"Did you eat?"tanong kaagad niya sakin ng maka pasok kami sa loob ng cottage niya.."what do you want to eat?"
pinaka titigan ko siya hes always asking me this kind of thing..huminga ako ng malalim baka sumabog nanaman ang katarayan ko..
"Yes..i eat at the resto with matcha."
"Ohh ok.."anito na para bang nang hihinayang ..
"Did you eat?"tanong ko sa kanya..mukhang nagulat ito sa tanong ko pero kaagad din naman itong naka bawi at sumagot.
"No i was going to your cottage to invite you for breakfast but suddenly some one blocked my way papunta sayo"paliwanag nito sakin..
Si stefani ba ang tinutukoy nito?kaya pala sa tabi tabi na lang sila nag uusap..i feel guilty now.. Guilty?? For what???
"Do you want to eat?"gaga kung tanong..
"Mamaya na..kumain ka naman na so its fine.."anito saka simpleng ngumiti.."im not hungry yet we can tal-"
"Wheres your kitchen?ill cook you some breakfast."sabi ko na tumingin sa buong paligid..hindi ko tuloy nakita yung pag ngiti niya ng malapad.."we can talk after you eat."
"Ipag luluto mo talaga ako?"tanong nito kaya tinignan ko ulit siya.naka kunot ang kilay nito while smiling a little.
"Yeah..kung may iluluto."sabi ko saka ko siya tinaasan ng kilay while i put my both hands in my chest.."ayaw mo?i know im not a good cook like you pero sure naman akong makakain mo yung lulutuin ko."
Natawa siya ng kaunti sa sinabi ko..anong nakaka tawa sa sìnabi ko im just saying the truth!
"Its in that corner.."anito na itinuro pa yung kusina."are you really sure about it? We can talk now kung nag mamadali ka."
pinag taasan ko siya ng kilay at pinataray ko pa lalo yung boses ko..
"Mr Fajardo..hindi ako ganun kasama para gutumin ka talk can wait pero yung gutom i think not"totoo kung sabi sa kanya
"Ang taray mo talaga."he said while smiling at me."are you always like that? O sakin ka lang talaga mataray?"
Tinaasan ko lang siya ng kilay saka na siya tinalikuran i dont want to answer hes question.alam kung mataray ako pero parang sumosobra when it comes to this man..ewan ko ba kung bakit..maybe your hidding something in your chest..anang utak ko..
I cook a simple dish para naman kahit papaano mag ka laman ang sikmura ng lalaking ito..saka ko pa siya pinan sandok ng pag kain while hes in the table butt at naging behave ito at Hindi ako ginulo sa pang luluto kung Hindi ay naku baka maihampas ko sa kanya itong kawale!but still I know he's staring at me ramdam ko kasi ang prisensiya ng pang tingin niya kahit nakatalikod ako!!nakaka ilang tuloy!
"Kumain kana."sabi ko..kaagad sumilay yung ngiti nito na para bang Akin na Akin lang.."dont expect it as good as your dish hindi ako marunong mag luto."
"Im sure its good."anito saka ngumiti sa akin..napa lunok pa tuloy ako ng laway sa uri ng pag kaka ngiti niya..gosh!!kalma jade..
Mabilis ko siyang tinalikuran para maka iwas sa uri ng pag ngiti nito..bat biniyayaan ng ganitong pag ngiti ang lalaking ito?!maka laglag panti! i make a coffee saka na ako umupo sa mesa pero malayo ng sa kanya..
Parang sarap na sarap ang loko sa niluto ko..panay ang subo nito ng pag kain o sadyang gutom lang talaga ito?kumain naman ito ng dinner kagabi ah..napatingin tuloy ako sa wristwatch ko..its already 10 in the morning.
"Can you stop drinking black coffee."napaigtad pa ako sa sinabi ni win..mabilis ko siyang tinignan naka tayo na ito at hawak yung ginawa kung kape..
Yung boses niya parang inuutusan pa niya akong itigil ang pag inom ko ng maitim ba kape.
"I like black coffee."sabi ko saka simpleng napa lunok pa."hindi ko kasi gusto yung lasa ng gatas it taste like a raw fish in my togue."paliwanag ko sa kanya..
Im not like matcha..matcha like a full milk pero ako hindi..i just dont know kung bakit nag bago ng taste si matcha dati rati naman same lang kami ng gusto sa coffee..
"Babe its not good for your health kung laging black coffee ang iniinom mo."anito habang umiiling pa saka niya ako tinalukuran habang hawak niya yung kape ko"your a doctor you should know that."
Napa nga nga na lang ako sa sinabi niya.is he care about me?tanong ko sa utak ko..pinilig ko pa yung utak ko para bumalik sa dati mabuti na lang at naka talikod ito sakin kaya hindi niya nakita ang ginawa ko..
" I know that... "Sabi ko saka napabuntong hininga pa.. " I just don't like cream in my coffee mukhang Hindi na ako sanay.. "
"Kailangan mong masanay.. Masama ang sobra babe. " anito saka inilapag yung kape ko na meron ng gatas..
"Opo." Sabi ko na lang while looking at him lumipat pa talaga ito sa tabi ko..saka kumain ulit. "Can you stop calling me babe.. I have a name. "
Utos yon at Hindi tanong naiilang kasi ako when he's calling me like that.. He's not my boyfriend puwera na lang kung gusto niyang mag pa budol sakin.
"No that won't happen. " anito saka ako tinignan while eating
"At bakit? You can just call me by my name at Hindi babe.." Sabi ko na naka taas pa ang kilay.. "We are not in a relationship and besides kakikilala pa lang natin"
" that won't happen babe. "Anito saka ako seryosong tinignan.. " we might don't have a relationship now but sooner or later we will have it.. Gusto ko masanay kana na babe ang tawag ko sayo because I'm planing to court you sa ayaw at sa gusto mo And I don't care kung maikling panahon pa lang tayo nag kita. "
Ang tigas naman ng ulo ng lalaking ito!batukan ko kaya ng magising!! Kawawa naman kumakain..mamaya na lang..
"And why? Tungkol baka ito sa nang yari sa atin? " taas kilay kung tanong sa kanya.. "Kung yun ang dahilan I told you--"
" I like you jade. "Bigla nitong sabi sakin kaya natigil ako sa iba ko pang sa sabihin.. He look so serious totoo kaya? "Can you let me saviour the food that you cook for me? Maya na tayo mag usap kailangan ko pang namnamin ito.. This is the first time someone cook for me puwera na lang si mama.. So please babe let me? We will talk after I finish this delicious food " anito sa malambing na tinig niya..
Seriously?Ganun ba yon kasarap? Para namnamin niya ito ng sobra? Hmp babaw naman ng lalaking ito.. But he got a point no talking when eating..napailing na lang ako saka ko na lang hinigop yung kape ko..muntik pa akong mabulunan when win..kiss my forehead!!
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomanceMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...