Win call me and inviting me for a breakfast.. Balak pa niya akong sunduin sa cottage ko humindi lang ako gosh!! Kagiging ko lang Nang tumawag ito.. He's being so sweet and caring simula pa kahapon.. And I like it..
"Oh your really here win! " dinig kung sigaw ng babae Kaya Napa tingin ako sa mesang kinaroroonan nila.. "I thought is not you Kaya ako na mismo ang nag punta to really confirm its you! " masaya nitong sabi..
Then I look at win he look.. Yung itchura pa lang niya alam na alam ko Nang naiinis ito.. He's annoyed to the woman..
Tssk tssk.. Hirap maging guwapo... Bulong ko sa utak ko.. Pano naman kasi every time I see him he's always in a woman.. Gaya na lang ngayon.. Hindi ko naman masisi yung mga kabaro ko win is really a fvcking handsome man..
"Wait why your here? " tanong ng babae saka umupo pa talaga.. Hindi ba niya na kikita na naiinis si win? "Don't tell me hanggang ngayon hinahanap hanap at hinahabol mo pa rin ako. " matamis na naka ngiti ang babae.
"Cut the crap.. Hindi kita hinabol at hinahanap. " malamig na sagot ni win sa babae.. But the girls seems not really affected to win say..
"Love naman you know I own this Kaya wag ka Nang mag pa lusot pa. " matamis na ngiti nitong sabi.."I know naman na Hindi ka pa naka move on sakin but sorry to say I have a boyfriend now mukhang nahuli kana ng dating.. But if you really that desperate to bring me back again I can break up with him just to be with you. "
Nag simulang kumulo ang bumbunan ko! Ano yon damit kung mag palit siya ng boyfriend? Do really win know na pag mamay ari ito ng ex niya? In that case why he came here??
Hindi ako naka tiis at lumapit ako sa kinaroroonan nila.kaagad akong nakita ni win and smile at me.. Samantalang yung babae salubong kaagad yung kilay sakin. Umasim ang mukha niya!
"Glad your here. " masayang sabi ni win sakin.. I smile at him saka ko tinignan yung babae.
"Hi I'm Rowena Tan.. Owner of this resort. " pag papa kilala nung babae sakin talagang tumayo pa talaga para pantayan ang pag tingin ko sa kanya..
"Jade Flores. " pag papa kilala ko.. Hindi ko kailangan sabihin ang buong pangalan at profession ko tssk I'm not like her..
"Oh your one of our guest right?" Anito na ikinatango ko.. "Oh yeah ikaw yung binigyan ni mama ng invitation ring Mrs Flores? " anito saka ngumisi pa talaga! Pinag diinan pa niya yung Mr Flores huh!!
Sarap sapakin!pinapakulo ng babaeng ito yung dugo ko! I clicked my tongue and look at her na may pang uuyam..
"Your very wrong miss tan.. " malamig kung sabi.. "I'm still a miss.. And the Mrs Flores that you know it's my mother.. Sorry for correcting you..next time I'll visit your resort I'll make sure that I will be Mrs Fajardo.. " mayabang kung sabi..
Kita ko yung pag tataka sa mukha ng babae mukhang Hindi nito expect ang sinabi ko ah then he look to win..
"Wag ka kasing mag illusion na ikaw ang pinuntahan dito ni win.. Don't expect to much miss tan para Hindi ka bumagsak ng sobra.. " taas kilay kung sabi habang naka ngisi. Wari ba hahayaan ko na lang ang loka ko lang itong pahiyain si win! No way lalu na kung naririnig ko pa! "Win is here for me and not for you..and let me tell you this an ex will be an ex forever.. Hindi ko alam kung anong past niyo pero ito lang ang masasabi ko.. You lost a great handsome man and I'll make sure na Hindi mo makukuha yung boyfriend ko atsaka puwede ba makuntento kana sa boyfriend mo ngayon wag mo nang asaming gusto kapang balikan ng boyfriend ko noh."
Kita ko yung pagka pahiya niyo sa sinabi ko.. Masyado kasing mayabang hmp!! Akala ba nito basta basta ko na lang siya aatrasan over my beautiful face!!
