Vài ngày sau đó trôi qua vô cùng êm đềm. Nếu phỏng vấn những học sinh ở đây chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời là rất vui. Sáng đi lượn khắp đảo, tối về ăn uống rồi ngủ trong tiếng sóng vỗ rì rào thì còn gì tuyệt vời hơn. Vừa thư giãn, vừa thoải mái, nó như phần quà thỏa đáng sau một học kì của học sinh vậy.
Còn hai ngày nữa là kết thúc chuyến du lịch hè do nhà trường tổ chức này. Học sinh vẫn đang cố gắng dùng hết hai này cho thật xứng đáng. Thế nhưng vào buổi tối ngày thứ tám, đột nhiên giáo viên của hai lớp là Fukuzawa Yukichi và Mori Ougai đã đề xuất cho lớp của mình một trò chơi, nó được gọi là: Thử thách lòng dũng cảm.
Lúc đầu ai cũng thấy bất ngờ bởi vì đây là lần đầu tiên giáo viên của họ đề xuất trò chơi, mà trò này cả thầy và trò đều chơi cùng nhau. Kể cũng ngạc nhiên đấy nhưng lời chào đến nơi rồi mà không đồng ý thì hơi uổng nhỉ?
Cuối cùng, tại một mỏm đá cách khách sạn hơi ra một chút, tập thể lớp 2A và 3A đều tập chung đầy đủ.
Nhìn xuống nơi mình đang đứng rồi nhìn sang vách đá trước mặt, cuối cùng quay lại đằng sau nhìn những cơn sóng đang vỗ vào mỏm đá này, ai cũng phải xuýt xoa bởi vì nơi đây cũng không hẳn là nhỏ so với suy nghĩ của họ trước đó.
- Có vẻ ai cũng hiểu trò chơi này chơi như thế nào rồi nhỉ? - Mori tươi cười vỗ tay vài cái, gây lại sự chú ý của học sinh. Sau đó, ông chỉ tay vào cái cửa hang động ở vách đá kia. - Đây sẽ là nơi thực hiện trò chơi này, các em mỗi người bắt cặp với nhau thành một đôi nhé?
Học sinh bắt đầu sôi nổi bàn chuyện với nhau. Họ đang hàn huyên đủ thứ để lôi kéo vài người để tạo thành một nhóm như quy định thì Fukuzawa lên tiếng:
- Khụ, Mori-sensei vẫn chưa nói xong.
Học sinh bắt đầu im lặng lại dường như cùng một lúc, lại chú ý tới vị giáo viên tóc màu bạc kia. Mori bên cạnh cũng chỉ cười và nói tiếp:
- Mỗi nhóm một nam một nữ.
- Hể??
Tiếng nói khó hiểu vang lên (và tiếp tục là cùng một lúc). Cái này chỉ là trò chơi bình thường thôi mà, việc gì phải chia nhóm một nam một nữ?
- Thầy ơi, - Lớp trưởng lớp 2A, một nữ sinh, giơ tay lên có ý kiến. - Đây chỉ là một trò chơi thôi, nếu chia nhóm bắt buộc phải hai người thì còn hiểu nhưng mà một nam một nữ thì hơi vô lí đấy ạ.
- Em cũng cùng ý kiến, - Kunikida tiến thêm một bước, tay anh nâng kính mình lên. - Thay vì bắt buộc một nam một nữ, sao chúng ta không bốc thăm?
Mori nghe xong ái ngại nhìn sang đồng nghiệp bên cạnh mình. Fukuzawa không tham gia trò này, bởi vì vốn dĩ ông bị bắt buộc bởi chính người đang nhìn mình, do vậy, ông lơ luôn. Mori thấy thế cũng tự nghĩ cách để giấu diếm. Sự thật của trò chơi này không phải là thử thách lòng dũng cảm, nó chỉ đơn giản là ghép đôi thôi. Dẫu vậy thì nói ra cũng sẽ bị từ chối ngay nên ông mới nghĩ ra cái lí do này.
Nhìn những ánh mắt đang chăm chú hướng về phía mình, Mori Ougai chỉ có thê miễn cưỡng gật đầu đồng ý cái ý kiến bốc thăm kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DaChuu] Nắng Hạ Trên Mái Tóc Người Thương.
Ficção GeralTrong những năm tháng cấp 3, ai cũng sẽ có một mối tình. Một mối tình đẹp đẽ, thơ mộng. Và Dachu cũng thế. Năm tháng ấy, họ có nhau, họ bên nhau, họ thích nhau nhưng không ai nhận ra cái tình cảm ấy. Nhưng chuyện đó không còn ai lo lắng nữa, bởi vì...