudumihan at nababasa ka wag kang pakalat kalat sa daan.. Para kang taeng naka kalat.. "
Dinig ko yung pag tawa ni matcha sa sinabi ko..mukhang natawa ito sa huling sinabi ko..lalu lang naman nagalig si Stefani.. She nearly want to slap me when some one hold her hand.. Sabay pa kaming napa tingin.. Win stop her hand by slapping me..
"Enough! " may diin nitong sabi.. I'm not just sure kung ako o si Stefani ang pinapatigil niya.. "Your cousing to much attention. "
Sa sinabi niyang yon napa tingin ako sa paligid may mangilan ngilan naka tingin nga samin.. Kung maka sigaw kasi ang babaeng ito wagas! Nag papa pansin talaga ang loka! Akala mo naman talagang aping api!
"Mr Fajardo.. Kung ayaw mong pinag titinginan kayo dapat dun kayo mag lampungan sa private place wag dito na lantaran. " taas kilay kung sabi akala ba nito makaka ligtas siya sa akin!! "E kung pinag bigyan mo yung gusto niyan edi Sana Hindi ka hinahabol habol o baka gusto mo lang yung hinahabol habol ka niya Kaya hindi mo mapag bigyan."
Kita ko yung pag salubong nitong kilay.. Mukhang nainis ito sa sinabi ko..
"She's right.. " pag sangayon ni matcha sa likuran ko.. "Kanina pa kayo nakaka agaw ng pansin para kayong mag jowa na may LQ "
"Baka mag jowa talaga match. " gatong ko naman saka pa ako ngumisi.. "And I think hindi naman business ang pinag uusapan nito I think they are talking about making a child. "
Marwin
Why I did not notice na nakaka kuha na kami ng attention!! Shit! And what jade is think ganun ba kalala yung eksena kanina! At ganito ba talaga ang mga ito like tita mitch say? Pinag tutulungan nga nila kami ni Stefani!
"Puro ka no pero gustong gusto mo naman.." Saad pa niyo while looking at me..
"Talaga puro no? " tanong na naman ni matcha talagang pinag kaka isahan na ako ng nga ito.. Kanina na wiwili akong tinitignan sila but not now they are accusing me! "Baka hindi masarap si girl Kaya laging no si Mr Fajardo.. "
"It's hurt win.. " reclamo ni Stefani sakin.. Hawak ko pa pala yung kamay niya..
Sa sobrang inis ko napahigpit ang pag kaka hawak ko sa kanya.. I look at her with dark eyes..
"Stop bugging me!! And don't you even call me with my name! you don't have a right to call my name! " inis kung sabi!! Para kasi itong sirang plaka when she's saying my name ang sakit sa tenga! "If you keep chasing about that proposal hindi ako mag dadalawang isip na pabagsakin yang company na meron ka!! Damn it your peasing me off!"
I know anger is visible in my face!! Kung nung nasa bar kami pinipigilan ko ang galit ko not now! She's bugging me!! Pag gising ko ng umaga siya na yung naka harapan ko! I'm not expecting her to be here! Akala ko tatantanan na niya ako after what happened to the bar! I even clear my self to her na ayoko siyang maka sosyo!ang hirap naman ata niyang intindihin yon!!
Pag kasabi ko non at pabalibag kung binitawan yung pulsuhan niya! Saka ko hinarapan si jade.. Kita ko yung gulat niya sa ginawa ko saka ko pa inilapit yung mukha ko sa mukha niya! Yung kulang na lang ay mag dikit yung mga ilong namin! I don't care what will people think lalu na si matcha..
"I told you before.. Sayo ko gustong mag ka anak not any one else.. " may diin kung sabi sa kanya and I'm sure na kami lang ang nakaka rinig... Kita ko ang pag lunok nito ng laway Kaya napa ayos ako ng tayo then I look at matcha.. "Can I barrow her for a little?I just want to clear something to her. "
Mukhang maging si matcha ay nagulat sa inasta ko.. Naka ilang kurap ito bago nag salita sa akin..
"S-sure.. Paalis na rin naman ako.. You can have her as long as you want. " anito saka ngumiti sakin..
"Matcha!! " tawag ni jade sa kanya.. "Your suppose to be in my side pano kung may masamang gawin sakin ang lalaking ito?! Basta basta kana lang pumapayag sa pangit na ito! "
"I think he won't do anything to you.. Baka ikaw puwede pa.. " ani matcha kay jade saka mag kibit balikat pa.. "I know you for sure Hindi ka naman mag papa api sa pangit na sinasabi mo eh. "
"Matcha Jane!! Isusumbong kita kay mommy pinag kakanulo mo ko! " sigaw naman ni jade sa pinsan niya! Hindi ko alam kung takot o inis ang. Nakikita ko sa mukha niya..