"Halikana babe dun na lang tayo sa cottage mo mag breakfast.. Pag luto mo na lang ako nawalan na ako ng ganang kumain dito. " naka ngiti kung baling kay win..
"Sure.. " anito saka tumayo at kaagad akong niyakap sa bewang.. "But you need to be my dessert then.. " malambing na bulong nito sa tenga ko saka pa niya ako hinalikan sa pisngi..
I'm sure Rowena hear what win said..kasi malapit lang ito samin.. Mainis nga lalo..
"Oo na po.. I'll be your dessert 3 times a day.. " malandi kung sabi na ikina ngiti ng malapad ni win..
Masarap pala sa feeling yung ganitong may naiinis ka.. Lalu na kung feelingera ang kaharap ko.. Now I feel win.. Pag tingin ko kay Rowena ang Sama ng pag kakatingin niya samin ni win na lalu ko lang ikina lapad ng ngiti..
"Let's go babe. " yaya ni win saka na ako banayad na inalalayan sa pag lalakad hanggang sa maka rating kami sa cottage niya..
"Do you really know that your ex own this resort? " tanong ko sa kanya habang nag luluto siya ng agahan namin..
"Yes." Sagot nito sakin.. Habang nakatalikod ito..
Hindi ko napigilan ang mapatayo at tinignan ito.. Akala ko nag sesenti ang loko pag kita ko sa kanya malapad ang pag kaka ngiti nito habang nag luluto..
"Your grinning like a idiot Fajardo. " puna ko sa kanya Kaya Napa tingin ito sakin.. "Alam mo pa lang pag aari ng ex mo ito bakit kapa pumunta dito? "
"Because your here.. " anito saka ngumiti sakin.. "Ikaw ang pinunta ko dito at Hindi yung ex ko." So may totoo naman Pala akong sinabi kanina I thought I lie a lot!
"Pero parang feeling ko Hindi? You look so happy right now. " taas kilay kung tanong saka sumandal pa sa tabi niya.. Ewan ko ba pero feel ko I'm jealous..
"I'm happy kasi sabi mo I'm your boyfriend.. That means I really have a big chance to be your boyfriend" anito sa masayang tinig..
Malalaki ang mga matang Napa tingin ako sa kanya.. "Hindi counted yon!"
"Ahh ahh.. Theres no turning back babe..im your boyfriend in front. Of Rowena now. " hindi mapalis ang ngiti nito sa mga labi niya.
"No I just said that kasi akala mo kung Sino yung ex mo!that's a faul" may diin kung sabi..
"Kahit pa sinagot mo na ako sa harap ni Rowena and thats final. " anito saka mabilis akong hinalikan sa mga labi na ikina gulat ko..
"No--" Hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng humarap ito sakin at hapitin ako sa bewang..
"Thank you.."malambing nitong sabi malapit sa mukha.. "Thank you for not leaving.. And thank you for helping me wipe off that ex of mine. "
Medjo sumaya ako sa sinabi niya ahh.. So he expected me to leave him?nang dahil lang doon? This man is really something.. Ibang ibang ang pag kaka kilala ko sa kanya noon sa ospital.. He's a really nice man and a good catch.. Gaga na lang talaga ang babaeng iiwanan ang ganitong lalake..
"Ayoko ng thank you mo. " pigil ang ngiti kung sabi.. Them like wrap my hand around he's neck.. "I want a hot kiss from you Fajardo.. " malambing kung sabi malapit sa mukha niya..
I can see how he look my lips and gulp.. Akmang hahalikan na niya ako when we smell something!!
"Fvck! " sigaw ni win saka bumalik sa niluluto niya.. "Damn it!! "
Natawa na lang ako sa naging reaction niya nasunog yung niluluto niya sa kalandian ng loko.. Konting landi ko lang pala sa kanya pati pag luluto niya nakakalimutan niya..
"I think it's not a good idea to eat it. " anito habang nilalagay yung niluto niya sa sink.. "It's your fault .. Masyado kang maganda so I lost my sense.. Damn it.. Pano na lang kung sinagot mo na ako while I'm cooking baka buong kusina na ang nasunog. "Umiiling nitong sabi.
