Walang hiyang matcha na yon!! Buhay pala ang loka!! Nasayang lang tuloy yung mga luha ko!!mabuti na lang at nanjan yung pamilya ko! Kung nagpakamatay ako baka hindi ko siya na kita sa kabilang buhay!!
"I'm happy that we are complete again.. "Ani mama ng umalis na sina vlake at matcha..
" ako din po.. Para akong na bunutan ng tinik.. "Sabi ko na niyakap si mama.. " tinupad ni matcha ang promise niya na mabu buhay siya.. "
Napangiti na lang si mama sa sinabi ko.. Kasi we know that day na walang kasiguraduhan na mabubuhay ulit si matcha but still I hold to her promise.. Kasi hindi man siya mabubuhay she will still have a another life at sigurado mas magiging masaya siya.. Pero masaya pa rin ako kasi matcha is really alive!
"So now matcha is back... When will you plan to prepare for your wedding?" Tanong ni mama kay win na naka upo rin kasama namin..
"It's up to jade ma.. Siya lang po ang hinihintay ko.. " ani win..
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabing yon ni win.. I almost forgot that we are getting married!! Sa dami dami kung iniisip at sa sobrang sakit ng mga nang yari nakalimutan ko na ito!! I'm just glad that win did not mention it habang may problema ako dahil for sure baka tanggihan ko siya!
I look at him and hug him.. I really love this man.. He hug me and kiss my head..
"Can we get married kahit sa west lang muna?" Tanong ko sa kanya while looking at him..
Nag saluabong kaagad yung mga kilay niya sa sinabi ko.. "Babe.mi want a grand weeding for you.. "
"Win is right Iha.. Minsan ka lang ikasal so make it grand. " ani mama Napa tingin ako sa kanya and smile while still hugging win.
"I want that too.. " sabi ko na nakangiti.. "Pero kasi I want to have a wedding while we prepare for the grand wedding.. I just can't wait to be mrs Fajardo.. Kaya gusto ko Sana kahit simpleng kasal lang muna. "
Totoo kung sabi...for sure grand wedding will take a months bago masigurong perfect lahat at isa pa matcha and vlake will marry too.. Then I'm pregnant Kaya mas magiging ok if we married kahit simple lang muna..
"I can wait you to me my wife too.. " ani win Kaya Napa tingin ako sa kanya he's smiling at me. Mukhang nagustuhan nito yung suggestion ko.. "We can get married now.. Habang naririto pa sina mama at papa.. Even thought they want a grand wedding for you..mom want to help you prepare for it. "
"Nothing will change babe mom can still help me prepare Everything.. " sabi ko sa kanya na nakangiti.. "I just really want to get married to you baka kasi makahanap kapa ng ipapalit sakin." Pag bibiro ko.
Hindi ko inasahan ang pag kurot niya ng mahina sa pisngi ko.. It's not hurt Tama lang yung pag pisil niya sa pisngi ko while he's other hand is still hugging my waist..
"Hindi mangyayari yon.. Dahil hindi na ako makaka hanap ng kasing dami ng toyo mo. " anito na nakangiti at saka ako mabilis na hinalikan sa mga labi.. "I love you jade forever. "
A content smile appear in my face kahit ilang beses at ilang ulit niyang sabihin yung mga salitang yon Hindi ko pa rin Mapigilan ang pag bilis ng tibok ng puso ko..
"Tama na yang ka sweetan.. " pag awat ni mama samin.. "If you both want to married now just prepare everything.. May gagawin lang ako saglit I'll be on your wedding.. "
Napangiti na lang kami ni win sa pag Alis ni mama..kahit kailan supporting talaga si mama..hindi siya hihindi kapag Tama ka pag Mali ka naman hay naku sang katutak na sermon ang aabutin namin!!
Win and I get married in civil wedding.. Siyempre present lahat our parent at iilang mga kaibigan lang namin.. Vlake and matcha are present too.. Kahit yung pasaway na si ken na may kasama nanamang ibang babae..
"Why don't you just settle in one woman ken. " suggest ni vlake matapos ang kasal namin ni win.. We are in win house.. Nag iinuman ang tatlo to celebrate..
