Đêm hôm qua, Ozaki Kouyou đã mơ thấy một giấc mơ rất lạ.
Gọi là mơ thì cũng không đúng lắm, đối với chị mà nói thì nó giống ác mộng hơn.
Trong giấc mơ, chị đã thấy Chuuya. Vẫn dáng người nhỏ con đó, vẫn mái tóc hoàng hôn đó nhưng có thứ gì đó rất lạ. Lạ tới nỗi chị phải ngẫm một lát mới nhận ra.
Chuuya đang đợi ai đó.
Cũng không tốn nhiều năng lượng để biết cậu đang đợi ai, Kouyou nghĩ cậu đợi người mình thầm thương trộm nhớ.
Khi nghe cậu chia sẻ rằng đang thích một người nào đó, chị cũng đã thấy vui. Vui cho đứa em của mình cũng đã trưởng thành. Chị đã nghĩ rằng người Chuuya thích chắc hẳn là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang. Nhưng cậu lại thích con trai? Không sao, nếu người đó mang lại cho đứa em của chị hạnh phúc thì chị sẵn lòng nên duyên cho hai người.
Nhưng mà Kouyou đã nghĩ rằng người như Chuuya phải nằm trên cơ. Tuy cơ thể cậu có hơi nhỏ con thật nhưng tài võ thuật của cậu không phải dạng vừa đâu nhé. Ngoài ra còn biết nấu ăn nữa, tính tình rất được lòng đám trẻ con nữa đấy.
Hồi cậu còn học cấp 2, thỉnh thoảng chị lại dẫn cậu về quê chơi. Đám trẻ con trong xóm rất quý cậu, có đứa còn có vẻ thân với cậu lắm cơ, trông Chuuya rất thu hút trẻ con đấy.
Kouyou đã nghĩ rằng Chuuya sẽ là một "người chồng" tốt...
... Nhưng mà sao cái dáng vẻ kia lại giống như những cô thiếu nữ đang yêu vậy?
Hình như kia là người Chuuya thích thì phải...
Kouyou cố gắng nhìn rõ dung mạo người kia nhưng có thứ gì đó không cho chị nhìn. Thứ đó sáng chói lên, nhắm đúng khuôn mặt xinh đẹp thanh cao của chị mà che khuất tầm nhìn. Chị muốn lấy tay gạt nó ra để có thể nhìn viễn cảnh tiếp theo sẽ diễn ra nhưng không tài nào làm được. Những gì chị có thể thấy là người đó có vóc dáng cao và mái tóc nâu rất quen thuộc...
Mọi thứ như chìm vào sắc sáng nóng bỏng mà giấc mơ lạ kì kia mang lại. Kouyou tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn trần nhà quen thuộc kia. Bên cạnh là chiếc đồng hồ báo thức vẫn đang chăm chỉ reo lên. Thứ ánh sáng chói lòa kia lại chính là mặt trời đang ngự trị trên gương mặt thanh tú kia.
Chị lấy tay đỡ lấy chán, miệng tự dưng nở một nụ cười. Nụ cười như đang tự giễu chính bản thân mình.
Một cơn ác mộng không có thứ gì đáng sợ sao? Thú vị đấy chứ nhỉ? Nó giống như điềm báo trước tương lai thì đúng hơn chăng?
_____________
- Hửm? Chuuya? Sao nay em dậy sớm thế?
Bước chân vào phòng bếp nhà mình, Kouyou khá bất ngờ vì người đang mải mê nấu nướng kia là cậu em trai họ của mình. Mọi hôm khi đi ra nước ngoài thì chị không chắc chứ hầu như ngày nào chị cũng dậy sớm nấu ăn cho cậu cả. Chị nghĩ rằng cậu đã đi học cả ngày rồi, giờ chị chỉ cần bỏ ra một chút thời gian làm một bữa ăn cho đứa em trai này thì có gì là tệ chứ.
Hôm nay Chuuya vào bếp, tức là chị dậy muộn lắm sao?
- A.. Em vẫn luôn dậy đúng giờ này mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DaChuu] Nắng Hạ Trên Mái Tóc Người Thương.
Ficción GeneralTrong những năm tháng cấp 3, ai cũng sẽ có một mối tình. Một mối tình đẹp đẽ, thơ mộng. Và Dachu cũng thế. Năm tháng ấy, họ có nhau, họ bên nhau, họ thích nhau nhưng không ai nhận ra cái tình cảm ấy. Nhưng chuyện đó không còn ai lo lắng nữa, bởi vì...