Chap 27: Sự kiện đặc biệt hằng năm

145 19 6
                                    

Kì thi cuối kì kia trôi qua vô cùng căng thẳng và mệt mỏi, ai ai cũng cố gắng để tên mình lọt vào top 50 của khối, của trường. Theo những người đã trải qua thì cuộc chiến này vô cùng gay go, còn đối với người ngồi xem như Dazai với Chuuya - Những người bị hủy tư cách thi với lí do không ngờ đến - Lại thấy cuộc chiến ấy gay cấn vô cùng. Bấy giờ hai người họ mới biết cảm giác của thầy cô cứ mỗi lần đến kì thi là lại bóc bỏng ngô ra ăn, ngồi xem phim "Hậu cung tranh đấu."

Đứng trước bảng dán thông báo của tầng khối 3, Dazai đảo mắt nhìn một hồi. Trong hai kì thi vừa qua, lớp 3A mà hắn học chưa thắng kì thi nào cả. Trong hội thao, lớp được giải nhất là lớp 2A, lớp của hai đàn em ưu tú Atsushi và Akutagawa, thua kèo chạy tiếp sức chứ còn mấy cái khác thì vượt trội hơn rồi. Lớp có nhiều người lọt vào top 50 của trường nhất là lớp 1A, bên cạnh giấy dán thông báo kia còn có một tờ thông báo nữa liên quan đến top 50 của khối, của trường. Dazai nhắm mắt lại suy nghĩ, khả năng cao năm nhất kia sẽ không được đi du lịch hè.

Nhìn qua nghĩ lại một hồi, hắn quay người đi về lớp. Hôm nay là 3 ngày sau khi kì thi cuối kì 1 kết thúc. Sau ngày hôm đó, hắn đã viết một bài viết về vị thầy giáo đáng kính xem thi phòng hắn ngày hôm đó để đăng lên diễn đàn trường mình, tất nhiên là có sự can thiệp về lời nói với Hội trưởng Câu lạc bộ Phát thanh nên chỉ sau 30 phút, bài đã được duyệt. Theo tính nghiêm trọng của vấn đề, hôm nay ban giám hiệu nhà trường sẽ họp lại để giải quyết nó thôi.

-Cạch-

- Hử? Có chuyện gì thế?

Vừa mở cửa lớp, Dazai khó hiểu lên tiếng khi thấy lớp mình hôm nay đang xì xào vụ việc gì đó. Hắn nghĩ không phải vụ nhà giáo kia đâu, bởi vì bài viết đó được đăng từ 3 ngày trước rồi mà, giờ mà còn bàn tán thì hơi lạ đấy, lớp của hắn hóng Drama với Scandal nhanh nhất nhì toàn trường mà.

- À, tuần sau là buổi diễn kịch toàn trường nên mọi người đang bàn tán nên làm cách nào để giành được một vé đi du lịch hè còn lại đấy!

Một nữ sinh đang cầm một xấp giấy đi ngang qua nghe hắn hỏi vậy liền quay lại trả lời. Dazai chớp chớp đôi mắt nâu của mình, bỗng thấy người trước mặt vô cùng quen thuộc bèn lên tiếng hỏi:

- Chúng ta từng gặp nhau trước đó chưa nhỉ?

- Hả? - Cô bạn kia ngơ người.

- Tại vì tôi thấy cậu rất quen...

- Phải quen chứ, tôi là cô gái đã để quên điện thoại ở lớp đúng vào ngày cậu và Nakahara-san trực nhật nè... mà cũng xin lỗi vì lần đó đã làm phiền hai cậu.

Nói xong, cô cúi người, chân thành xin lỗi. Dazai không muốn những người xung quanh chú ý đến nên đã bảo cô đứng thẳng dậy, không cần xin lỗi làm gì. Chuyện đã qua lâu lắm rồi mà cô nàng này vẫn còn nhớ được thì trí nhớ cũng thuộc dạng không tồi.

- Tôi tên là Hakino Merin, lớp phó Văn nghệ của lớp. - Merin giới thiệu.

- Tôi là Dazai Osamu, chắc cậu cũng biết rồi nhỉ?

- Phải, mà hôm nay Nakahara-san không đi cùng cậu à? - Merin đột nhiên nhận ra, liền lên tiếng hỏi.

- Đúng vậy, từ sáng đến giờ tôi chưa được chọc cậu ta lần nào đây~

[DaChuu] Nắng Hạ Trên Mái Tóc Người Thương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