CHAPTER 9

423 49 0
                                    

THE CHILDISH MAFIA LORD

Written by: Krizzybabes

KATRINA'S POV

Pagkarating namin sa harapan ng kompanya ay agad na itinigil ni Jared ang sasakyan at akmang mag pasalamat na sana ako ng biglang buksan ni Tristan ang pinto ng sasakyan 'saka padabog itong isinara kaya pareho kaming nama-manghang napatitig ni Jared sa pa-palayong bulto nya habang papasok sa loob ng kompanya.

"Siraulong lalaki yun ahh! Napaka bastos." I mumbled then looked at Jared who's already looking at me too. Na hihiya akong ngumiti rito bago nag salita. "I'm sorry about Tristan's attitude towards you, I don't know what's his problems baka wala lang talaga sya sa mood." Pag hingi ko ng tawad rito.

"It's ok Katrina, you don't have to apologize about it. I understand he's just...." Pam-bibitin nito sa gustong sabihin at mistulang nag isip. "A little bit childish." Nakangiting Dagdag pa nito na nag patawa sa akin.

"Yeah right." Nasabi ko na lang sabay iling. Nakita kong lumapit ang security guard sa kotse at agad na kumatok sa pintuan ko kaya agad kong ibinaba ang bintana bago nag salita. "Yes?" Kunot noong tanong ko rito.

"Ma'am Trina, pinapasabi ni sir Tristan na bilisan nyo na daw po naiinip na daw sya'ng mag hintay." Magalang na sabi nito dahilan para mapa irap na lang ako sa inis.

Nakakainis ka talaga Tristan Angelo Montañes!Naiinis na sabi ko na lang sa isip ko saya muling sumagot. "Ok." Sagot ko na lang rito saka muling bumaling kay Jared na nakatitig lang sa akin.  "I'm sorry, I have to go. Baka kasi mag freakout pa ang baliw na yun pag di ako kumilos agad ehh." I said making him smile as I opened the door then hop out his car.

"It's ok."  He answered. Ngumiti ako ako sa kanya kaya ngumiti rin sya.

"Salamat sa pag hatid."

"You're very welcome. Bye! see you tomorrow." He said with a genuine smile.

"See yahhh!"  I smiled then I wave to say goodbye to him.  He started the engine then he winked before driving away kaya napailing na lang ako.

I didn't know that you can feel butterflies inside your stomach when you're crush winks at you even in just for one time and it feels so good. Pumasok na ako sa loob ng kompanya at agad naman akong binati ng mga guards and I just smile at them as a feedback.

"Kailangan ba talagang hintayin mo sya'ng makaalis bago ka pumasok?"

"Ay palaka!" Sigaw ko sa gulat dahil sa biglaang nag salita kaya agad akong napatingin rito. It's Tristan, naka sandal malapit sa pintuan habang naka cross arms at seryusong nakatitig sa akin.

"I'm too handsome to be a frog Katrina." Dagdag pa nito kaya inis ko sya'ng tiningnan.

"Bakit ka ba kasi nang gugulat ha?!" Naiinis na tanong ko rito saka umirap.

"Are you yelling at me?" Inis na tanong rin nito kaya napatingin akong muli sa kanya, Mukha sya'ng asar na asar. I don't know why and I don't know what I have done to make him act like that ehh kanina lang ang saya-saya nya pang nakikipag laro dun sa mga babaeng kasama nya ehh, lakas ng topak. Tumingin ako sa paligid at nakitang lahat ng mata ng mga empleyado ay nakatuon sa amin dahil siguro sa sigawan naming dalawa kaya agad akong napa-irap at napailing dahil sa kanya.

THE CHILDISH MAFIA LORDWhere stories live. Discover now