Trong cái nắng đầu xuân tháng 4 nhẹ nhàng mà ấm áp, bao học sinh hào hứng xách cặp tới trường. Ai ai cũng phấn khởi, vui tươi. Hôm nay là ngày đầu tiên đi học sau ngày khai trường - ngày mà bao học sinh gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô sau kì nghỉ đông nhạt nhẽo. Bao nữ sinh cười nói vui vẻ với nhau trong gió xuân dịu mát.
Dazai ngáp một cái, một tay che miệng, tay còn lại xách cặp vòng qua vai. Đôi mắt nâu hững hờ nhìn ngắm vẻ đẹp trước mắt. Những cánh hoa anh đào tuyệt đẹp rập rờn bay trong gió như muốn chào đón học sinh trong ngày mới. Cất bước đi trên con đường nhộn nhịp, Dazai cũng thuận mắt mà quan sát xung quanh.
Hắn đi trong nắng xuân ấm áp. Vài cánh hoa anh đào bay phấp phới trong gió rồi hạ cánh nơi chiếc đầu nâu của Dazai. Mái tóc nâu rối lại tiếp nhận cánh hoa ấy một cách nhiệt tình, có vẻ như là kết bạn luôn rồi. Với ngoại hình cao gầy nhưng khuôn mặt lại đẹp không chê vào đâu được của mình, Dazai nhận ra ánh mắt của một vài nữ sinh nào đó vừa thẹn thùng vừa đỏ mặt nhìn mình nhưng hắn cũng chẳng quan tâm. Những cánh hoa anh đào vẫn bay, có vài cánh còn đậu lại nơi đôi vai với chiếc áo sơ mi trắng cùng cà vạt xanh của hắn.
"Năm nay là cuối cấp rồi nhỉ?" - Hắn thầm nghĩ.
_______Vừa đi trong hành lang trường, hắn vừa suy nghĩ về lớp học mới và chỗ ngồi mới của mình. Chỗ ngồi thì vẫn như cũ bởi hắn luôn ngồi cuối lớp, nơi đó có thể tránh được góc nhìn hoàn hảo của thầy cô, ngoài ra thi thoảng quay đầu thì vẫn có thể ngắm cảnh phía dưới trường học. Học lực của hắn thuộc loại khá. Năm trước hắn học lớp 2B, cuối năm có một cuộc thi chuyển lớp. Không biết có phải may mắn hay không mà hắn lại làm tốt nhất khối bài kiểm tra đó, đứng thứ nhất bảng xếp hạng. Vì vậy mà năm nay phải chuyển đến lớp 3A - Lớp chọn của khối.
Càng nghĩ, Dazai lại càng chán nản. Cái gì mà lớp chọn chứ? Cũng chỉ khác các lớp khác mỗi chữ "chọn" thôi mà. Gạt bỏ suy nghĩ đó, hắn vẩn vơ nghĩ sang vấn đề khác. Đôi mắt nâu lại đảo xung quanh quan sát. À mà năm nhất năm nay cũng có vài em trông cũng xinh, mỗi tội chẳng có ai có thể khiến anh trải nghiệm cái cảm giác "rung động đầu đời" là như thế nào. Thôi thì cứ vẫn như những ngày thường: Dùng đẳng thức sát gái mà rủ tự tử đôi thôi, dù gì thì hắn cũng đào hoa mà.
- Oi, Dazai!
Tiếng gọi vang lên giữa dãy hành lang nhộn nhịp. Nghe thấy tên mình, hắn liền ngoảng đầu lại nhìn.
- Oh, Kunikida-kun!
Từ phía xa, một người con trai với ngoại hình cao gầy cùng mái tóc xanh rêu được cột ra đằng sau, kèm với đó là cặp kính trên gương mặt nghiêm túc đang từng bước tới gần Dazai.
- Cậu đi đâu mà lại đi ra dãy này thế hả? Cậu có biết cậu học lớp nào không!? - Vừa mở miệng, Kunikida Doppo đã bắt đầu quở trách.
- Thì đi đến lớp chứ sao? Lớp của tôi ấy! - Dazai nói với một nụ cười rất chi là chọc tức Kunikida.
- Thế lớp cậu là lớp nào mà lại đi ra dãy này? - Kunikida nén cơn tức giận trong người mình lại, nếu mà nổ tung ngay bây giờ thì sẽ rất mất mặt.
- Lớp tôi là lớp 3A đó, cậu cũng học cùng lớp với tôi mà nhỉ?
- Đồ ngu nhà cậu, khối 3 ở dãy đối diện bên kia kìa!? Vừa nãy thấy cậu đi ra đây là tôi thấy nghi rồi! Vì để "dẫn dắt" cậu "đi đúng hướng" mà tôi đã mất 7 phút 53 giây đấy! Biết không hả!? - Kunikida không nhịn được, "giáo huấn" Dazai một tràng. Tiếng của anh khá lớn nên một vài người xung quanh có giật mình quay lại nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DaChuu] Nắng Hạ Trên Mái Tóc Người Thương.
Fiksi UmumTrong những năm tháng cấp 3, ai cũng sẽ có một mối tình. Một mối tình đẹp đẽ, thơ mộng. Và Dachu cũng thế. Năm tháng ấy, họ có nhau, họ bên nhau, họ thích nhau nhưng không ai nhận ra cái tình cảm ấy. Nhưng chuyện đó không còn ai lo lắng nữa, bởi vì...