Chap 22: Kì thi cuối kì sắp tới?

153 24 0
                                    

- Hôm nay các em vẫn rất ngoan như mọi khi nhỉ? - Mori mỉm cười nói trong khi đang chống cằm bằng hai tay nhìn cả lớp 3A, đáp lại ông la khoảng không im lặng. - Được rồi, thầy sẽ thông báo những sự kiện trường sẽ tổ chức sắp tới.

Vừa nói, Mori vừa lôi tập tài liệu bên cạnh ra để nhìn lại, cả lớp hồi hộp lắng nghe.

- Sắp tới trường ta sẽ tổ chức một buổi diễn kịch, năm trước cũng có sự kiện như vậy đúng không?

"Diễn kịch toàn trường!?" Văng vẳng trong đầu học sinh dưới lớp là lời Mori vừa nói.

- Nhưng trước đó cả lớp phải trải qua kì thi cuối kì đã. Kì thi này rất quan trọng, ai có điểm số cao nhất khối, nhất trường đều sẽ được thống kê.

"Kì thi cuối kì?... Cả thống kê nữa á!?" Một vài học sinh nuốt nước bọt trong căng thẳng. Mỗi năm, kì thi cuối kì thường có bảng xếp hạng top 50 khối, trường.

- Và trước đó nữa, toàn trường sẽ có hội thao, các em biết nó đúng chứ?

"Hội thao sao!? Thầy ơi đừng chọn em vào cuộc thi chạy~" Một vài học sinh nghĩ lại năm trước, thậm chí là trước nữa mà chắp tay cầu nguyện trong lòng.

- Và một điều đặc biệt nữa mà các em nên chú ý... - Mori giở tài liệu ra, ngừng đôi chút.

"Điều đặc biệt cần chú ý!?" Học sinh hồi hộp mong chờ.

- Ban Giám Hiệu nhà trường muốn để các đàn anh, đàn chị giao lưu, làm em với các đàn em khối trước nên đã đưa ra giải thưởng.

"Giải thưởng? Tức là..."

- Tức là trong mỗi sự kiện tương ứng với 3 khối kia, một lớp của mỗi khối phải đạt thành tích xuất sắc nhất và nhận được giải thưởng này. - Mori như đọc được câu hỏi trong đầu học sinh, liền cười tươi trả lời ngay.

Học sinh dưới lớp có nét bất ngờ đôi chút thoáng qua, sau đó liền trở lại bình thường, thậm chí là vui vẻ hơn, không có sự lo toan như lúc trước nữa. Dẫu vậy thì vẫn có người vẫn tò mò giải thưởng là gì mà nhà trường lại tổ chức cho cả ba lớp. Trong những năm trước, một lớp nào đó trong trường có nhiều thành tích cao nhất trong kì thi cuối kì 1 (theo bảng xếp hạng top 50 toàn trường) sẽ được đưa đi đâu đó chơi trong khoảng thời gian nhất định.

Năm trước là Kyoto, trước nữa là Tokyo, nữa là Roppongi, hơn nữa là Shibuya, đặc biệt hơn nữa là có năm sang cả Việt Nam hoặc các nước lân cận khác. Không biết năm nay sẽ là gì đây nhỉ?

- Thầy ơi... - Kunikida, vị lớp trưởng của lớp, đứng lên với mục đích giải đáp thắc mắc của các bạn học bên cạnh mình. - Năm nay, phần thưởng sẽ là đi đâu ạ?

"Kunikida~ Cả lớp này đội ơn cậu rất nhiều~" Một số người trong lớp rơi nước mắt nói trong lòng.

- Ồ? Một câu hỏi rất hay, và thầy cũng đang chờ đợi câu hỏi đó từ phía các em... - Mori mỉm cười sau khi vừa giả vờ như điều trước mắt này thật sự rất bất ngờ. - Năm nay nhà trường sẽ tổ chức cho các em ra đảo chơi.

" Ra đảo chơi... Tức là đi biển!!" Cả lớp như đã nhận ra đáp án, ngoài thì gật gù đã hiểu, lòng thì dậy sóng muốn hét ầm trời. Mùa hè mà đi biển thì còn gì bằng, nhất định phải được đi thôi!!

[DaChuu] Nắng Hạ Trên Mái Tóc Người Thương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