" that's noted.. "Natatawa kung sabi.." I'll say yes when your not cooking to prevent a big fire.. "Pang iinis ko pa sa kanya..
"I'll just order some food. " anito habang inaalis yung aphron niya.. "Wait me here it will be fast. " bago ito umalis hinalikan muna niya ako ng mabilis sa pisngi.
Napa ngiti na lang ako sa ka sweetan ng loko.. I can't deny that I like him too.. Masyado lang kasi talagang mabilis ang mga pang yayari Kaya nag papa kipot pa ako ng kaunti.. And I want to know how he will going to court me..
Parang nanlalambot ang buong katawan ko sa pag kaka higa! I'm not doing anything! I'm getting board in my apartment alone.. Ang hirap din pala ng ganitong nasanay ka nang may ginagawa sa araw araw.. Ayoko naman kulitin si win.. He's busy buti nga may time pa ito para puntahan ako after niya sa work..
"Hi babe.. How's your day? " tanong ni win ng maka pasok ito sa condo ko..
"Bored as always. " sabi ko habang naka upo sa tabi niya."I still have one more week to spend.. Pinag sisihan ko tuloy yung 2 weeks vacation ko. "
"Nah.. It's good for you atlist naka pag pahinga ka ng mabuti.. " anito saka ako niyakap.. "I miss you babe.. " sa higpit ng pag kaka yakap nito parang hindi na ako makahinga..
Pinigil kong Hindi ito sagutin pero ang totoo I miss him too.. Mukhang nasanay na akong kasama siya sa araw araw..
"I miss you but I need to leave now. " paalam nito sakin.. "J will meet vlake and Ken in the bar. "
Napa ngiti ako sa sinabi niya..hindi pa nga kami nag papa alam na ito sakin.. Maloko ko nga.
"With girls? " taas kilay kung tanong saka sa kanya.. "Everytime your in a bar lagi lang may babaeng kasama. " akusa ko na totoo naman
"No.. Naming tatlo lang no woman involved. "Depensa nito.. " but if you want I can stay here.. I'm sure they will understand why I can't go with them. "
Para tuloy akong na Kunsensiya baka isipin nito hindi pa nga kami pinag babawalan ko na siya na makipag inuman sa mga kaibigan niya..
"It's fine.. Have fun. " sabi ko na lang.. "But don't forget that we will going to my mother house baka mag pakalasing ka.. You can bring your friends if you want. "
"I won't.." Anito saka niya ako hinalikan sa noo.. "I will go now.. I'll pick you up tomorrow morning.. "
"Sige.. Ingat Mr Fajardo. " sabi ko.. Then he leave me.. Pumunta pa talaga ito sakin para personal na mag pa alam ano... Napailing na lang ako then my phone ring..
"Hello ma. " masaya kung bati kay mama..
"Hi Iha.. I just want to confirm kung matu tuloy kayo Bukas. " tanong ni mama sa kabilang Linya.
"Yes ma... Win clear he's schedule.. " sagot ko kay mama.. "And ma maybe he will bring some friends."
"It's fine.. I just call para naman makapag lagay ako ng mga kailangan ninyo sa rest house.. " ani mama.. "And by the way bring matcha too.. Tapos na yung trabaho ng pinsan mo so I'm sure mag kukulong lang yon sa bahay niya.. Bring her tomorrow para naman makita ko kayo."
"Ohh ok.. I will call her Tomorrow para Hindi na siya maka Hindi. "Naka ngiti kung sabi na para bang nakikita ako ni mama..
" ikaw talaga.. I will hang up now.. Take care iha.. I love you.. "Ani mama na mukhang naka ngiti rin sa sinabi ko..
" I love you too ma.. Take care.. " knowing match kapag sinabi ko ngayon ang balak ko sigurado tatanggi na naman yon..
Tamad kasi yon tamad lumabas ng bahay at tamad mag gala.. Kung Hindi biglaan Hindi sasama yon.. So I rather tell her Tomorrow para naman hindi na siya maka hindi pa..
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomantizmMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...