"I can't Hindi ko pa kasi nahahanap yung para sakin unlike you too. " ani ken sa dalawa nasa Sala kami habang nasa terrace ang tatlo at nag iinuman..
"Pano ka makakahap king Panay ang palit mo sa babae sa parang isang damit. "Dinig kung sabi ni win.. " you should need to know that first.. "
"I'm doing that thing.." Ani ken na parang may pag mamalaki pa sa boses nito.."I'm always getting to know them in bed. "
"Know them as a woman not in bed ken. " ani vlake dito tipong naiinis sa tinig.. "Tssk hindi na ako mag tataka kung tumanda kang binata. "
"Hayaan mo siya naman yung tatandang mag isa Hindi tayo. " ani win na mukhang nakangiti sa tinig nito.. "Im happy with my wife now. Hindi ko kailangan isipin yung pag tanda ko kasi I have a wife and our soon to be baby.."
"Yeah your right.. " sangayon naman ni vlake.. "I'm happy with my soon to be wife to.. And I'll do anything para Hindi na ulit mangyari yung nangyari dati.. Damn!! I don't want to feel that hell again! "
Pareho na lang kaming nag katinginan ni matcha while smiling.. Yung ngiting kahit pera ay walang makaka bili.. I thought I won't be happy like this.. Siguro kung magiging masaya man ako it will take years..
"We choose the right man jade. " ani matcha na naka ngiti sakin.
"Yes and I'm glad that we both have a great man match.." Sabi ko naka ngiti rin..
Win
Few months later..
"Babe my water is broke." Mahinahung tawag sa akin ni jade..
"Damn it!!" Sigaw ko sa taranta! Sinong Hindi matataranta when your wife say that to you!!
Tarantang kaagad ko siyang binuhat pasakay ng Sasakyan!then I drove fast!
"Babe.. Slow down!! You might kill us! " nanlalaki ang mga matang sabi ni jade.. Mukhang nag sisimula na ring sumakit ang tiyan niya dahil halata na ang sakit sa mukha nito.. "Just calm please..makaka rating naman tayo sa ospital ng Hindi ka nag mamadali. "
" I'm sorry natataranta lang ako.. "Amin ko saka binagalan ng kaunti ang pag papa takbo ko.. Baka mapa anak siya ng wala sa oras.
Pag dating sa ospital kaagad na dinala ng mga nurse siya jade sa er moment later dumating din si Roy at Tina naki suyo na lang akong dalhin nila yung damit ng baby sa taranta ko kanina nakalimutan ko na yung gamit ng anak ko!
"Thanks bro. " pasa Salamat ko kay Roy
"Malala kana bro your so panic. " ani Roy na natatawa pa talaga.
"Who the hell won't get panic when your wife call you and said her water is broke?" Taas kilay kung tanong.. "Damn it! It's my first time so I'm worried to her! " totoo kung sabi..
"That's normal. " ani Tina na naka ngiti.. "Pero normal ba sa iyo na lalake ang mag paanak sa asawa mo? " makahulugang tanong ni Tina while pointing something in my back.
Salubong ang kilay na tinignan ko yung tinuro ni Tina..in an instant kaagad nag iba yung timpla ko to worried into anger with jealousy..
"Try to enter that door where my wife is I'll make sure Hindi lang trabaho mo ang mawawala. " malamig kung sabi sa madilim ba titig..
The doctor look at me while holding the doornob of the er.. Mukhang siya ang mag papanak na asawa ko which is I don't want too.
"But sir your wife is near to give birth and I'm the only --" paliwanag ng doctor sakin na Hindi ko na PinaTapos.
"Find a female doctor. " maotoridad kung sabi at wala akong paki Alam sa paliwanag niya! Damn hell!! I don't want him see my wife!! "If you can't find any female doctor then say good bye to your work and your license. " babala ko na talaga namang gagawin ko if ever na Hindi ito sumunod sa gusto ko.
"Sorry for that doc..pero kung ako sa iyo gawin mo na lang.. Mas malala magalit ito kesa sakin." Ani roy sa likuran ko.
Nailing na lang ang doctor saka tumango at iniwan na kami kasama yung mga nurse niya.