"Tita will thank me then.. You know her mocha jade.. " ani matcha saka ito tumingin sakin.. "You better carry her baka tumakbo pa yan. " paalala nito..
Kita ko yung pag sa salubong ng kilay ni jade sa sinabi ni Matcha..
"Traitor... " walang gana nitong sabi..
Matcha smile and hug jade.. "I should go now.. Enjoy your vacation.. For sure Hindi na kita maiinis pa magiging busy na kasi ako.." Anito kay jade then she look at me while hugging jade... Ang talim nang pag kaka tingin nito sakin.. "You better take care of her Mr Fajardo.. "Sweet ang boses niya sa pag kaka sabi nito pero parang nag babanta ito sakin.. " I love you my pinsan.. Bye bye.. "Paalam nito kay jade while waving good bye..
" I love you din.. Mag ingat ka! "Sigaw ni jade mukhang naalis na yung pag ka inis nito.. " what do you want to talk? "
"It's about us. " sabi ko then I hold her one hand.. "Saan mo gustong mag usap sa cottage mo or in my cottage? " tanong ko sa kanya..
Hindi ito kumibo pinaka titigan lang niya ako ng walang buhay.. Mukhang ayaw niya akong kausapin at napipilitan lang ito..
Mocha jade
"Why you keep want to talk about us? " salubong ang kilay kung tanong sa kanya!"Mr Fajardo let me remind you na walang tayo Kaya puwede ba don't talk to me na parang pag mamay ari mo ako! "
Irritable kung sabi sa kanya.. And I'm sure he can see it in my face! Wala akong balak mag bait baitan sa Fajardong ito! I'm not like the other girls!!
"Can you listen to me first?" Tanong nito sakin he look so serious!
"Shit!! Bakit ba gustong gusto mo akong ma kausap!! Hindi ba halatang ayaw kitang kausap! Can't you just accept my no! Nakakainis kana! " nang gigigil kung sabi!
Kita ko ang pag tiim bagang niya sa sinabi ko he even look at me so dark!! Lalu tuloy akong kinabahan sa kanya this is the first time na nairita ko ata siya!! Lagot ako nito!!
"Let's talk in a private place. "
"Why don't you just tell it here we don't need to talk in private.. Pareho rin naman yon " naiinis ko paring sabi sa kanya.. "Kapag ibang babae puwede kahit saan? Tapos ako gusto mong maka usap sa--"
"Your not like them alam kung alam mong ibang iba ka sa kanila but why you keep compairing your self to them. " putol nito sa sasabihin ko pa Sana.. "And can you please don't get mad all the time na gusto kitang maka usap I just want us to talk na Hindi ka nagagalit o naiinis sakin.."
Oo nga naman usap lang naman pero bakit lagi akong galit sa kanya? And besides ano bang hinihimutok ng butchi ko to be mad at him? Hindi ako sumagot ibinaling ko na lang sa iba ang tingin ko..
"Why you keep pushing me away? Jade I know we don't know each other bf or so long.. Kaya NGA I'm here to introduce my self properly Kaya please way kang kaagad nagagalit o naiinis sakin how can we talk kung inuuna mo pa yang katarayan mo. " anito..
Napa kagat labi ako sa sinabi niya!! Naiinis ako kasi he said the truth! Ewan ko rin pero bigla na lang akong naiinis every time n nakikita ko siya!!! With a woman... Anang utak ko
Napahilot ako sa sintido ko I need to calm Hindi ako titigilan nito hanggat Hindi kami nag uusap ng hindi ako nagagalit.isapa I need to know something na alam kung siya lang ang makaka sagot ng mga tanong ko kay matcha kanina..
"Fine.. " sabay hingang malalim.. Saka ko siya tinignan ng mataray.. "Let's talk in your condo.. Madumi pa sa condo ko I did not clean yet.. " kalmate kung sabi I don't want him to think anything.
"Great." Anito na ngumiti pa talaga sakin.. "Let's go.. " anito saka mabilis na hinawakan yung kamay ko..
Hinayaan ko na lang siyang hawakan ko na lang na hatakin niya ako kung saan man naroroon yung cottage niya.. Hindi naman siguro ito kalayuan ano..
I can feel some electric in my hand yung kamay niyang hawak parang libo libong kuryente ang naroroon I did not feel this electricity in my ex.. Kay Fajardo lang na ito! Why I'm so attracted to this guy!! I'm just hiding it for being annoyed to him..
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomanceMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...