THE CHILDISH MAFIA LORD
Written by: Krizzybabes
TRISTAN
Nag lalakad ako sa hallway patungo sa classroom namin nang mag-isa because I don't have someone to be with. Its been months simula noong hindi na kami nag imikan ni Trina and after that, I became a loner with no one to be with.
Simula nung dumating si Trina sa grupo at ipakilala sya sakin ng papa nya, it feels like I am not alone anymore. I feel like someone will going to be with me all along, simula pa lang kasi ay naging kumportable na ako sa kanya kaya pinag katiwalaan ko sya kahit hindi ko pa sya kilala. At first I thought that being childish is ok for Trina, she's often not nice to me but it's ok kasi sabi ni Ninong Kio, ganoon daw talaga ang personality ni Trina so I continued being comfortable with her.
Until that day, may be I was just too much for her to handle but what should I do? I don't even know that she's pissed and doesn't like what I am doing. Masakit man aminin pero, I am too innocent in this outside the world where I belong. I am home schooled, totally imprison since I was born making me confused and curious in a lot of things including people......
Dati kasi lahat ng nakaka-salamuha ko lang ay ang mga tauhan ni daddy, people with gun, bombs, knife and sword. I also learned how to fight and use guns in the age of 7 kaya hindi rin ako nag karoon ng masayang childhood memory except for my mom. Hindi na rin ako naging masaya simula nung mawala si mommy, but Trina came, kaya nung sinabi nya sakin na lagi nalang syang napapahiya dahil kasama nya ako ay minabuti kong lumayo.
She already regreted coming into my life and It's very painful, it feels like her words that day is a sharp knife that never stopped stabbing my chest. Pero sabagay, sanay na din naman ako sa bagay na yun, everyone is ashamed and disgusted by me, not even my own dad and relatives disowned me for being childish kaya sanay na ako sa sakit.
Napabuntong hininga na lamang ako sa pag-iisip. Akmang papasok na ako sa loob ng classroom nang harangin ako ni Jared sa dinadaanan ko kaya blangko kong sinalubong ang mga mata nya.
"Ba't tatlong araw nang hindi pumapasok si Trina? Is she alright? May nangyari ba? May alam ka ba kung anong nangyayari sa kanya?" Sunod-sunod na tanong nito, labis ang pag aalala at kaguluhan sa kaniyang mukha.
"Tsk....." Ngiwi ko sabay na pailing dahil sa naging tanong nya 'saka muling sumeryuso at malamig na nag tanong pabalik sa kanya. "So you don't really have any idea what happened to Trina, don't you?" I asked sa nangu-uyam na boses kaya mas lalong tumindi ang pag aalala sa mukha nito.
"Just tell me what happened to her Tristan! Nag aalala na ako, I don't have time to play some games with you." Seryusong ani nito sa nawawalang pasensyang boses habang nakikipag titigan sakin, dahilan para salubongin ko ang tingin nya nang may blangkong ekspresyon.
"Tabi, dadaan ako." Kalmadong ani ko tsaka binangga ang balikat nya at nilagpasan sya papunta sa likod, sa tabi ng upuan ni Kazziey kung saan ako laging umu-upo simula nong 'dina kami nag papansinan ni Trina.
Umupo ako sa upuan ko at doon ko lang napansin na sinundan nya pala ako at galit na hinablot ang kuwelyo ng suot kong uniform na suot ko. "Ano bang problema mo?" He asked angrily that caused to attract our classmates attention. I remain my stoic face and calm expression while looking back at him.
I slowly held his hands that gripped my colar and immediately throw his hands out of my shirt, without looking away at him. "You wanna know what happened to Trina?" I asked with a flat voice controlling the anger inside of me. "Well Jared, muntik na syang magahasa 3 days ago noong sya lang mag isa ang umuwi. Trina fought back and immediately got stab on her stomach, she's absent for three consecutive days now because she needs to rest. Is that enough answers to answer all your questions?" I asked hima with a cold voice and calm face but I know that deep inside me, is a boiling anger for this man infront of me now.
YOU ARE READING
THE CHILDISH MAFIA LORD
Ficção AdolescenteSYNOPSIS: Tristan Angelo Montañes, a 18-year-old with the looks of a handsome teenager but the has the personality of a 3-year-old, was disowned by his father due to his childish demeanor. Despite this, Tristan's life remains peaceful as he dedicate...