"Alam niyo mag kadugo nga kayo." Mataray na sabi ni tina pag harap.. "Malala na kayo ginagawa lang ng tao yung trabaho niya tinakot niyo pa! "
"Hon that's us kaya wag kana mag taka. " ani Roy habang naka ngiti at yakap ang asawa.. "Even though win denaying it..ngayon alam na niya ang naramdaman ko when your the one who's giving birth. " anito ba mayabang na naka ngisi sakin.
I just look at him darker.. I guess he's right mahirap talagang mag Salita ng Tapos.. Na sigurado ang lulunukin mo rin sa huli.. Moment past jade give birth that's to a female doctor na mukhang out doctor pa but I don't care as long na babae ang nag pa anak sa asawa ko..
"Ka mukha mo yung anak mo bro." Commento ni Roy ng maka rating yung baby namin ni jade.. "Kababaeng tao nakuha yung mukha mo. "
"Anak ko siya natural magiging ka mukha ko I'm her dad. " taas kilay at may pag mamalaki kung sabi..
Natawa na lang sina jade and Tina sa sinabi ko.. Mukhang ako talaga ang pinag Lihian ni jade when she's pregnant.. She's like a female version of me.. But she get her mother beautiful eyes na siyang umakit sa akin..
How happy I am I feel content..masaya ako at nakayanan namin ni jade ang lahat ng problema noon and I'm sure kakayanin namin lahat basta mag kasama kami..
Mocha jade
Natawa na lang ako sa kumento ni roy but roy is right kamukha nga talaga ni win yung baby girl namin..
Then matcha did call to congratulate us..nasa vacation kasi ang mga ito ngayon.. Kaya Hindi naka Punta ang mga ito..habang si mama ay bag bibyahe na she's in a province.. Yung mga magulang naman ni win pa uwi na rin ng bansa ng malaman nilang nanganak na Ko excited to see there grandchild..
"I love you babe.. " ani win na naka upo sa tabi ko while holding our baby..
"I love you too.. " naka ngiti kung sabi then he kiss my forehead.. "But still you need to say sorry sa doctor na tinakot mo. "
Naikuwento kasi ni Tina yung ginawa niya ng nasa er ako..I thought he won't be so possessive like roy! But I'm wrong mukhang nasa lahi na ng mga ito yung pagiging seloso..
"I will." Anito na nakangiti while looking to our baby..
Napailing na lang ako sa isiping yon.. Maybe I should ready for the future. Sigurado ako vlake has the same attitude like win.. Men are always men.. Territorial masyado lalu na sa taong Mahal nila.
Kaya Hindi na ako mag tataka kapag naging ganito si vlake kay matcha.. Lalaki nga naman..
"Babe... " tawag ko sa kanya he look at me and smile.. "Thank you for not leaving and giving up that days na wala akong inisip kung hindi ang sarili ko.. Sorry for forgeting about you and other people who still caring for me.. "
"Babe you don't need to thank me.. I will be here for you I will always love and care for you.. " anito saka niya ako niyakap gamit yung isang kamay.. "Just don't ever forget na maraming nag mamahal sayo we are always be here to comfort.. And most of all of will always be here for you I will love you till my last breath jade.. "
Napayakap na lang ako sa kanya..
"Promise I always remember your always in my side I won't forget and always cherish you... I love you till my last breath.. "
My heart feels content..i thought malulugmok na ako sa kalungkutan.. I thought I will stay there forever.. Maling akala ko lang pala ang mga yon.. There's a lot of people loves me and still caring for me.. At nakalimutan kung lahat yon dahil sa pag sisisi ko.. But I'm thankful that they did not give up on me.. Lalu na si win na Hindi ako iniwan.. The man that I will surely love for ever..
The end
Thanks you for reading my story..kahit po minadali ko lang siya na drain na po kasi yung brain cells ko haha 😂Thank you for supporting.. Thank you everyone.. God bless po sa inyong lahat... Stay safe always... ❤❤❤
BINABASA MO ANG
My Sweet Doctor
RomanceMarwin Fajardo is A handsome and gentleman guy Who had been attracted to a doctora..pero mukhang tagilid siya when it comes to doctora mocha jade Flores... May happy ending kaya ang dalawang ito?... Can doctora Flores avoid Mr Fajardo...