THE CHILDISH MAFIA LORD
Written by: Krizzybabes
"What are you thinking?" I asked Tristan nang mapansin na naman sya'ng nakatulala while sitting on his hospital bed.
Kaming dalawa lang ang naiwan rito at ang mga bodyguard na nakabantay sa labas ng aming kwarto habang ang iba naman ay nasa iba't ibang sulok ng hospital. Nag paalam kasi si daddy na lalabas lang muna sandali kaya ako lang ang kasama nya at napansing sobrang lalim ng kaniyang iniisip.
He give me a small smile before shaking his head. "Nothing." Kaila nito kaya marahan akong bumuntong hininga then I glared at him.
"I'm serious, Tristan! What are you thinking? Ba't ang lalim ng iniisip mo riyan." I asked again habang nag lalakad patungo sa kama nya tsaka umupo sa gilid, paharap sa kaniya.
He leaned closer towards me, leaning his forehead into the hollow of my neck kaya nilagay ko nalang rin ang aking braso sa kaniyang beywang. Letting him to be in that kind of position to console him. Halata kasing malalim ang iniisip nya and it's bothering him and this is the least thing I could do to help.
"Iniisip ko lang naman yung tungkol sa sinabi ni Drake." He said releasing a heavy, deep breath kaya ramdam ko ang init ng hininga nya sa balat ko. "I'm wondering kung sino sa mga taong pinag kakatiwalaan ko ang gustong mag pabagsak sa'kin." He added with a bit of sadness in his voice kaya nilipat ko ang aking kamay sa kaniyang likod habang marahan sya'ng hinahagod.
"I also don't know Tristan, ang alam ko lang hindi ako yun, hinding-hindi ko gagawin sa'yo yun o si papa. Hindi natin alam kung sino sa mga kakampi natin ang nag papanggap at tunay na kalaban. All we have to do right now is to be careful Hanggang sa malaman natin kung sino talaga ang tunay natin'g kalaban." I said.
Nag angat ito ng tingin sa'kin at mahinang natawa tsaka binalik ang kaniyang mukha sa pagkakasobsob sa pagitan ng aking leeg. "D*mn! I'm so swipped!" Mahinang aniya na nag pakunot ng noo ko. "Thank you so much mia regina, that made me feel better." Ika nito habang pinapatakan ng mumunting halik ang leeg ko kaya marahan ko sya'ng tinulak palayo at pinandilatan ng mata.
"Itigil mo yan." Saway ko rito pero tinawanan lang ako ng loko tsaka hinila palapit sa kaniya before claiming my lips into a passionate kiss. Hindi ko naman sya magawang itulak so I kissed him back for a couple of minutes before he let go of my lips to gasps for air.
Bahagya nya pang kinagat ang pang ibabang labi ko bago yun tuluyang pakawalan. Mahina pa sya'ng natawa bago muling sinubsob ang kaniyang mukha sa pagitan ng leeg at aking braso.
"I'm hungry Trina." Aniya kaya napailing nalang ako at marahan ulit sya'ng tinulak paalis.
"Stay in bed, lalabas lang ako para mag pabili ng pagkain for you." I said at muli ng tumayo para lumabas ng kwarto.
Nag taka pa ako ng makalabas ako sa pinto, because the bodyguards who's in charge of guarding outside the room weren't there kaya kunot noo nalang akong nag lakad-lakad sa tahimik na hallway incase may makita akong tauhan ni daddy o ng mga Jepsen.
" I'll do it ok?! gagawin ko naman ang gusto ninyo, huwag nyo lang akong madaliin, kahit bata lang si Tristan, hindi parin sya madaling isahan so I don't want to rush things." Napatigil ako sa tapat ng isang nakasiwang na pintuan ng marinig ko ang isang pamilyar na boses at nag sasalita.
"Siguraduhin mo lang. Tandaan mo, kapag may ginawa kang hindi namin nagustuhan, hawak namin ang asawa mo. Kaya ko rin'g isunod ang anak mo so don't you dare try me." Bakas sa boses ng kasunod na nag salita ang pag babanta at pag mamalaki kaya tahimik akong mapasinghap at dahan-dahang sumilip sa siwang ng pinto.
YOU ARE READING
THE CHILDISH MAFIA LORD
Teen FictionSYNOPSIS: Tristan Angelo Montañes, a 18-year-old with the looks of a handsome teenager but the has the personality of a 3-year-old, was disowned by his father due to his childish demeanor. Despite this, Tristan's life remains peaceful as he dedicate...